Tiếp tục phối hợp tìm kiếm 2 thuyền viên Hà Tĩnh trong vụ chìm tàu ở Hàn Quốc

(Baohatinh.vn) - Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nguồn nhân lực Đông Anh (Hà Nội) - đơn vị đưa 2 lao động Nguyễn Văn Đạo và Nguyễn Văn Dám cùng ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đi làm việc tại Hàn Quốc khẳng định tiếp tục phối hợp tích cực để tìm kiếm 2 thuyền viên.

Tiếp tục phối hợp tìm kiếm 2 thuyền viên Hà Tĩnh trong vụ chìm tàu ở Hàn Quốc

Lực lượng cứu hộ đang làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ lật tàu. Ảnh: Yonhap

Liên quan đến vụ chìm tàu cá ở Hàn Quốc khiến 2 lao động Hà Tĩnh mất tích như Báo Hà Tĩnh đã đưa tin (2 công dân Hà Tĩnh gặp nạn trên tàu cá ở Hàn Quốc), ông Nguyễn Xuân Thái - Trưởng phòng Lao động - Việc làm (Sở LĐ-TB&XH) cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin có lao động Hà Tĩnh đi làm việc tại Hàn Quốc theo hợp đồng lao động gặp nạn, đơn vị đã liên lạc với Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) để xác minh thông tin; liên lạc với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nguồn nhân lực Đông Anh (Hà Nội) - là đơn vị đưa 2 lao động: Nguyễn Văn Đạo (SN 1988, ở xã Nam Phúc Thăng) và Nguyễn Văn Dám (SN 1985, ở xã Cẩm Lộc), cùng thuộc huyện Cẩm Xuyên đi làm việc tại Hàn Quốc để làm rõ các thông tin liên quan và có các giải pháp ban đầu”.

Theo đó, sáng nay (10/2), Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nguồn nhân lực Đông Anh (Công ty Đông Anh) đã có báo về việc người lao động mất tích ở Hàn Quốc.

Theo báo cáo, ngày 20/12/2022, lao động Nguyễn Văn Đạo (SN 1988, ở xã Nam Phúc Thăng) và Nguyễn Văn Dám (SN 1985, ở xã Cẩm Lộc) nhập cảnh vào Hàn Quốc làm việc theo chương trình thuyền viên tàu cá gần bờ.

Tiếp tục phối hợp tìm kiếm 2 thuyền viên Hà Tĩnh trong vụ chìm tàu ở Hàn Quốc

Người thân và hàng xóm láng giềng đến thăm hỏi gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Dám (xã Cẩm Lộc).

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Công ty Đông Anh đã cử đại diện đến gia đình 2 lao động để động viên, chia sẻ, đồng thời làm thủ tục ủy quyền cho 2 người nhà của lao động đang lưu trú tại Hàn Quốc để cùng phối hợp xử lý vụ tại nạn.

Công ty Đông Anh tiếp tục tăng cường cập nhật và bám sát tình hình của vụ tai nạn để phối hợp giải quyết cùng với cơ quan chức năng Hàn Quốc, Việt Nam và gia đình người lao động.

Công ty cố gắng chia sẻ những tổn thất về vật chất, tinh thần theo quy định của Việt Nam và Hàn Quốc về công tác cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm, bảo hộ cho lao động của Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tiếp tục phối hợp tìm kiếm 2 thuyền viên Hà Tĩnh trong vụ chìm tàu ở Hàn Quốc

Hàng xóm đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Nguyễn Văn Đạo (xã Nam Phúc Thăng) khi nghe tin anh gặp nạn trong vụ tàu cá bị chìm ở Hàn Quốc.

Cũng theo báo cáo, trước đó, ngày 5/2/2023, Công ty Đông Anh nhận được thông báo từ Công ty quản lý thuyền viên tại Hàn Quốc về vụ việc chìm tàu và 2 thuyền viên Nguyễn Văn Đạo, Nguyễn Văn Dám bị mất tích.

Ngay sau đó, Công ty Đông Anh đã có công văn báo cáo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH); đồng thời liên hệ, phối hợp với Ban Quản lý lao động của Đại Sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, đại diện, đối tác của công ty tại Hàn Quốc và các cơ quan chức năng của Hàn Quốc để tìm kiếm các thuyền viên bị mất tích.

Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc đang huy động tối đa khả năng tìm kiếm và đến thời điểm hiện tại đã cứu được 3 người (2 người Hàn Quốc, 1 người Indonesia).

Sau khi trục vớt tàu thì tìm thêm được 5 thi thể người Hàn Quốc.

Hiện còn 4 người (2 người Hàn Quốc và 2 lao động Nguyễn Văn Đạo, Nguyễn Văn Dám) vẫn chưa tìm thấy.

Tin liên quan:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast