Lộ diện 8 thủ khoa các khối xét tuyển đại học của Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trong số 8 thủ khoa 5 tổ hợp xét tuyển đại học truyền thống gồm A00, A01, B00, C00 và D01, thí sinh Hà Tĩnh có số báo danh 30016050 - thủ khoa khối C00 có tổng điểm cao nhất, với 29,25.

Lộ diện 8 thủ khoa các khối xét tuyển đại học của Hà Tĩnh

Thí sinh điểm thi Trường THPT Kỳ Anh (TX Kỳ Anh) thảo luận sau khi hoàn thành môn Tiếng Anh.

Dựa theo dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố sáng 18/7, Hà Tĩnh đã xác định được 5 thí sinh điểm cao nhất của 5 tổ hợp xét tuyển truyền thống gồm A00 (Toán, Vật lý, Hóa học), A01 (Toán, Vật lý, Anh), B00 (Toán, Hóa học, Sinh học), C00 (Văn, Lịch sử, Địa lý) và D01 (Toán, Ngữ văn, Anh).

Cụ thể, ở khối A00, thí sinh có số báo danh (SBD) 30000382 với tổng điểm 28,4 (Toán: 9,4; Vật lý: 9,75 và Hóa học: 9,25) là người có số điểm cao nhất khu vực Hà Tĩnh.

Ở khối A01, thủ khoa của Hà Tĩnh năm nay là thí sinh có SBD 30012247 với tổng điểm 28,5 (Toán 9,6; Vật lý 9,5 và Ngoại ngữ 9,4).

Người cao điểm nhất khối C00 của Hà Tĩnh là thí sinh có SBD 30016050 với tổng 29,25 điểm (Ngữ văn: 9,5; Lịch sử: 10; Địa lý: 9,75). Thí sinh này cũng đạt á khoa toàn quốc ở khối xét tuyển C00.

28,45 là điểm số thủ khoa khối B00 của Hà Tĩnh. Thí sinh này có SBD 30005468 với điểm cụ thể các môn Toán: 9,2; Hóa học: 9,75; Sinh học: 9,5.

Hà Tĩnh có 4 đồng thủ khoa khối D01 cùng đạt mức điểm 28,1. Đó là các thí sinh có SBD 30012140 (Toán: 8,8; Ngữ văn: 9,5; Tiếng Anh: 9,8); SBD30014628 (Toán: 9; Ngữ văn: 9,5; Tiếng Anh: 9,6); SBD30014948 (Toán: 9; Ngữ văn: 9,5; Tiếng Anh: 9,6); SBD30016567 (Toán: 8,8; Ngữ văn: 9,5; Tiếng Anh: 9,8).

Chủ đề Thủ khoa Hà Tĩnh

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.