Trong tuần từ 11-17/5, có 45 xe con từ Đức về Việt Nam, trong khi từ Thái Lan là 40 chiếc.
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần 11-17/5 đạt 231 xe, trị giá 10,2 triệu USD. Trong đó xe con (dưới 9 chỗ) là 97 xe, chiếm 42%, trong đó 45 chiếc từ Đức và 40 xe từ Thái Lan.
Trong tuần qua, lượng xe con từ Đức nhập vào Việt Nam nhiều hơn xuất xứ Thái Lan.
So với tuần trước, ôtô dưới 9 chỗ từ Thái Lan giảm 91%. Theo các chuyên gia, sự trồi sụt của lượng xe nhập khẩu trong thời gian này không có gì bất ngờ và cũng chưa thể hiện được nhiều điều về tình hình kinh doanh. Xe từ Đức và châu Âu đã về cảng nhiều tháng, nhưng nằm chờ vì chưa thể thông quan theo các quy định trong Nghị định 116. Mới đây, Bộ Giao thông đã chấp nhận giấy Chứng nhận chất lượng kiểu loại mà một số hãng xe châu Âu cung cấp, ví dụ Mercedes.
Với xe từ Thái Lan, bán tải là nguồn hàng chính nhưng không thể về ồ ạt, ngay cả khi đã lo liệu được thủ tục. Ford cho biết, nhà máy ở Thái Lan đang ưu tiên Ranger cho thị trường Philippines nên Việt Nam chưa thể nhập xe.
Kể từ khi Nghị định 116 có hiệu lực từ đầu năm nay, lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam đã giảm đáng kể. Hết tháng 4, số lượng xe nguyên chiếc các loại đạt 6.754 chiếc, trong khi cùng kỳ 2017 đạt 33.207 chiếc.
Tính từ đầu năm đến hết tháng 4, Thái Lan là quốc gia xuất khẩu nhiều ôtô sang Việt Nam nhất, đạt 5.700 xe, trị giá hơn 116 triệu USD. Nguyên nhân là các hãng xe nhập khẩu hàng từ quốc gia này sớm có Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại phương tiện phù hợp với quy định của Việt Nam. Lượng xe con Thái Lan về Việt Nam trong thời gian của chủ yếu do Honda nhập.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.