Phân khúc sedan hạng C đang chứng kiến cuộc đua giữa Mazda3 và Kia K3, trong đó chiến thắng trong tháng 10 đang tạm thuộc về mẫu xe của thương hiệu Nhật Bản.
Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), đã có 1.139 chiếc Mazda3 được giao tới tay khách hàng trong tháng 10, tăng gấp đôi so với tháng trước đó. Kết quả này giúp mẫu xe của nhà sản xuất Nhật Bản dẫn đầu phân khúc xét trong tháng.
Mazda3 sở hữu thiết kế bắt mắt, nội thất được trau chuốt (Ảnh: Thaco).
Xếp ở vị trí thứ hai là Kia K3 với 879 xe bán ra tháng vừa qua, cũng tăng mạnh so với tháng 9. Dù để mất ngôi đầu vào tay đối thủ nhưng tính theo lũy kế từ đầu năm thì sản phẩm của thương hiệu Hàn Quốc lại đứng nhất với tổng 9.921 xe, còn cộng gộp của Mazda3 là 8.268 chiếc.
Bám đuổi ở nhóm sau, Corolla Altis bán được 441 xe và duy trì tương đối ổn định. Việc cập nhật phiên bản mới chưa giúp mẫu xe nhà Toyota lấy lại thời kỳ hoàng kim của mình trong phân khúc. Corolla Altis cũng là model duy nhất ở nhóm sedan hạng C đang bán ở Việt Nam có tùy chọn động cơ hybrid.
Ra mắt phiên bản mới từ giữa tháng 10 và giao xe từ cuối tháng, Hyundai Elantra cũng đạt con số đáng khích lệ 440 chiếc. Với việc tung ra bản nâng cấp với nhiều thay đổi đáng chú ý về thiết kế cũng như vận hành, cơ hội để mẫu xe Hàn Quốc cải thiện thứ hạng trước các đối thủ là tương đối rộng mở.
Hyundai Elantra mới được nâng cấp bản mới tại thị trường Việt Nam (Ảnh: TC Motor).
Không dồi dào về nguồn cung do là xe nhập khẩu, Civic xếp cuối bảng với 179 xe giao tới tay khách hàng. Mẫu sedan hạng C của Honda được định vị giá cao hơn so với các sản phẩm cạnh tranh. Mức giá của Civic chạm đến tầm tiền của dòng sedan hạng D hoặc crossover cỡ C - phân khúc đang được khách Việt chuộng hơn.
Sự quan tâm của người tiêu dùng tới sedan hạng C không còn mạnh mẽ như những năm trước. Với tầm tiền này, khách Việt đang có xu hướng chuyển sang dòng xe gầm cao, xe đa dụng. Dù vậy, nhóm sedan hạng C vẫn duy trì sức mua tương đối ổn định nhờ các sản phẩm có mức giá cạnh tranh và phục vụ tốt nhu cầu gia đình.
Rò rỉ dầu động cơ là dấu hiệu cảnh báo hệ thống bôi trơn đang gặp trục trặc. Phần lớn các trường hợp đều bắt nguồn từ những hư hỏng nhỏ, nếu được xử lý sớm sẽ tránh được nhiều thiệt hại về sau.
Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á nằm trong nhóm thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng sử dụng xe điện trong một năm trở lại đây, cùng tỷ lệ giảm phụ thuộc nhiên liệu hóa thạch nằm ở mức tốt.
Dù chỉ mới ra mắt thế hệ hoàn toàn mới vào năm 2024, Hyundai Santa Fe tiếp tục trở thành tâm điểm trong giới thiết kế khi mới đây, bản phác họa đồ họa CGI cho phiên bản 2027 đã bất ngờ xuất hiện.
Trải nghiệm thực tế của cộng đồng chủ xe cho thấy VinFast VF 3 không chỉ “tỏa sáng” nơi phố thị đông đúc mà phù hợp với nhu cầu của mọi người dùng trên toàn quốc.
Kế hoạch rút lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035 của EU cho thấy quá trình điện hóa ngành công nghiệp ôtô châu Âu đang bước vào giai đoạn điều chỉnh lớn, giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu và thực tế nhu cầu xe điện chững lại.
Nhiều người cho rằng ô tô để lâu không chạy thì mỗi ngày phải nổ máy vài phút cho nóng máy. Tuy nhiên, quan niệm này không những không cần thiết mà còn có thể khiến chiếc xe xuống cấp nhanh hơn.
Thực tế cho thấy, không cần đến các công nghệ hay thiết bị đắt tiền, chỉ với vài thay đổi nhỏ trong thói quen vận hành, xe có thể giảm tiêu hao tới 15–20%.
Với nhiều tiểu thương, tài xế dịch vụ, VinFast EC Van mang lại đúng những gì mọi người đang tìm kiếm ở một chiếc xe giao hàng: Gọn gàng, linh hoạt và tiết kiệm.
Tháng 12 trở thành cao điểm giảm giá khi các hãng xe và đại lý đồng loạt tung ưu đãi chưa từng có trong 3 năm qua nhằm chạy nước rút doanh số và kéo giá ô tô xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.
Nhiều tài xế có thói quen bật điều hòa ngay khi khởi động xe để làm mát nhanh không gian bên trong. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kỹ thuật, đây lại là thói quen "lợi bất cập hại".
Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”.
Qua quá trình làm sạch dữ liệu đăng ký xe, CSGT phát hiện nhiều trường hợp một cá nhân đứng tên số lượng phương tiện bất thường. Có người đứng tên hơn 7.000 môtô, thậm chí có trường hợp sở hữu trên 100 ôtô theo giấy đăng ký.
Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Với nhu cầu tìm một mẫu xe dễ mua, dễ lái nhưng vẫn đủ tiện nghi và an toàn, anh Hoàng Nam, một tài xế dịch vụ tỏ ra hài lòng khi chiếc VinFast VF 6 đáp ứng vượt mong đợi của một người dùng lần đầu sở hữu ô tô.
Với mẫu xe Lạc Hồng 900 LX, Việt Nam chính thức bước vào hàng ngũ những quốc gia hiếm hoi trên thế giới có khả năng sản xuất xe nguyên thủ với khả năng chống đạn và tiện ích hạng nhất.
Khi mùa đông đến, thời tiết lạnh giá không chỉ gây khó khăn cho người lái mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của cả ô tô động cơ đốt trong lẫn ô tô điện.
Với những chuyến đi kéo dài trên đường cao tốc, các chuyên gia khuyến cáo không nên duy trì chế độ tuần hoàn không khí quá lâu vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự tỉnh táo của người lái và mức độ an toàn khi vận hành xe
Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.
VinFast VF 8 với những chính sách ưu đãi “chưa từng có tiền lệ” đang làm thay đổi hoàn toàn cục diện phân khúc D-SUV. Mẫu xe 5 chỗ này đang thuyết phục những khách hàng duy lý trí nhất nhờ phí vận hành siêu tiết kiệm và cảm giác lái vượt tầm phân khúc.
TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.