Phân khúc sedan hạng C đang chứng kiến cuộc đua giữa Mazda3 và Kia K3, trong đó chiến thắng trong tháng 10 đang tạm thuộc về mẫu xe của thương hiệu Nhật Bản.
Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), đã có 1.139 chiếc Mazda3 được giao tới tay khách hàng trong tháng 10, tăng gấp đôi so với tháng trước đó. Kết quả này giúp mẫu xe của nhà sản xuất Nhật Bản dẫn đầu phân khúc xét trong tháng.
Mazda3 sở hữu thiết kế bắt mắt, nội thất được trau chuốt (Ảnh: Thaco).
Xếp ở vị trí thứ hai là Kia K3 với 879 xe bán ra tháng vừa qua, cũng tăng mạnh so với tháng 9. Dù để mất ngôi đầu vào tay đối thủ nhưng tính theo lũy kế từ đầu năm thì sản phẩm của thương hiệu Hàn Quốc lại đứng nhất với tổng 9.921 xe, còn cộng gộp của Mazda3 là 8.268 chiếc.
Bám đuổi ở nhóm sau, Corolla Altis bán được 441 xe và duy trì tương đối ổn định. Việc cập nhật phiên bản mới chưa giúp mẫu xe nhà Toyota lấy lại thời kỳ hoàng kim của mình trong phân khúc. Corolla Altis cũng là model duy nhất ở nhóm sedan hạng C đang bán ở Việt Nam có tùy chọn động cơ hybrid.
Ra mắt phiên bản mới từ giữa tháng 10 và giao xe từ cuối tháng, Hyundai Elantra cũng đạt con số đáng khích lệ 440 chiếc. Với việc tung ra bản nâng cấp với nhiều thay đổi đáng chú ý về thiết kế cũng như vận hành, cơ hội để mẫu xe Hàn Quốc cải thiện thứ hạng trước các đối thủ là tương đối rộng mở.
Hyundai Elantra mới được nâng cấp bản mới tại thị trường Việt Nam (Ảnh: TC Motor).
Không dồi dào về nguồn cung do là xe nhập khẩu, Civic xếp cuối bảng với 179 xe giao tới tay khách hàng. Mẫu sedan hạng C của Honda được định vị giá cao hơn so với các sản phẩm cạnh tranh. Mức giá của Civic chạm đến tầm tiền của dòng sedan hạng D hoặc crossover cỡ C - phân khúc đang được khách Việt chuộng hơn.
Sự quan tâm của người tiêu dùng tới sedan hạng C không còn mạnh mẽ như những năm trước. Với tầm tiền này, khách Việt đang có xu hướng chuyển sang dòng xe gầm cao, xe đa dụng. Dù vậy, nhóm sedan hạng C vẫn duy trì sức mua tương đối ổn định nhờ các sản phẩm có mức giá cạnh tranh và phục vụ tốt nhu cầu gia đình.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.