Một số xe Pajero có thời gian sản xuất từ 2013 - 2017 sẽ được Mitsubishi triệu hồi để thay ngòi nổ túi khí phía hành khách.
Việc triệu hồi được liên doanh Nhật Bản áp dụng từ 15/6/2020 đến ngày 20/6/2022. Có tổng cộng 829 chiếc Pajero nằm trong diện này, với mã model gồm LNDVQL, LNXVQL, LRXVQL, LYXVUL, LYXYS; và một chiếc I-Miev có mã model LDDL6 sản xuất năm 2013.
Theo Mitsubishi, tất cả các xe Pajero được lắp ráp từ sau ngày 18/01/2017 và xe Mitsubishi I-Miev được lắp ráp từ ngày 07/08/2013 trở về sau đã được trang bị ngòi nổ túi khí loại cải tiến.
Các xe trong diện triệu hồi sẽ được Mitsubishi kiểm tra và sửa lỗi miễn phí
Trên các xe bị ảnh hưởng, sự thay đổi nhiệt độ với điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng có thể khiến chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí phía hành khách có thể bị biến chất. Việc này khiến vỏ đựng của ngòi nổ có thể bị vỡ ra khi túi khí được kích hoạt.
Mitsubishi Việt Nam sẽ tiến hành thay thế miễn phí ngòi nổ túi khí phía hành khách cho xe Pajero và I-Miev do đơn vị phân phối phân phối, bao gồm cả tiền phụ tùng và công thay thế. Khách hàng có xe trong diện triệu hồi có thể đến tại tất cả các nhà phân phối ủy quyền của Mitsubishi trên toàn quốc, thời gian cho việc thay thế là 1,8 giờ.
Pajero là mẫu SUV full-size được Mitsubishi giới thiệu từ năm 1982, đến nay đã trải qua 4 thế hệ. Tại Việt Nam, dòng xe này hiện được biết đến chủ yếu với vai trò là xe chở tiền của các ngân hàng.
Hiện nay, Mitsubishi Motor Việt Nam không phân phối mẫu Pajero, mà chỉ có Pajero Sport, cạnh tranh cùng phân khúc với Toyota Fortuner, Ford Everest và Isuzu Mu-X.
Ngoài Pajero Sport, liên doanh Nhật Bản này còn cung cấp ra thị trường dòng xe 5 chỗ Mirage, Attrage, xe 7 chỗ Xpander, Outlander và bán tải Triton.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.