(Baohatinh.vn) - Hơn 1 tuần sau khi đạt giải A tại Hội thi Ẩm thực hướng tới sản phẩm OCOP Hà Tĩnh lần thứ nhất năm 2020, sản phẩm giò bột của cơ sở sản xuất Phan Thị Thủy (thôn Yến Giang, xã Hồng Lộc, Lộc Hà) liên tục được khách hàng đặt mua.

Đạt giải A Hội thi Ẩm thực hướng tới sản phẩm OCOP Hà Tĩnh, giò bột Lộc Hà “đắt” hàng

Hơn 1 tuần sau khi đạt giải A tại Hội thi Ẩm thực hướng tới sản phẩm OCOP Hà Tĩnh lần thứ nhất năm 2020, sản phẩm giò bột của cơ sở sản xuất Phan Thị Thủy (thôn Yến Giang, xã Hồng Lộc, Lộc Hà) liên tục được khách hàng đặt mua.

Video: Không khí sản xuất tại cơ sở giò bột của chị Phan Thị Thủy

Chị Trần Thị Hà, 38 tuổi, ở phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Từ trước đến nay, tôi rất ít khi ăn giò bột nhưng gần đây, được một người bạn giới thiệu giò bột Lộc Hà nên tôi đã thử và thấy rất thích. Bây giờ, giò bột không chỉ trở thành món ưa thích của gia đình chúng tôi mà còn của một số bạn bè khác nữa. Loại giò bột này có hương vị rất đặc trưng, giò mịn và ăn ít ngấy".

Đạt giải A Hội thi Ẩm thực hướng tới sản phẩm OCOP Hà Tĩnh, giò bột Lộc Hà “đắt” hàng

Khách hàng địa phương đến mua giò bột trực tiếp tại cơ sở sản xuất của chị Phan Thị Thủy.

Chị Hồ Thị Nhung, 36 tuổi (thôn Trung Sơn, Hồng Lộc) cho biết: “Truyền thống làm mâm cỗ ở quê tôi thường không thể thiếu món giò bột nên mỗi dịp nhà có giỗ chạp, khách khứa, chúng tôi phải chuẩn bị khá vất vả. Nhờ có cơ sở của chị Thủy, chúng tôi thuận tiện hơn trong việc làm cỗ. Nhất là giò bột ở đây đảm bảo chất lượng”.

Cuối tháng 12/2020 vừa qua, sản phẩm giò bột của chị Phan Thị Thủy đã được huyện Lộc Hà chọn là một trong những đại diện tham dự Hội thi Ẩm thực hướng tới sản phẩm OCOP Hà Tĩnh lần thứ nhất. Qua nhiều vòng thi, sản phẩm đã vinh dự được ban giám khảo lựa chọn là 1 trong 6 sản phẩm tốt nhất hội thi và đạt giải A.

Đạt giải A Hội thi Ẩm thực hướng tới sản phẩm OCOP Hà Tĩnh, giò bột Lộc Hà “đắt” hàng

Ngoài khách ở gần, đa số khách ở xa thường đặt hàng qua điện thoại hoặc facebook...

So với trước đây, số đơn đặt hàng tăng gần gấp đôi nên cùng với 4 lao động thường xuyên, chị Thủy phải huy động thêm 3 lao động để sản xuất.

Tuy nhiên, với công việc đặc thù của gói giò bột làm thủ công nên dù có ngày cao điểm làm được 200 con giò thành phẩm, tương ứng với 300 kg vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.

Đạt giải A Hội thi Ẩm thực hướng tới sản phẩm OCOP Hà Tĩnh, giò bột Lộc Hà “đắt” hàng

Vì vậy, cơ sở luôn có nhân viên ship hàng tận nơi hoặc gửi nhờ chuyển qua các nhà xe. Trong ảnh: Chị Trần Thị Hiền (bên trái) là nhân viên ship hàng thường xuyên của cơ sở.

Được biết, chị Phan Thị Thủy bắt đầu sản xuất giò bột truyền thống của gia đình thành sản phẩm mang tính chất hàng hóa 4 năm nay. Bên cạnh tạo nguồn thu nhập cho gia đình, cơ sở của chị cũng đã giải quyết việc làm cho 4 lao động là các bà, các chị cùng thôn với mức thu nhập trung bình 200 ngàn đồng/ngày.

Chị Trần Thị Hiền, 30 tuổi, một lao động tại cơ sở cho biết: “Chồng tôi làm nghề tự do lại đi xa, tôi cũng không có tay nghề gì ngoài làm vài sào ruộng. Nhờ có cơ sở của chị Thủy, tôi có thêm việc làm kiếm thêm thu nhập”.

Đạt giải A Hội thi Ẩm thực hướng tới sản phẩm OCOP Hà Tĩnh, giò bột Lộc Hà “đắt” hàng

Giò bột của cơ sở chị Thủy đã trở thành lựa chọn trong thực đơn hằng ngày của nhiều người dân địa phương.

Chị Phan Thị Thủy, 40 tuổi, chủ cơ sở sản xuất cho biết: “Sau khi tham gia Hội thi Ẩm thực hướng tới sản phẩm OCOP toàn tỉnh và đạt giải A thì khách hàng ở TP Hà Tĩnh và nhiều huyện khác trong tỉnh đã gọi điện đặt hàng khá nhiều. Hiện tại, mỗi ngày trung bình có từ 60 - 100 khách đặt hàng, số lượng từ 150 - 300 kg giò/ngày”.

Đạt giải A Hội thi Ẩm thực hướng tới sản phẩm OCOP Hà Tĩnh, giò bột Lộc Hà “đắt” hàng

Sản phẩm giò bột đạt giải A tại Hội thi Ẩm thực hướng tới sản phẩm OCOP Hà Tĩnh năm 2020

Ông Lê Viết Bình - Chủ tịch UBND xã Hồng Lộc cho biết: “Giò bột là sản phẩm truyền thống của Hồng Lộc, tuy nhiên, chị Phan Thị Thủy là chủ hộ gia đình đầu tiên mở cơ sở sản xuất mang tính hàng hóa. Việc sản phẩm đạt giải trong Hội thi Ẩm thực hướng tới sản phẩm OCOP toàn tỉnh vừa qua là cơ sở để chúng tôi động viên và hỗ trợ gia đình hướng tới xây dựng thương hiệu OCOP cho sản phẩm này trong thời gian tới”.

Nguyên Hoàng


Nguyên Hoàng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]