Nếu không muốn xe máy nhanh hỏng hãy nổ máy vài phút trước khi chạy?

Nhiều người dùng thường gấp gáp đề nổ máy xe và chạy ngay. Thói quen tưởng chừng vô hại này lại có ảnh hưởng xấu đối với chiếc xe máy bạn.

Nếu không muốn xe máy nhanh hỏng hãy nổ máy vài phút trước khi chạy?
Nếu không muốn xe máy nhanh hỏng hãy nổ máy vài phút trước khi chạy?

Đề nổ máy một vài phút trước khi chạy sẽ giúp xe bền bỉ hơn

Sai lầm của mọi người chính là cứ nghĩ xe chỉ cần xăng nhớt đầy đủ cứ thế mà chạy nhưng thực tế không phải vậy. Có bao giờ chúng ta vừa mở mắt ngủ dậy đã chạy cái vèo ra đường hay làm gì chưa? Xe máy cũng như con người thôi.

Xe máy cũng cần có thời gian nổ khởi động để nhớt được loãng ra và bơm đầy đủ lên các chi tiết sau một thời gian. Trường hợp nhớt chưa bơm kịp lên mà đã vội vặn ga chạy thì có phải các chi tiết máy sẽ nhanh mòn hơn, một số các gối cam còn có thể bị cháy. Một vài lần thì không sao nhưng ngày nào cũng đề máy và chạy ngay thì về lâu dài các chi tiết sẽ bị hao mòn nhanh hơn dẫn đến giảm tuổi thọ động cơ.

Nếu không muốn xe máy nhanh hỏng hãy nổ máy vài phút trước khi chạy?
Nếu không muốn xe máy nhanh hỏng hãy nổ máy vài phút trước khi chạy?

Những dòng xe sử dụng máy đứng Exciter, Winner, Raider... lại càng cần phải lưu ý điều này

Những dòng xe côn tay Exciter, Winner, Raider thì lại càng phải lưu ý. Bước khởi động sẽ càng quan trọng với những dòng xe sử dụng máy đứng Exciter, Winner, Raider, bởi nhớt sẽ lắng xuống hết bên dưới nếu để xe lâu không nổ máy (đa số những dòng xe côn tay ngày nay). Như Winner còn sử dụng gối cam trực tiếp lên thành máy khả năng cháy gối cam là rất cao nếu không được khởi động đúng cách. Thế mới có chuyện nhiều xe đi mới chỉ chạy được 40.000-50.000 km đã phải làm lại máy, còn có xe chạy hơn cả 100.000 km máy vẫn hoạt động bình thường, xe bền hay không phụ thuộc vào người dùng thế nào.

Bỏ ra một vài phút để cho động cơ nổ khởi động là việc nên làm để xe được bền bỉ hơn. Chú ý, khi khởi động làm nóng máy không được rồ ga, nếu không sẽ phản tác dụng.

Theo Báo Giao thông

Đọc thêm

Nên mua ôtô nào với 400 triệu đồng?

Nên mua ôtô nào với 400 triệu đồng?

Khoảng giá 400 triệu đồng không có quá nhiều lựa chọn ôtô cho khách Việt, chủ yếu là xe cỡ nhỏ, ôtô điện đô thị và một vài xe đã qua sử dụng.
Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Những ngày qua, không khí tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước được hâm nóng bởi chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất” do VinFast tổ chức. Hàng nghìn khách hàng đã có dịp được trải nghiệm tận tay bộ 3 xe điện VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cập nhật những ưu đãi “có một không hai”.
Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.