Lượng cung không đủ cầu khiến những người bỏ tiền đi xem World Cup còn phải đau đầu chuyện tìm phòng ở.
Du khách có thể trải nghiệm ngủ lều kiểu Bedouin truyền thống khi tới Qatar xem World Cup. Ảnh: CNN
Nhu cầu về phòng ở cho dịp World Cup 2022 đang rất cao. Theo Metro, nhiều khách sạn ở Qatar đã bán sạch phòng. Số khác niêm yết giá khoảng 3.200 USD/đêm khiến các fan bóng đá đau đầu tìm chỗ ở.
Khu lều do ban tổ chức chuẩn bị là lựa chọn của nhiều người để giảm bớt chi phí. Ban tổ chức tính toán có khoảng 3.600 người sẽ chọn ngủ lều trong dịp World Cup năm nay. Những căn lều này cũng có giá tới 370 bảng/đêm.
Chúng nằm trong một “ngôi làng World Cup” ngay cạnh bãi biển Farkiah. Bù lại cho mức giá cao, những căn lều này tương đối tiện nghi - khác hẳn lều ở các lễ hội âm nhạc.
Tiện nghi bên trong một căn lều tại Doha. Ảnh: Metro
Không gian bên trong rộng rãi, có phòng tắm riêng và máy pha cà phê. Các thiết bị cơ bản khác như TV, máy sấy tóc, bàn là, tủ lạnh, két an toàn và cả Wi-Fi đều được trang bị. Dù gọi là lều, nó cũng đầy đủ như một phòng khách sạn cơ bản.
Thực tế, một số ít khách sạn xa hoa cũng còn phòng như Bentley Luxury Hotel and Suites. Tuy nhiên, mức giá thuê đã tăng lên chóng mặt. Ví dụ, một phòng có sẵn ngày 25/10 có giá hơn 100 USD/đêm. Trong thời gian diễn ra giải đấu, du khách phải trả 2.700 USD/đêm.
Càng về những trận đấu cuối, giá phòng tiếp tục “leo thang”. Nếu người hâm mộ dự định ở lại Holiday Villa Hotel và Residence City Centre Doha trong 7 đêm (từ ngày 30/11 đến 7/12), họ sẽ phải trả tới 21.000 USD.
Chính phủ nước chủ nhà ho biết họ có kế hoạch tăng cường số lượng chỗ ở. Người hâm mộ có thể thuê phòng ở chung trong các căn hộ trống, biệt thự, làng quạt và lều kiểu truyền thống trên sa mạc.
Theo Metro, 2 tàu du lịch ở Doha cũng có thể được chuyển đổi thành khách sạn nổi. Nó sẽ được neo đậu tại cảng Doha suốt thời gian diễn ra giải. Nhờ đó, Qatar có thể tăng cường thêm 70.000 phòng.
Những tác phẩm ảnh của tác giả Huỳnh Nam trưng bày tại triển lãm ảnh nghệ thuật là những khoảnh khắc đẹp, chân thực, sống động về vẻ đẹp muôn màu của cuộc sống.
Trại sáng tác văn học, nghệ thuật khu vực phía Nam Hà Tĩnh 2025 thu hút 26 tác giả, tạo 81 tác phẩm nghệ thuật, phản ánh vẻ đẹp văn hóa Hoành Sơn và tình yêu quê hương.
Từng làn gió giao mùa se lạnh ùa về, mang theo những hạt mưa lất phất, khiến ta chợt nhớ về cha về mẹ, những người đã đi qua bao mùa nắng gió của cuộc đời...
Chỉ còn vài tiếng trước giờ concert G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank chính thức lên đèn, 8Wonder Ocean City đang trở thành tâm điểm sôi động nhất Hà Nội.
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm.
Khi mưa bão, lũ lụt dồn dập, bao tấm lòng yêu thương lại hướng về quê hương, thắp lên ngọn lửa sẻ chia, tiếp thêm nguồn sức mạnh và niềm tin để người dân đứng dậy sau những ngày gian khó..
Không gian mạng ngày càng tiện lợi nhưng cũng là mảnh đất màu mỡ cho những chiêu trò lừa đảo tinh vi nhất. Chúng ta hãy là người dùng mạng xã hội tỉnh táo trong mọi hoàn cảnh, chung sức xây dựng không gian số lành mạnh.
Bún riêu cua, món ăn giản dị đậm chất Bắc Bộ được người Hà Tĩnh biến tấu khéo léo để hợp khẩu vị nhưng vẫn giữ vị thanh ngọt đặc trưng đã trở thành món ăn quen thuộc của nhiều người.
Viettel Telecom với sức mạnh công nghệ 5G và sự đồng hành của dàn nghệ sĩ tại sân khấu Y-FEST 2025 vào tối 2/11 đã chiêu đãi một đêm nhạc vượt đỉnh cảm xúc cho khán giả.
"Con gọi điện, mẹ chuyển tiền" là một tiểu phẩm chân thực về thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng hiện nay, tạo sự cảnh báo mạnh mẽ để mọi người cùng cảnh giác với các chiêu trò mới.
Mạng internet ngày càng phát triển, lan về tận khắp mọi nẻo làng quê, mang lại nhiều cái lợi, nhưng cũng lắm hiểm nguy rình rập. Hiện nay, kẻ gian lợi dụng mạng xã hội giăng bẫy lừa đảo, làm nhiều gia đình mất cả tiền bạc lẫn niềm tin. Nhiều câu chuyện dở khóc dở cười cũng từ đây mà ra.
Linh – cô phóng viên trẻ đã lao mình vào dòng lũ để cứu lấy một sinh mạng bé nhỏ. Câu chuyện giản dị mà lay động, gửi đến niềm tin về những trái tim luôn biết sống vì mọi người.
“Ngọn lửa trong sương” là khúc hoài niệm đẹp – nơi ngọn lửa không chỉ soi sáng một mái nhà xưa, mà còn thắp lên hơi ấm yêu thương, tin cậy giữa mùa đông cuộc đời...
Thời buổi công nghiệp, ít thời gian, người ta đã chuộng ăn nhanh vì tiện lợi, chẳng cần quá trình, thấy ngay hiệu quả. Trồng một cái cây, bấy lâu nay, cũng bị chi phối tâm lý “ăn nhanh” ấy!
Trước đây, mùa đông được xem là thời điểm du lịch Hà Tĩnh trầm lắng. Thế nhưng, vượt qua khó khăn, nhiều cơ sở, doanh nghiệp đã chủ động tìm hướng đi mới, thích ứng và sáng tạo.
Giữa nhịp sống bộn bề, đôi khi chỉ một làn gió trở mùa cũng khiến lòng người chùng xuống, khơi dậy bao kỷ niệm xưa cũ, ấm áp mà cũng thật bâng khuâng, neo đậu trong tim mỗi người.
Trong tổng số 17 tranh cổ động được phê duyệt sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng, Hà Tĩnh có 1 tác phẩm.
Với nhiều người, căn bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn gắn bó với hình ảnh của gia đình. Để sau này, dù đi đâu về đâu, hình ảnh của căn bếp tuổi thơ vẫn luôn rõ nét trong ký ức.
Truyện ngắn “Anh bầu, em bí” bằng hình ảnh cây bầu và cây bí tác giả đã khéo léo truyền tải thông điệp về tình đoàn kết, sự khiêm tốn và lòng yêu thương trong cuộc sống.
Hành trình “SYNC OF HEART” Cần Thơ của Y-FEST đã khép lại vào cuối tuần qua để sẵn sàng “cập bến” TP.Hồ Chí Minh đầu tháng 11/2025, hứa hẹn bùng nổ những màn trình diễn đỉnh cao.
Aespa mang “vũ trụ K-pop” đến Hà Nội cùng 8Wonder Winter 2025, hòa quyện âm nhạc, công nghệ và hình ảnh, mở ra kỷ nguyên concert metaverse đầu tiên tại Việt Nam.
Thay vì vào tham quan bên trong, du khách tập trung ở đại lộ Quai François Mitterrand, đối diện mặt tiền bảo tàng Louvre, nhìn tận mắt khung cửa sổ trên cao, nơi vụ trộm xảy ra.
Miền Bắc những ngày này, sắc vàng hoa cải đã trải dài trên bến sông, với mùi hương dịu nhẹ. Mùi hương ấy khiến cô giáo trẻ tên An nhớ đến lời hẹn ước của mùa hoa năm trước...