Một người Việt sinh sống tại Mỹ mua chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên trên thế giới. Siêu phẩm này sẽ về Việt Nam vào tháng 10 năm nay.
Ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2019, Lamborghini Aventador SVJ Roadster là phiên bản cuối cùng của dòng Aventador. Sự đặc biệt của siêu xe này còn nằm chỗ đây là phiên bản giới hạn, chỉ có 800 chiếc được sản xuất, bên cạnh 900 bản Coupe.
Với sự đặc biệt đó, Aventador SVJ bản Coupe và cả Roadster được các đại gia trên toàn thế giới săn đón. Đầu tháng 8/2019, chiếc Aventador SVJ bản Coupe cập bến Việt Nam và thuộc sở hữu của một đại gia tại Hà Nội. Mới đây, một chiếc Aventador SVJ Roadster cũng về tay một người Việt.
Người Việt đầu tiên sở hữu siêu phẩm Aventador SVJ Roadster là anh Vinh Hồ, hiện sinh sống tại Mỹ. Anh Vinh Hồ cũng là người sáng lập của Gia Lai Team - nhóm chơi siêu xe của người Việt tại nước ngoài.
Không chỉ là người Việt đầu tiên sở hữu chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster, siêu phẩm của anh Vinh còn là chiếc đầu tiên được sản xuất, mang số hiệu “1 di 800” (tiếng Italy, đồng nghĩa với “1 of 800” trong tiếng Anh).
Theo anh Vinh, chiếc Aventador SVJ Roadster này sẽ đồng hành cùng anh tại hành trình siêu xe Asean Rally 2020 sắp tới. Khoảng 20 siêu xe của Gia Lai Team sẽ được vận chuyển về Việt Nam để tham gia hành trình siêu xe này.
Chiếc Aventador SVJ Roadster mang màu ngoại thất vàng Oro Elios. Tổng thể, Aventador SVJ Roadster sở hữu thiết kế hầm hố tương tự bản Coupe. Sự thay đổi ở thiết kế của Aventador SVJ so với Aventador tiêu chuẩn là do được áp dụng hệ thống khí động học Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA). Với ALA, những thay đổi trên xe ưu tiên tính khí động học và vô tình làm kiểu dáng chiếc xe trở nên hầm hố, dữ tợn hơn.
So với Aventador SVJ Coupe, Aventador SVJ Roadster có phần mui rời bằng sợi carbon có thể tháo lắp bằng tay tương tự các phiên bản mui trần khác của Aventador.
Lamborghini Aventador SVJ Roadster được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6.5L, sản sinh ra công suất tối đa 770 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số ISR 7 cấp độ và hệ thống dẫn động 4 bánh. Siêu xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, chậm hơn 0,1 giây so với phiên bản Coupe, 0-200 km/h trong 8,8 giây và đạt được vận tốc tối đa 350 km/h.
Với thiết kế độc đáo và số lượng sản xuất giới hạn, Lamborghini Aventador SVJ Roadster có mức khởi điểm từ 570.000 USD, đắt hơn phiên bản Coupe khoảng 50.000 USD.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.