Người Hà Tĩnh chia sẻ yêu thương, mong TP Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, nhiều người dân Hà Tĩnh đang quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm gửi đến TP Hồ Chí Minh với mong ước bà con trong đó được bình an, sớm vượt qua đại dịch Covid-19.

Người Hà Tĩnh chia sẻ yêu thương, mong TP Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch

Bà Nguyễn Thị Cát chở 2 thùng mì tôm tới ủng hộ người dân TP Hồ Chí Minh.

Chiều 14/7, bà Nguyễn Thị Cát (thôn Quyết Tiến, xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh) chở 2 thùng mì tôm bằng xe máy đến Trường Mầm non Đồng Môn cơ sở 2 để ủng hộ cho người dân TP Hồ Chí Minh.

Bà Cát bộc bạch: “Buổi sáng, tôi đã ủng hộ một ít đu đủ, bí xanh của nhà trồng được. Chiều nay, tôi mua thêm 2 thùng mì tôm để gửi cho người dân TP Hồ Chí Minh.

Tôi xem thông tin nhìn thấy cảnh nhiều người xếp hàng nhưng không mua được thực phẩm mà thương quá. Mỗi khi miền Trung gặp thiên tai thì người dân cả nước đổ về giúp đỡ, không ít chuyến hàng đầy ắp từ TP Hồ Chí Minh ra cứu trợ. Bởi vậy, khi nghe bà con trong đó gặp khó khăn, tôi mong muốn được hỗ trợ chút ít".

Người Hà Tĩnh chia sẻ yêu thương, mong TP Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch

Rau củ, gạo, trứng... người dân ủng hộ TP Hồ Chí Minh tại điểm tập kết ở Cẩm Xuyên.

Trường Mầm non Đồng Môn cơ sở 2 là địa điểm tập kết nông sản hỗ trợ TP Hồ Chí Minh được một nhóm thiện nguyện đứng ra tổ chức.

Cùng với bà Cát, những ngày này, nhiều người dân ở xã Đồng Môn và các xã lân cận cũng rủ nhau mang nông sản, thực phẩm đến điểm tập kết để gửi vào cho TP Hồ Chí Minh. Có gì góp đó, từ bao gạo, thùng mỳ tôm đến dầu ăn, lạc, cá khô, quả cà, bí xanh, bí đỏ… được người dân mang đến chia sẻ.

Người Hà Tĩnh chia sẻ yêu thương, mong TP Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch

Điểm tập kết Trường Mầm non Đồng Môn cơ sở 2 đã góp được hơn 6 tấn nông sản để ủng hộ TP Hồ Chí Minh.

Anh Lê Ngọc Doãn (Giám đốc Công ty Du lịch Việt Holiday) – người phát động tiếp nhận hỗ trợ tại điểm Trường Mầm non Đồng Môn cơ sở 2 cho hay: "Biết được nhiều người dân ở TP Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn do phải thực hiện giãn cách xã hội, chúng tôi đã tổ chức tiếp nhận hàng hóa ủng hộ bà con.

Chúng tôi đã kết nối với 1 nhóm thiện nguyện tại TP Hồ Chí Minh để vận chuyển nông sản, nhu yếu phẩm vào trong đó. Phát động từ chiều 13/7, tới nay, nhiều người dân đã đưa hàng hóa đến ủng hộ, hầu hết những thực phẩm bà con quyên góp là mặt hàng nông sản tự sản xuất. Ngày 17/7, chuyến xe đầu tiên với khoảng 20 tấn hàng sẽ được vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh”.

Người Hà Tĩnh chia sẻ yêu thương, mong TP Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch

Đoàn viên thôn Quyết Tiến (xã Đồng Môn) đến tận nhà dân để kêu gọi, vận chuyển nông sản về điểm tập kết.

Theo anh Doãn, thường xuyên có 5 người túc trực từ 7h – 22h mỗi ngày tại điểm tập kết để tiếp nhận tấm lòng của người dân. Ngoài ra, để thu gom được nhiều nông sản, nhóm phối hợp với đoàn viên thanh niên thôn Quyết Tiến (xã Đồng Môn) đi đến từng nhà dân để kêu gọi hỗ trợ thêm. Đến nay, nhóm đã nhận hơn 6 tấn bầu, bí, lạc, chuối, gạo…

Ngoài điểm tiếp nhận do anh Doãn tổ chức, nhiều người dân, đơn vị khác cũng đang kêu gọi hỗ trợ để thu gom đủ hàng hóa cho chuyến xe 20 tấn đi TP Hồ Chí Minh vào cuối tuần này. Tại các điểm tập kết trên địa bàn tỉnh, những ngày qua đã tiếp nhận nhiều phần quà của người dân.

Người Hà Tĩnh chia sẻ yêu thương, mong TP Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch

Người dân thị xã Kỳ Anh gom góp nông sản, mong TP Hồ Chí Minh sớm vượt qua khó khăn.

Chị Nguyễn Phương Dung – Trưởng nhóm Mái ấm Hướng thiện TP Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi kết nối với bạn bè, tổ chức điểm tiếp nhận tại các địa phương: TX Kỳ Anh, Hồng Lĩnh, Cẩm Xuyên, TP Hà Tĩnh để góp nhu yếu phẩm cho người dân TP Hồ Chí Minh.

Cùng với thu gom thực phẩm trực tiếp tại địa phương để chuyển vào TP Hồ Chí Minh, chúng tôi cũng kêu gọi được một số tiền và đã gửi vào cho câu lạc bộ thiện nguyện trong đó mua hàng hóa tặng người lao động nghèo. Ngày mai (16/7), nhóm sẽ tổng hợp số lượng hàng hóa đã tiếp nhận, nếu thiếu sẽ mua thêm để đủ chuyến xe chuyển hàng vào ngày thứ 7 tới”.

Với tinh thần tương thân tương ái, cùng với cả nước, người dân Hà Tĩnh đang đồng lòng hướng về TP Hồ Chí Minh, động viên bà con thêm niềm tin chiến thắng dịch bệnh để sớm ổn định cuộc sống. Trong lúc này, sự sẻ chia của đồng bào như “liều vắc-xin” quý giá để người dân ở thành phố mang tên Bác vượt qua giai đoạn khó khăn.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast