Những xế nổ cổ điển Honda làm say lòng người

Cùng ngược dòng thời gian ngắm nhìn những mẫu xế nổ đầu tiên của Honda với những đường nét cuốn hút làm say đắm lòng người.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Xe đạp máy 1946 Honda Bicycle-Mount Auxilary Engine được phát triển sau Thế chiến II ở Nhật Bản. Ảnh phía trái ngoài cùng.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Động cơ xe đầu tiên được đặt tên là A-type với kết cấu xi-lanh đơn, dung tích 50cc, 2 thì và làm mát bằng không khí. A-type được thiết kế theo cấu trúc đúc.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Cận cảnh hệ thống động cơ A-type.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Còn đây là mẫu xe 1947 Honda Model A được phát triển dựa trên cơ sở của mẫu xe tiền nhiệm với dáng vóc của một mẫu xe máy nhưng vẫn trang bị động cơ A-type. Ảnh xe ở giữa.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Cận cảnh hệ thống động cơ xe.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Bình xăng xe.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

1949 Honda Model C. Ảnh xe ở phía bên trái ngoài cùng. Bên trái ngoài cùng là 1952 Honda Cub F.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Hệ thống động cơ được gắn ở bánh sau xe 1952 Honda Cub F

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Cận cảnh hệ thống động cơ xe 1952 Honda Cub F

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

1949 Honda Dream D được tung ra vào năm 1949 với động cơ có dung tích 98cc. Ảnh xe ở ngoài cùng.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Cận cảnh 1949 Honda Dream D.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Hệ thống động cơ của 1949 Honda Dream D.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

1949 – Honda Dream D bản màu đen ở ngoài cùng.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Tay cầm xe và hệ thống động cơ.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Còn đây là 1955 Honda Dream SA sở hữu động cơ lớn OHC, có dung tích 246cc, cho công suất 10,5 mã lực tại 5.500 vòng/phút và đạt vận tốc tối đa 100 km/h.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

1955 Honda Dream SA cũng chính là dòng xe đầu tiên của Honda sử dụng động cơ có công suất cao OHC.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Cận cảnh bình xăng xe vẫn còn bóng loáng.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Mẫu xế nổ dù trải qua thời gian hàng chục năm vẫn làm say đắm lòng người.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Đây chính là những kí ức khó phai với những ai hâm mộ dòng xe Honda.

Theo danviet.vn

Đọc thêm

Nguyên nhân khiến tiêu hao pin ô tô điện nhanh chóng

Nguyên nhân khiến tiêu hao pin ô tô điện nhanh chóng

Ô tô điện ngày càng trở nên phổ biến nhờ tính thân thiện với môi trường và chi phí vận hành thấp. Tuy nhiên, nhiều chủ xe gặp tình trạng pin giảm nhanh, ảnh hưởng đến quãng đường di chuyển.
Cách kéo dài tuổi thọ pin ôtô điện

Cách kéo dài tuổi thọ pin ôtô điện

Theo thời gian, pin trên ôtô điện sẽ mất khả năng giữ nhiều điện như lúc mới mua. Vậy pin sẽ bền bao lâu và làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của nó?
5 tác hại của đạp xe nhiều

5 tác hại của đạp xe nhiều

Đạp xe quá lâu có thể gây tê vùng nhạy cảm, đau lưng, đau gối, ảnh hưởng tuần hoàn máu và dây thần kinh, thậm chí tác động xấu đến sức khỏe sinh sản nam giới.
Làm gì để tránh trầy xước xe ô tô?

Làm gì để tránh trầy xước xe ô tô?

Những vết xước trên ô tô không chỉ làm giảm giá trị thẩm mỹ mà còn đôi khi còn khiến chủ xe tốn một khoản chi phí không nhỏ để khắc phục.
6 nguyên nhân khiến đèn pha ô tô bị hỏng

6 nguyên nhân khiến đèn pha ô tô bị hỏng

Đèn pha ô tô là một trong những trang bị quan trọng nhất để có một chiếc xe vận hành trong điều kiện thời tiết trời tối. Vậy đâu là nguyên nhân khiến đèn pha ô tô hỏng?
Quan niệm sai lầm về tiết kiệm xăng xe ô tô

Quan niệm sai lầm về tiết kiệm xăng xe ô tô

Tiết kiệm xăng xe ô tô vừa giúp chủ phương tiện tối ưu chi phí vận hành xe, vừa hạn chế lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, người lái cần thực hiện đúng cách, loại bỏ những quan niệm cũ hoặc sai lầm về tiết kiệm xăng cho ô tô.
Lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh

Lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh

Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Một chiếc xe ô tô không thể đề nổ là vấn đề khá phổ biến và gây khó chịu cho không ít chủ xe. Dấu hiệu để nhận biết lỗi này có thể đến từ một số tiếng động đặc trưng.
Làm gì để tránh tình trạng nổ lốp xe máy?

Làm gì để tránh tình trạng nổ lốp xe máy?

Nổ lốp xe máy rất nguy hiểm, đặc biệt khi xe đang lưu thông trên đường. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, người dùng cần biết nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này.