Những xế nổ cổ điển Honda làm say lòng người

Cùng ngược dòng thời gian ngắm nhìn những mẫu xế nổ đầu tiên của Honda với những đường nét cuốn hút làm say đắm lòng người.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Xe đạp máy 1946 Honda Bicycle-Mount Auxilary Engine được phát triển sau Thế chiến II ở Nhật Bản. Ảnh phía trái ngoài cùng.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Động cơ xe đầu tiên được đặt tên là A-type với kết cấu xi-lanh đơn, dung tích 50cc, 2 thì và làm mát bằng không khí. A-type được thiết kế theo cấu trúc đúc.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Cận cảnh hệ thống động cơ A-type.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Còn đây là mẫu xe 1947 Honda Model A được phát triển dựa trên cơ sở của mẫu xe tiền nhiệm với dáng vóc của một mẫu xe máy nhưng vẫn trang bị động cơ A-type. Ảnh xe ở giữa.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Cận cảnh hệ thống động cơ xe.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Bình xăng xe.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

1949 Honda Model C. Ảnh xe ở phía bên trái ngoài cùng. Bên trái ngoài cùng là 1952 Honda Cub F.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Hệ thống động cơ được gắn ở bánh sau xe 1952 Honda Cub F

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Cận cảnh hệ thống động cơ xe 1952 Honda Cub F

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

1949 Honda Dream D được tung ra vào năm 1949 với động cơ có dung tích 98cc. Ảnh xe ở ngoài cùng.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Cận cảnh 1949 Honda Dream D.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Hệ thống động cơ của 1949 Honda Dream D.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

1949 – Honda Dream D bản màu đen ở ngoài cùng.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Tay cầm xe và hệ thống động cơ.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Còn đây là 1955 Honda Dream SA sở hữu động cơ lớn OHC, có dung tích 246cc, cho công suất 10,5 mã lực tại 5.500 vòng/phút và đạt vận tốc tối đa 100 km/h.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

1955 Honda Dream SA cũng chính là dòng xe đầu tiên của Honda sử dụng động cơ có công suất cao OHC.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Cận cảnh bình xăng xe vẫn còn bóng loáng.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Mẫu xế nổ dù trải qua thời gian hàng chục năm vẫn làm say đắm lòng người.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Đây chính là những kí ức khó phai với những ai hâm mộ dòng xe Honda.

Theo danviet.vn

Đọc thêm

Kia EV5 2026 sắp ra mắt

Kia EV5 2026 sắp ra mắt

Mẫu crossover điện bản nâng cấp dành riêng cho thị trường châu Âu, lắp môtơ điện cầu trước, phạm vi hoạt động 529 km.
Ô tô nhập Mỹ sẽ bùng nổ ở Việt Nam?

Ô tô nhập Mỹ sẽ bùng nổ ở Việt Nam?

Theo ông Trump, hàng hóa của Mỹ vào Việt Nam sẽ được áp dụng mức thuế nhập khẩu 0%, bao gồm cả ô tô. Điều này đã tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều trên các diễn đàn xe hơi trong nước.
Quy tắc khi lái xe gặp mưa to bất chợt

Quy tắc khi lái xe gặp mưa to bất chợt

Những cơn mưa lớn xuất hiện bất chợt trong mùa hè, kèm theo gió giật mạnh, sấm sét và ngập nước trở thành nỗi ám ảnh của nhiều tài xế khi lái xe trên đường.
Mẹo đơn giản giúp giảm chi phí nhiên liệu

Mẹo đơn giản giúp giảm chi phí nhiên liệu

Nếu sử dụng và đi xe đúng cách, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được một lượng nhiên liệu tương đối cũng như số tiền phải bỏ ra để đổ nhiên liệu. Cách bạn lái xe và tình trạng của chiếc xe có ảnh hưởng rất lớn đến lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe.
Mẹo giúp “xế yêu” luôn bền đẹp

Mẹo giúp “xế yêu” luôn bền đẹp

Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.