Những xế nổ cổ điển Honda làm say lòng người

Cùng ngược dòng thời gian ngắm nhìn những mẫu xế nổ đầu tiên của Honda với những đường nét cuốn hút làm say đắm lòng người.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Xe đạp máy 1946 Honda Bicycle-Mount Auxilary Engine được phát triển sau Thế chiến II ở Nhật Bản. Ảnh phía trái ngoài cùng.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Động cơ xe đầu tiên được đặt tên là A-type với kết cấu xi-lanh đơn, dung tích 50cc, 2 thì và làm mát bằng không khí. A-type được thiết kế theo cấu trúc đúc.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Cận cảnh hệ thống động cơ A-type.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Còn đây là mẫu xe 1947 Honda Model A được phát triển dựa trên cơ sở của mẫu xe tiền nhiệm với dáng vóc của một mẫu xe máy nhưng vẫn trang bị động cơ A-type. Ảnh xe ở giữa.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Cận cảnh hệ thống động cơ xe.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Bình xăng xe.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

1949 Honda Model C. Ảnh xe ở phía bên trái ngoài cùng. Bên trái ngoài cùng là 1952 Honda Cub F.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Hệ thống động cơ được gắn ở bánh sau xe 1952 Honda Cub F

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Cận cảnh hệ thống động cơ xe 1952 Honda Cub F

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

1949 Honda Dream D được tung ra vào năm 1949 với động cơ có dung tích 98cc. Ảnh xe ở ngoài cùng.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Cận cảnh 1949 Honda Dream D.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Hệ thống động cơ của 1949 Honda Dream D.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

1949 – Honda Dream D bản màu đen ở ngoài cùng.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Tay cầm xe và hệ thống động cơ.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Còn đây là 1955 Honda Dream SA sở hữu động cơ lớn OHC, có dung tích 246cc, cho công suất 10,5 mã lực tại 5.500 vòng/phút và đạt vận tốc tối đa 100 km/h.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

1955 Honda Dream SA cũng chính là dòng xe đầu tiên của Honda sử dụng động cơ có công suất cao OHC.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Cận cảnh bình xăng xe vẫn còn bóng loáng.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Mẫu xế nổ dù trải qua thời gian hàng chục năm vẫn làm say đắm lòng người.

nhung xe no co dien honda lam say long nguoi

Đây chính là những kí ức khó phai với những ai hâm mộ dòng xe Honda.

Theo danviet.vn

Đọc thêm

Một số sai lầm khi rửa xe

Một số sai lầm khi rửa xe

Rửa xe không đúng cách có thể khiến bạn phải tốn thêm một khoản tiền rất lớn để tu sửa cho xế yêu của mình. Dưới đây là một số sai lầm khi rửa xe cần tránh.
Tin vui với người dùng xe điện

Tin vui với người dùng xe điện

Kết quả một nghiên cứu cho thấy trên thực tế, pin xe điện có thể sở hữu tuổi thọ lâu hơn so với các dự đoán ban đầu.
VinFast VF 3 là Ôtô của năm 2024

VinFast VF 3 là Ôtô của năm 2024

VF 3 gợi mở xu hướng dùng xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam, tạo cú hích lớn cho VinFast, được vinh danh Ôtô của năm tại Car Awards.
Có nên bật đèn khẩn cấp khi lùi xe?

Có nên bật đèn khẩn cấp khi lùi xe?

Việc lùi xe tại những khu vực công cộng đông đúc hay trong các khu dân cư luôn đòi hỏi tài xế phải có kỹ năng. Vậy khi lùi xe có nên bật đèn khẩn cấp?
Lưu ý khi đỗ xe ở trạm sạc xe điện

Lưu ý khi đỗ xe ở trạm sạc xe điện

Đỗ xe ở các bãi đỗ dành cho xe điện cần phải tuân thủ các quy tắc để không gây bất tiện, ảnh hưởng đến người khác trong quá trình sạc pin.
Cách nhận biết lốp xe có vấn đề

Cách nhận biết lốp xe có vấn đề

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn nhất nên việc bảo đảm an toàn cho lốp xe là rất cần thiết.
Mazda BT-50 mới chốt lịch ra mắt Thái Lan

Mazda BT-50 mới chốt lịch ra mắt Thái Lan

Phiên bản nâng cấp của bán tải Mazda BT-50 chốt lịch ra mắt thị trường Thái Lan ngay cuối tháng này. Nhiều khả năng Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo của BT-50 mới.