Nóng: Bộ GD&ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT 2023

Ngày 1/3, Bộ GD&ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT 2023. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra từ ngày 27-30/6.

Cụ thể, theo lịch thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố, ngày 27/6/2023: Làm thủ tục dự thi; Ngày 28, 29/6/2023: Tổ chức coi thi; Ngày 30/6/2023: Dự phòng.

Dự kiến Bộ GD&ĐT sẽ công bố đề thi minh họa vào đầu tháng 3, sớm gần một tháng so với mọi năm.

Trao đổi với phóng viên trước đó, PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, thông thường khoảng 31/3 hàng năm, đơn vị này mới công bố đề thi minh họa.

Nóng: Bộ GD&ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT 2023

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội (Ảnh: Mạnh Quân).

Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 dự kiến giữ ổn định như năm 2022, có sự tăng cường hợp lý một số nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn ở một số môn để từng bước tiệm cận với định hướng đánh giá năng lực phù hợp với mục tiêu yêu cầu phát triển năng lực phẩm chất người học của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Các đề thi năm 2021, 2022 cũng đã xuất hiện các nội dung này nên học sinh chỉ cần nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa, không nên lo lắng.

Theo Bộ GD&ĐT, để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 nghiêm túc, khách quan, đơn vị này sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp.

Trong đó, Bộ GD&ĐT sẽ điều chỉnh một số vấn đề kỹ thuật để tăng cường kỷ cương, nền nếp phòng thi cũng như bảo đảm an toàn, an ninh trong suốt Kỳ thi.

Đặc biệt, Bộ sẽ tiếp tục tăng cường chất lượng đề thi đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra toàn bộ các khâu tổ chức thi.

Theo một số giáo viên luyện thi, năm ngoái đề thi tốt nghiệp THPT đã có yếu tố thực tiễn. Năm nay, nếu có thêm yếu tố này cũng chỉ tăng thêm chứ không phải hoàn toàn mới.

Chẳng hạn, năm ngoái nhiều môn khoa học đã giảm tính toán, đưa câu hỏi lý thuyết nhiều hơn.

Đặc biệt, lý thuyết được đưa ra dưới dạng kết quả thực hành nghiên cứu, học sinh phải phân tích kết quả. Do học sinh từ trước đến nay chỉ tập trung học thụ động, tập trung lý thuyết và không để ý thực hành nên bỡ ngỡ.

Do vậy, một số giáo viên cho rằng, có đề thi minh họa sớm hay muộn không quá quan trọng nếu học sinh nắm chắc kiến thức phổ thông.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Dù không giảng dạy nhưng các cô nuôi ở trường bán trú vẫn âm thầm góp phần nuôi dưỡng tri thức bằng tình yêu thương và sự tận tụy, được học sinh gọi là “người mẹ thứ hai”.
Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Thông tư 19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cao tính nhân văn trong kỷ luật học sinh, hướng tới sự phát triển toàn diện. Tinh thần ấy đang được lan tỏa mạnh mẽ qua mô hình “Trường học hạnh phúc” ở Hà Tĩnh.
Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Xã hội hóa giáo dục là chủ trương đúng và cần thiết, góp phần huy động nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả, các trường cần triển khai cẩn trọng, công khai, minh bạch trong từng khoản thu đầu năm, tạo sự đồng thuận từ phụ huynh và xã hội.
Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Phố phường lên đèn và ánh điện trong lớp học đặc biệt tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng được thắp sáng. Ở đó, các giáo viên trẻ cùng những tình nguyện viên đã và đang lặng thầm tiếp thêm tri thức cho những mảnh đời kém may mắn, để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên viết tiếp ước mơ tương lai.
Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

13 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Kiều Anh (SN 1989) – giáo viên Trường Mầm non Thiên Lộc, xã Can Lộc (Hà Tĩnh ) đã viết nên một hành trình đầy cảm hứng bằng chính sự tâm huyết, đổi mới và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ.
Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Bão số 10 đã khiến nhiều trường học ở Hà Tĩnh bị ảnh hưởng nặng nề, song, với sự chỉ đạo của ngành GD&ĐT, nỗ lực của các thầy cô, đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà trường đã duy trì trở lại nền nếp dạy học.