Chiều 22/8, Bộ GD&ĐT phát thông báo về việc mở lại hệ thống đăng ký nguyện vọng xét tuyển trong vòng 1 ngày để tạo thêm cơ hội cho thí sinh.
Theo đó, nhằm tạo điều kiện cho thí sinh chưa đăng ký được nguyện vọng xét tuyển khi hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung khóa chức năng đăng ký, từ ngày 21/8, Bộ GD&ĐT đã tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ của thí sinh (qua địa chỉ email: pvluong@moet.gov.vn).
Qua tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ cho thấy vẫn còn những thí sinh nhầm lẫn, sai sót trong quá trình đăng ký nguyện vọng. Do đó, Bộ GD&ĐT đã mở lại hệ thống đăng ký nguyện vọng đến hết 17h ngày 23/8 để tạo thêm điều kiện cho các thí sinh tự đăng ký, chỉnh sửa thông tin.
“Đây là cơ hội cuối cùng để thí sinh hoàn thành việc đăng ký nguyện vọng của mình”, Bộ GD&ĐT nhấn mạnh.
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (Ảnh: Mạnh Quân).
Trước đó, theo thống kê của Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT, đến 17h ngày 20/8 (thời điểm hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT tự động khóa chức năng đăng ký xét tuyển), đã có 616.522 thí sinh nhập nguyện vọng trên tổng số 941.759 thí sinh có ý định đăng ký xét tuyển trước khi thi tốt nghiệp THPT.
Đến 20h30 ngày 20/8, sau khi đã xử lý đầy đủ các lệnh đăng ký nguyện vọng của thí sinh, hệ thống không ghi nhận sự gia tăng nào của việc thí sinh tiếp tục vào hệ thống để đăng ký xét tuyển bổ sung. Thí sinh tiến hành đăng ký nguyện vọng xét tuyển thuận lợi, trong suốt quá trình không gặp khó khăn, không có hiện tượng nghẽn mạng cho tới phút cuối cùng của thời hạn đăng ký.
Như vậy, đã có trên 325.000 thí sinh quyết định không nhập nguyện vọng lên hệ thống (chiếm 34,6% trên tổng số thí sinh có mong muốn lựa chọn đăng ký xét tuyển trước khi thi tốt nghiệp THPT). Tổng số lượng nguyện vọng đã nhập lên hệ thống là 3.098.730. Số lượng nguyện vọng trung bình theo thí sinh là 5,03.
Lễ hội Costume Party là sân chơi lý thú, nơi các bạn nhỏ Trường Mầm non Trí Đức và Trường Mầm non Trí Đức 2 (TP Hà Tĩnh) được hóa thân thành những nhân vật, những loại củ quả, những con vật đáng yêu...
Cuộc thi tranh biện - hùng biện “Tiếng nói Xanh” mùa 2 đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng hàng nghìn học sinh sau hành trình roadshow đầy sôi động từ Bắc vào Nam.
Khắc phục những khó khăn của một huyện miền núi, các trường học ở Vũ Quang (Hà Tĩnh) nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục, hướng tới sự phát triển toàn diện cho học sinh.
Sau 10 năm dân ca ví, giặm được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể, các trường học ở Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động để những làn điệu của cha ông luôn lan tỏa, trường tồn.
Đề thi tham khảo được công bố sớm hơn gần 5 tháng giúp các trường học ở Hà Tĩnh chủ động trong quá trình dạy học và ôn tập nhằm chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025.
Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục đổi mới công tác quản lý, hoạt động giảng dạy và đào tạo, giữ vững thành tích đơn vị tiêu biểu khối giáo dục thường xuyên của tỉnh.
Trải qua 4 phần thi, thí sinh Võ Hồng Thiên (lớp 11 Toán 1) đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi Olympia Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh năm 2024 - Peak of Wisdoms.
Vượt qua 1.300 thí sinh tại cấp cơ sở, 63 thí sinh xuất sắc đã tranh tài tại vòng chung kết Rung chuông vàng tìm hiểu về Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác ở Hương Sơn (Hà Tĩnh).
Trong giai đoạn 2013 – 2023, Hà Tĩnh đã huy động gần 935 tỷ đồng xã hội hoá, góp phần xây dựng kiên cố hoá 104 trường học, 776 phòng học và 146 nhà công vụ cho giáo viên.
Chung kết toàn quốc cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc" năm 2024, Hà Tĩnh đã giành 1 giải ba, 1 giải khuyến khích, 1 giải chuyên đề và giải tập thể cho đơn vị tổ chức tốt cuộc thi ở cơ sở.
Trường Mầm non Thụ Lộc (xã Phù Lưu, Lộc Hà, Hà Tĩnh) được xây dựng từ nguồn Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup và nguồn xã hội hóa của địa phương. Ngôi trường khang trang, góp phần nâng cao chất lượng dạy học.
Chương trình "Khúc giao mùa" là sân chơi bổ ích, là nơi các em học sinh Trường Albert Einstein (TP Hà Tĩnh) có cơ hội thể hiện tài năng trên lĩnh vực văn học, nghệ thuật...
Với mục tiêu giúp học sinh nâng cao ý thức học tập, xây dựng trường học thân thiện, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh đã tăng cường chỉ đạo quản lý sử dụng điện thoại trong các nhà trường.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông tin việc lấy ý kiến rộng rãi dự thảo quy chế tuyển sinh bậc THCS và THPT. Dự thảo lần này bỏ đề xuất bốc thăm môn thi thứ ba vào lớp 10.
Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về các đối tượng được tuyển thẳng.
Năm 2025 là năm đầu tiên thi tốt nghiệp THPT theo chương trình mới. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay đề thi tham khảo được xây dựng trên tinh thần khoa học, chặt chẽ và trách nhiệm.
Chương trình giáo dục kỹ năng sống với chủ đề: lòng biết ơn là hoạt động ngoại khóa của học sinh tiểu học iSchool Hà Tĩnh hướng tới kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Mô hình “Thư viện thân thiện” trong trường học trên địa bàn TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, tạo sự hứng thú cho học sinh vui chơi, đọc sách mỗi ngày.
Với chiến thắng của Võ Quang Phú Đức tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Trường THPT chuyên Quốc học - Huế trở thành ngôi trường có nhiều nhà vô địch Olympia nhất.
Sau gần 3 năm thực hiện chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, các trường học ở Hà Tĩnh đã có sự thay đổi rõ nét từ môi trường giáo dục đến phương pháp nuôi, dạy trẻ.
Không chỉ nổi bật với thành tích học tập xuất sắc, em Võ Hiền Anh (lớp 12D1, Trường THPT Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh) còn là một nữ sinh đầy nhiệt huyết và sáng tạo trong các hoạt động ngoại khóa.
Liên quan đến nội dung chính sách miễn học phí cho con nhà giáo trong Dự thảo Luật Nhà giáo, sẽ trình Quốc hội vào Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV tới, ngày 11/10, ông Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã có chia sẻ với báo chí.
Việt Nam có thêm 4 cơ sở giáo dục đại học tham gia xếp hạng và 3 trong số đó được xếp hạng, nâng tổng số cơ sở giáo dục đại học tham gia xếp hạng THE WUR lên 10 đơn vị.
Nhiều trường học trên địa bàn Hà Tĩnh thời gian qua đã có những cách làm hay trong việc quản lý học sinh sử dụng điện thoại thông minh, giúp các em tập trung hơn cho việc học.