Biển động mạnh, gần 380 tàu thuyền đã tránh trú an toàn ở Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Đến hơn 7h sáng nay (18/4), gần 318 tàu thuyền của ngư dân bản địa và 59 tàu thuyền ngoại tỉnh đã vào các âu thuyền, cảng cá ở Lộc Hà (Hà Tĩnh) tránh trú an toàn.

Biển động mạnh, gần 380 tàu thuyền đã tránh trú an toàn ở Lộc Hà

Hàng chục tàu thuyền ngoại tỉnh đã vào âu thuyền Cửa Sót để neo đậu vì biển động mạnh.

Hiện nay, do ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh tăng cường nên ở vùng ven biển Hà Tĩnh hiện có gió cấp 4 - cấp 5; trên vùng biển có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2 – 3 m.

Để đảm bảo an toàn cho tàu thuyền trong và ngoài tỉnh đang đánh bắt ở cả vùng lộng lẫn vùng khơi, Đồn Biên phòng Cửa Sót (Lộc Hà), Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh, ngành NN&PTNT huyện Lộc Hà và chính quyền các xã ven biển đã tập trung liên lạc, kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú kịp thời.

Biển động mạnh, gần 380 tàu thuyền đã tránh trú an toàn ở Lộc Hà

Tàu thuyền của ngư dân xã Thịnh Lộc đã vào nơi neo đậu an toàn.

Đến hơn 7h sáng nay (18/4), đã có 200 tàu thuyền Hà Tĩnh, 59 tàu ngoại tỉnh đang vào neo đậu ở cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão ở Cửa Sót (xã Thạch Kim); 118 tàu thuyền của ngư dân Thịnh Lộc vào neo đậu ở âu thuyền Lạch Kèn (giáp ranh giữa xã Thịnh Lộc với xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân).

Cùng với phương tiện thì khoảng 800 ngư dân trực tiếp sản xuất trên biển cũng đã vào bờ an toàn.

Biển động mạnh, gần 380 tàu thuyền đã tránh trú an toàn ở Lộc Hà

Phương tiện đánh bắt đã được chằng néo, ngư cụ đã được thu dọn cẩn thận ở âu thuyền Cửa Sót.

Trung tá Nguyễn Vũ Phong – Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Sót cho biết: “Để đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản cho ngư dân, mấy ngày qua chúng tôi đã tập trung liên lạc, kêu gọi, hướng dẫn cho tàu thuyền vào bờ tránh trú.

Hiện ngư dân đã vào bờ an toàn, tàu thuyền đã được chằng néo, ngư cụ đã được thu dọn. Lúc nào thời tiết thuận lợi chúng tôi mới cấp lệnh xuất bến cho các phương tiện ra khơi trở lại; còn trong điều kiện thời tiết này thì nghiêm cấm việc xuất lạch”.

Chủ đề PHÒNG CHỐNG LỤT BÃO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast