Cựu binh Hà Tĩnh hiến đất trị giá gần 400 triệu đồng mở rộng đường

(Baohatinh.vn) - Với mong muốn góp phần vào việc xây dựng quê hương, gia đình cựu chiến binh Nguyễn Xuân Lý (SN 1964, thôn Phú Hòa, xã Cổ Đạm, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã hiến 80 m2 đất, trị giá gần 400 triệu đồng để mở rộng đường giao thông.

Cựu binh Hà Tĩnh hiến đất trị giá gần 400 triệu đồng mở rộng đường

Cán bộ địa phương đến hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Xuân Lý tháo dỡ bờ tường cũ để phục vụ hiến đất, mở đường.

Những ngày đầu tháng 2, ngôi nhà của ông Nguyễn Xuân Lý nhộn nhịp người ra vào. Đó là những cán bộ thôn, các tổ chức đoàn thể đang tập trung hỗ trợ gia đình ông xây lại bờ rào sau khi ông hiến đất để mở đường giao thông.

Ông Nguyễn Xuân Lý bày tỏ: “Nhà ở cạnh nhà văn hóa của thôn, khi cán bộ xã, thôn đến tuyên truyền, gia đình tôi đã hiến một ít đất để mở rộng tuyến đường trục thôn đi qua nhà. Với suy nghĩ, mình là một cựu chiến binh mình phải tiên phong đi trước, bớt đi một phần đất cho đường xá được đẹp đẽ hơn nên gia đình tôi đã đồng ý”.

Cựu binh Hà Tĩnh hiến đất trị giá gần 400 triệu đồng mở rộng đường

Các tổ chức, đoàn thể trong thôn Phú Hòa tham gia hỗ trợ ngày công xây dựng tường rào cho gia đình ông Lý (thứ 4 từ trái qua).

Đồng ý với chủ trương, ông Lý đã phá dỡ tường rào dài 75m, hiến khoảng 80 m2 đất (trị giá gần 400 triệu đồng) để mở rộng tuyến đường từ 4,5m lên 5,5m.

Bà Trần Thị Phương – vợ ông Lý cho hay: “Khi ông Lý bàn cùng tôi và các con về việc hiến đất, chúng tôi đều vui vẻ đồng ý. Việc hiến đất, mở cho con đường này trở nên rộng rãi, gia đình tôi và mọi người đi lại cũng được thoải mái, thuận tiện hơn”.

Ông Phan Thanh Quang – Bí thư chi bộ thôn Phú Hòa chia sẻ: "Năm 2023, Phú Hòa là một trong 3 thôn được Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Cổ Đạm giao nhiệm vụ đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu. Xác định đây là trách nhiệm lớn lao đòi hỏi sự vào cuộc của cán bộ, đảng viên, Nhân dân toàn thôn. Trong đó, tiêu chí giao thông là tiêu chí quan trọng khi thôn còn một số tuyến đường chật hẹp. Khi gia đình ông Lý đồng ý hiến đất, xã đã có chính sách để hỗ trợ gia đình về nguyên vật liệu; thôn huy động lực lượng các tổ chức đoàn thể, người dân tham gia hỗ trợ ông Lý xây dựng lại tường rào mới”.

Cựu binh Hà Tĩnh hiến đất trị giá gần 400 triệu đồng mở rộng đường

Ông Lý (áo xanh than) cùng người dân trong thôn xây dựng lại bờ rào mới.

“Cựu chiến binh Nguyễn Xuân Lý là người luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động công tác hội và gương mẫu trong các hoạt động tại địa phương. Việc hiến đất của cựu binh Nguyễn Xuân Lý là việc làm đáng trân trọng, thể hiện tính tiên phong trong đóng góp xây dựng quê hương của người lính Cụ Hồ” - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Cổ Đạm Phạm Trung Thông cho biết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast