Đoàn công tác Tuyên Quang tham quan nông thôn mới ở Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - Các thành viên đoàn công tác Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Tuyên Quang bày tỏ sự ấn tượng với kết quả xây dựng nông thôn mới của huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Sáng 16/8, đoàn công tác Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Tuyên Quang do Chi cục trưởng Chi cục Phát triển Nông thôn, Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Lê Hải Nam làm trưởng đoàn có chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm về xây dựng NTM tại huyện Hương Sơn. Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Hà Tĩnh Ngô Đình Long tiếp đoàn.

Đoàn công tác Tuyên Quang tham quan nông thôn mới ở Hương Sơn

Đoàn tham quan ngôi nhà trí tuệ tại thôn Làng Chè, xã Sơn Kim 2

Đoàn đã đến tham quan tại xã Sơn Kim 2 (huyện Hương Sơn) - xã miền núi đạt chuẩn NTM nâng cao vào cuối năm 2020 và tham quan khu dân cư kiểu mẫu thôn Chế Biến của xã.

Thôn Chế Biến có 198 hộ, với 710 nhân khẩu, từ năm 2016 thôn đã tiến hành xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. Với sự đồng thuận, thống nhất cao của Nhân dân, đến cuối năm 2016, thôn đạt 10/10 tiêu chí. Sau khi đạt chuẩn, các hộ dân luôn tự giác trong việc chỉnh trang vườn hộ, vệ sinh môi trường tiếp tục xây dựng nâng cao và giữ vững các tiêu chí.

Đoàn công tác Tuyên Quang tham quan nông thôn mới ở Hương Sơn

Đoàn tham quan cơ sở Nhung hươu Hiền Ngọc, xã Sơn Giang.

Dịp này, đoàn tham quan các cơ sở OCOP trên địa bàn huyện Hương Sơn. Từ các chính sách khuyến khích của tỉnh, huyện, đến nay, huyện Hương Sơn là địa phương có số lượng sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP nhiều nhất tỉnh với 48 sản phẩm, trong đó có 47 sản phẩm 3 sao, 1 sản phẩm 4 sao (nhung hươu bột Chiến Sơn).

Tại các điểm đến, đoàn công tác Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Tuyên Quang được các chủ cơ sở OCOP, cán bộ thôn, lãnh đạo các xã, huyện Hương Sơn và Văn phòng Điều phối NTM tỉnh trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM. Đặc biệt là kinh nghiệm xây dựng xã NTM nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu, mô hình chăn nuôi hươu, sản phẩm OCOP...

Đoàn công tác Tuyên Quang tham quan nông thôn mới ở Hương Sơn

Đoàn tham quan mô hình chế biến mật ong tại hộ ông Nguyễn Trí Thức (thôn Chế Biến).

Các thành viên đoàn công tác Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Tuyên Quang bày tỏ sự ấn tượng với kết quả xây dựng nông thôn mới của huyện Hương Sơn nói riêng, tỉnh Hà Tĩnh nói chung. Những cách làm, kinh nghiệm của Hà Tĩnh là cơ sở để tỉnh Tuyên Quang tham khảo và áp dụng linh hoạt vào thực tiễn trong quá trình xây dựng NTM của địa phương.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast