Hà Tĩnh: 355 tàu, thuyền vào tránh trú bão CONSON

(Baohatinh.vn) - Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các tàu thuyền đánh cá của ngư dân trong và ngoài tỉnh, các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương ở Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã kêu gọi 355 tàu, thuyền các loại vào nơi tránh trú an toàn.

Hà Tĩnh: 355 tàu, thuyền vào tránh trú bão CONSON

Tàu thuyền ngoại tỉnh vào neo đậu tránh trú bão CONSON tại âu thuyền Cửa Sót.

Trung tá Nguyễn Vũ Phong - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Sót (Lộc Hà) cho biết: “4 ngày qua, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền các địa phương để thông tin về tình hình mưa bão và kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền trong, ngoài tỉnh vào nơi tránh trú an toàn trước bão CONSON.

Đến sáng nay (11/9), tại âu thuyền Cửa Sót (xã Thạch Kim) đã có 237 tàu thuyền các loại vào neo đậu tránh bão; trong đó tàu thuyền của ngư dân trong tỉnh có 213 cái với khoảng 500 thuyền viên, tàu ngoại tỉnh có 24 cái với 85 thuyền viên. Hiện còn 6 tàu với 27 thuyền viên đang hoạt động ở các vùng biển lân cận, chúng tôi đang tiếp tục liên lạc, kêu gọi các phương tiện này vào bờ tránh trú ngay".

Hà Tĩnh: 355 tàu, thuyền vào tránh trú bão CONSON

Tàu thuyền của ngư dân Thạch Kim và thị trấn Lộc Hà vào nơi tránh trú đã được chằng néo, che chắn an toàn.

Tại khu vực neo đậu ở khu vực Đồng Kèn (giáp ranh với huyện Nghi Xuân), 118 tàu thuyền của xã Thịnh Lộc (chủ yếu là loại nhỏ, công suất từ 16-24 CV) với khoảng 400 thuyền viên của ngư dân cũng đã được đưa vào nơi neo đậu, tránh trú an toàn.

Chính quyền địa phương và các đơn vị chức năng liên tục nhắc nhở bà con ngư dân tuyệt đối không được ra vùng đánh bắt trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp.

Hà Tĩnh: 355 tàu, thuyền vào tránh trú bão CONSON

Ngư dân Thịnh Lộc thu dọn đồ dùng, ngư cụ trên thuyền trước khi mưa bão đến.

Ngoài việc kêu gọi, yêu cầu các phương tiện và ngư dân khai thác hải sản trên biển vào tránh trú bão CONSON thì bộ đội biên phòng, Ban Quản lý các Cảng cá Hà Tĩnh, chính quyền các xã ven biển cũng đã bố trí lực lượng hướng dẫn vị trí neo đậu, giúp chằng néo tàu thuyền, thu dọn ngư cụ và yêu cầu chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Hà Tĩnh: 355 tàu, thuyền vào tránh trú bão CONSON

Ngư dân Thạch Kim thu dọn ngư cụ trước khi chằng néo tàu thuyền để người lên bờ.

Đặc biệt, đối với những tàu cá, ngư dân ngoại tỉnh vào tránh trú thì được bố trí nơi neo đậu tàu thuyền riêng, có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 (test nhanh đối với những tàu thường xuyên ra vào, PCR đối với tàu đến từ vùng dịch vào neo đậu trong tình huống khẩn cấp), có thân nhiệt ổn định.

Trong quá trình tránh trú được theo dõi sát sao, yêu cầu cách ly tại thuyền, hạn chế lên bờ và đi lại khi mưa bão nhỏ, chấp hành lệnh di dời đến khu cách ly tập trung khi mưa bão lớn….

Chủ đề PHÒNG CHỐNG LỤT BÃO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast