Hương Khê: Tiêm phòng cho 80% đàn vật nuôi trước tháng 6/2022

(Baohatinh.vn) - Huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang tập trung tiêm vắc-xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, phấn đấu hoàn thành đợt 1 trước tháng 6/2022 với tỉ lệ tiêm đạt trên 80% tổng đàn vật nuôi.

Hương Khê: Tiêm phòng cho 80% đàn vật nuôi trước tháng 6/2022

Ngày 22/3, 21 xã, thị trấn ở Hương Khê đồng loạt triển khai tiêm vắc-xin phòng bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò

Theo đó, ngày 22/3, toàn bộ 21 xã, thị trấn trong toàn huyện đã đồng loạt triển khai tiêm vắc-xin phòng bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò. Theo rà soát, huyện Hương Khê hiện có trên 36.000 con trâu, bò. Dự kiến trong đợt này, các địa phương sẽ tiêm vắc-xin cho khoảng 30.000 con trâu, bò.

Tiếp đó, vào đầu tháng 4/2022, các địa phương sẽ triển khai tiêm vắc-xin phòng bệnh lở mồm long móng, tụ huyết trùng trên đàn trâu, bò.

Hương Khê: Tiêm phòng cho 80% đàn vật nuôi trước tháng 6/2022

Công tác tiêm phòng dịch bệnh trên đàn vật nuôi ở Hương Khê đang gấp rút được triển khai

Sau khi hoàn thành tiêm phòng cho đàn trâu, bò, huyện Hương Khê sẽ tiếp tục tiêm vắc-xin phòng dại trên đàn chó, mèo; đồng thời tiêm các loại vắc-xin phòng dịch bệnh cho đàn lợn và gia cầm.

Để công tác tiêm phòng đảm bảo tiến độ và đạt kết quả cao, huyện Hương Khê đã chỉ đạo các xã, thị trấn thống kê số lượng vật nuôi trong diện phải tiêm; tổ chức tập huấn tiêm phòng cho đội ngũ cán bộ thú y cơ sở; điều động cán bộ thú y các xã thành lập tổ tiêm phòng theo từng thôn, xóm. Các hộ chăn nuôi đưa gia súc đến điểm tiêm phòng tập trung; với những hộ gia đình khó khăn, cán bộ thú y sẽ đến tận chuồng trại để trực tiếp tiêm phòng.

Chủ đề Dịch bệnh cây trồng - vật nuôi

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast