Lộc Hà phấn đấu xuống giống lúa vụ hè thu xong trước ngày 5/6

(Baohatinh.vn) - Để khắc phục thói quen xuống giống muộn, vụ hè thu năm nay các cấp, ngành ở Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã tập trung chỉ đạo, đôn đốc các địa phương phấn đấu xuống giống trước ngày 5/6.

Lộc Hà phấn đấu xuống giống lúa vụ hè thu xong trước ngày 5/6

Nông dân Ích Hậu hối hả làm đất để kịp thời xuống giống lúa vụ hè thu.

Vụ hè thu năm nay, toàn huyện Lộc Hà phấn đấu gieo cấy 2.042 ha lúa các loại (nhiều hơn vụ hè thu năm ngoái 60 ha), bắt đầu từ ngày 20/5 sẽ xuống giống và quyết tâm đạt năng suất 49,1 tạ/ha (cao hơn vụ hè thu năm ngoái 2,16 tạ/ha), sản lượng đạt khoảng 10.020 tấn (nhiều hơn vụ hè thu năm ngoái 982 tấn)…

Các địa phương có lợi thế trong sản xuất lúa tiếp tục đóng vai trò “đầu tàu” như: Ích Hậu với 481 ha, Hồng Lộc 446 ha, Phù Lưu 330 ha, Tân Lộc 300 ha…

Lộc Hà phấn đấu xuống giống lúa vụ hè thu xong trước ngày 5/6

Nông dân xã Hồng Lộc gấp rút cày bừa, lấy nước để hướng tới một vụ mùa thắng lợi.

Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt từ các cấp, ngành và tinh thần “không cho đất nghỉ, không ngừng tay ta” của người nông dân, ngay sau khi thu hoạch lúa vụ xuân, tất cả các địa phương trong toàn huyện đã triển khai sản xuất vụ mùa mới. Không khí làm đất, be bờ, dọn cỏ, lấy nước, lên luống, xuống giống… đang diễn ra sôi nổi trên nhiều cánh đồng lúa.

Để phủ kín diện tích, Lộc Hà cần gieo hơn 200 ha mạ. Bắt đầu từ ngày 20/5, một số vùng đồng đã bắt đầu xuống giống và đến thời điểm này đã gieo được 15 ha (mỗi 1ha mạ phục vụ 10 ha đất lúa), làm đất được 1.300 ha.

Ngoài các loại giống trong cơ cấu như: nếp 98, nếp 87, hương thơm số 1, thiên ưu 8, xuân mai, khang dân đột biến, TH3-3, TH3-5... thì ở Lộc Hà còn ưu tiên sản suất các loại giống triển vọng như DQ11, ADI168, QP5, HN6…

Lộc Hà phấn đấu xuống giống lúa vụ hè thu xong trước ngày 5/6

Một số vùng đồng người dân đã xuống giống...

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn cho biết: "Lãnh đạo huyện đã yêu cầu các cấp, ngành tập trung đôn đốc, chỉ đạo, động viên bà con nông dân gấp rút ra đồng sản xuất hè thu theo phương châm thu hoạch xong vụ xuân đến đâu thì làm vụ mới đến đó. Tất cả các địa phương phải phấn đấu hoàn thành diện tích sản xuất theo kế hoạch và phải xuống giống xong trước ngày 5/6.

Ngoài sản xuất đảm bảo đúng thời vụ thì trong quá trình triển khai đề án sản xuất vụ hè thu người dân và chính quyền các cấp cần phải đặc biệt lưu ý đến việc sử dụng hiệu quả các nguồn nước, chăm lo thủy lợi nội đồng, diệt chuột, sâu bệnh…".

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast