Thêm 2 xã ở Lộc Hà phát sinh bệnh viêm da nổi cục

(Baohatinh.vn) - Huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa có thêm xã Hồng Lộc và Thịnh Lộc xuất hiện dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn bò với 13 con bị nhiễm bệnh, nâng số địa phương có dịch lên 9/12 xã, thị trấn.

Thêm 2 xã ở Lộc Hà phát sinh bệnh viêm da nổi cục

Cơ quan chuyên môn lấy mẫu gia súc nghi bị nhiễm bệnh ở xã Thịnh Lộc để gửi đi xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm của ngành thú y, trong 3 ngày trở lại đây, trên địa bàn huyện Lộc Hà có thêm 2 xã phát sinh bệnh viêm da nổi cục trên đàn bò. Trong đó, xã Thịnh Lộc có 12 con bị bệnh ở thôn Nam Sơn, Hòa Bình, Yên Định, Yên Điềm; xã Hồng Lộc có 1 con ở thôn Đông Thịnh (vừa bị chết).

Thêm 2 xã ở Lộc Hà phát sinh bệnh viêm da nổi cục

Những con bò, bê bị chết vì bệnh viêm da nổi cục ở Lộc Hà đều được chôn lấp đúng quy trình.

Ngay sau khi phát hiện gia súc bị nhiễm bệnh, bị chết, chính quyền 2 địa phương, các phòng, ngành chức năng và người dân đã tập trung vào cuộc để chôn lấp cẩn thận, phun tiêu độc khử trùng và gấp rút kích hoạt các biện pháp ngăn chặn để bảo vệ an toàn cho đàn gia súc gần 2.400 con (Hồng Lộc 1.400 con, Thịnh Lộc gần 1.000 con).

Thêm 2 xã ở Lộc Hà phát sinh bệnh viêm da nổi cục

900 liều vắc-xin Lumpyvac đã được tiêm thử nghiệm trên đàn trâu, bò ở Lộc Hà.

Lộc Hà là địa phương đầu tiên trong tỉnh xuất hiện bệnh viêm da nổi cục và đến thời điểm này đã có 197 con bò, bê của 175 hộ nuôi ở 35 thôn xóm thuộc 9 xã bị nhiễm bệnh. Trong số gia súc bị nhiễm bệnh có 19 con bị chết và tiêu hủy.

Thêm 2 xã ở Lộc Hà phát sinh bệnh viêm da nổi cục

Ngay sau khi xuất hiện dịch bệnh, xã Hồng Lộc đã gấp rút kích hoạt các biện pháp ngăn chặn.

Để bảo vệ đàn gia súc, huyện Lộc Hà đã tập trung tuyên truyền, vận động, nhắc nhở Nhân dân nâng cao ý thức phòng dịch, không giết mổ và buôn bán gia súc bị bệnh; tiến hành phun tiêu độc khử trùng 560 lít hóa chất, 6.380 kg vôi bột ở tất cả các vùng có dịch. Đồng thời, huyện cũng đã lập 25 chốt kiểm dịch...

Chủ đề Dịch bệnh GS-GC

Chủ đề Dịch bệnh cây trồng - vật nuôi

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast