Cậu học trò dân tộc nội trú ở Hà Tĩnh trúng tuyển Học viện Cảnh sát nhân dân

(Baohatinh.vn) - Em Dương Đình Pháp, người dân tộc Mán, học sinh lớp 12, Trường THCS-THPT Dân tộc nội trú Hà Tĩnh (đóng tại thị trấn Hương Khê) đã xuất sắc trở thành sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân.

Em Dương Đình Pháp (SN 2003) là người dân tộc Mán, ở thôn Hà Trai, xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn).

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Pháp đạt điểm số 3 môn khối C03 là 24,75 điểm (trong đó Toán 8 điểm, Ngữ văn 8 điểm và Lịch sử 8,75 điểm). Tổng số điểm của Pháp sau khi cộng điểm ưu tiên là 26,94 điểm.

Cậu học trò dân tộc nội trú ở Hà Tĩnh trúng tuyển Học viện Cảnh sát nhân dân

Dương Đình Pháp chụp ảnh lưu niệm với thầy giáo tại Trường THCS -THPT Dân tộc nội trú Hà Tĩnh. Ảnh tư liệu

So sánh với điểm chuẩn vừa được Học viện Cảnh sát nhân dân công bố, Pháp đã trúng tuyển. Theo đó, điểm chuẩn trúng tuyển đối với khối C03 địa bàn 3 (gồm các tỉnh Bắc Trung Bộ - Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế) đối với nam là 26,13.

Pháp xúc động chia sẻ: “Em thực rất rất vui mừng và hạnh phúc. Kết quả này em xin dành tặng bố mẹ và các thầy cô giáo đã nuôi dưỡng, dạy dỗ em suốt 12 năm học qua. Em sẽ coi đây là động lực để tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện đạt kết tốt nhất ở giảng đường. Trước mắt, em sẽ hoàn tất hồ sơ gửi về Công an tỉnh trước ngày 21/9/2021 theo thông báo của nhà trường”.

Cậu học trò dân tộc nội trú ở Hà Tĩnh trúng tuyển Học viện Cảnh sát nhân dân

Tập thể lớp 12, Trường THCS-THPT Dân tộc nội trú Hà Tĩnh và cô giáo chủ nhiệm trong lễ khai giảng năm học 2020 - 2021, tháng 9/2020.

Được biết, em Dương Đình Pháp là người con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em. Bố mẹ Pháp là nông dân, bố em đã già, sức khỏe yếu. Quyết tâm học, thi và trúng tuyển Học viện Cảnh sát nhân dân vừa là ước mơ lớn lao của Pháp cũng là cách em chọn nhằm giảm bớt gánh nặng về chi phí học tập cho gia đình.

Theo thông tin từ Trung úy Lê Quang Tới, cán bộ Công an huyện Hương Sơn, Dương Đình Pháp là học sinh duy nhất của huyện Hương Sơn trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân năm học 2021 - 2022.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast