Cậu học trò lớp 4 Hà Tĩnh vô địch Cuộc thi quốc tế UCMAS 2018

(Baohatinh.vn) - Tại Cuộc thi Học sinh giỏi quốc tế chương trình “Bàn tính và số học trí tuệ UCMAS” lần thứ 23 vừa diễn ra tại Malaysia, em Nguyễn Nhật Huy (lớp 4B, Trường Tiểu học Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) xuất sắc giành danh hiệu vô địch nhóm B - cấp độ cơ bản (7 tuổi trở lên).

Cậu học trò lớp 4 Hà Tĩnh vô địch Cuộc thi quốc tế UCMAS 2018

Em Nguyễn Nhật Huy cùng chiếc cúp vô địch tại Cuộc thi UCMAS quốc tế 2018

Tham dự phần thi nhìn tính, trải qua các bài thi có độ khó cao, Nhật Huy đã bình tĩnh, tự tin hoàn thành xuất sắc phần thi của mình.

Cậu học trò lớp 4 Hà Tĩnh vô địch Cuộc thi quốc tế UCMAS 2018

Các thí sinh tham gia phần thi nhìn tính. Ảnh: ucmasvietnam.com

Với việc vượt qua 3.000 thí sinh đến từ 78 quốc gia trên thế giới, ngôi vô địch trong lần đầu tiên được trải nghiệm một kỳ thi quốc tế là phần thưởng xứng đáng cho sự quyết tâm và nỗ lực luyện tập hết mình của Nguyễn Nhật Huy.

Cậu học trò lớp 4 Hà Tĩnh vô địch Cuộc thi quốc tế UCMAS 2018

Nguyễn Nhật Huy chụp ảnh cùng cô giáo và các bạn đạt giải

Cô Lê Thị Lê Na - Giáo viên chủ nhiệm em Nguyễn Nhật Huy cho biết: “Từ nhỏ Huy đã có tư duy nhạy bén và đặc biệt là đam mê, thích thú với việc khám phá khoa học, đặc biệt là Toán học. Nhận thấy khả năng của Huy, nhà trường và giáo viên đã cố gắng bồi dưỡng, nâng cao kiến thức nhờ đó em đã biết phát huy sự nhạy bén và khả năng tính toán lên rất nhanh”.

Cậu học trò lớp 4 Hà Tĩnh vô địch Cuộc thi quốc tế UCMAS 2018

Ban giám hiệu Trường Tiểu học Bắc Hà chúc mừng kết quả của em Nhật Huy đạt được

Chia sẻ về phương pháp học tập của mình, Nhật Huy cho biết: “Trong việc học em thường có một thời khóa biểu hợp lý và khi đã ngồi vào bàn học thì chỉ tập trung vào các công việc đề ra. Trong các môn học em đặc biệt thích môn Toán vì nó giúp em có thể tư duy và thể hiện khả năng tính toán của mình…”.

Được biết, ngoài Nhật Huy, tại kỳ thi Học sinh giỏi quốc tế UCMAS 2018 vừa qua, Hà Tĩnh còn có em Nguyễn Hoàng Bảo Ninh (học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) cũng xuất sắc giành danh hiệu Á quân 1 - Cấp độ Trung cấp A.

Cuộc thi Học sinh giỏi Quốc tế UCMAS từ lâu đã là một hoạt động thường niên của hệ thống UCMAS, thu hút hàng ngàn học sinh từ 78 Quốc gia tham dự. Đây cũng chính là hoạt động được mong chờ nhất trong năm của hệ thống UCMAS trên toàn thế giới.

Cuộc thi bao gồm 3 phần thi chính: Nhìn tính, nghe tính và Flash. Đây không chỉ là đấu trường trí tuệ lớn nhất hành tinh nơi mà các bạn nhỏ được thử sức, đấu trí mà còn là dịp để các bạn nhỏ thể hiện: sự tập trung cao độ giữa môi trường đa văn hóa, đa ngôn ngữ, tự tin vượt qua giới hạn bản thân để tranh tài cùng bạn bè quốc tế.

Ngày 9 và 10 tháng 12 năm 2018 vừa qua, Cuộc thi học sinh giỏi Quốc tế UCMAS lần thứ 23 đã diễn ra tại UNITEN, Kuala lumpur – Malaysia với sự tham gia của 3000 thí sinh đến từ 78 nước khác nhau. Đoàn Việt Nam với 46 chiến binh nhỏ xuất sắc đã chiến đấu hết mình và dành được những giải thưởng lớn trong cuộc thi.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast