Đạt điểm 10 môn Sinh học, nữ sinh Hà Tĩnh ước mơ trở thành bác sỹ

(Baohatinh.vn) - Xuất sắc giành điểm 10 môn Sinh, Toán 9,4 và Hóa 9,25 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, em Nguyễn Thị Thảo Linh - học sinh lớp 12A1, Trường THPT Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã chạm ước mơ trở thành sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội.

Đạt điểm 10 môn Sinh học, nữ sinh Hà Tĩnh ước mơ trở thành bác sỹ

Ngoài tập trung lắng nghe những bài giảng của thầy cô ở trên lớp, Thảo Linh còn chủ động rèn luyện thêm kiến thức khi ở nhà.

Từ hôm Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT đến nay, trong ngôi nhà nhỏ của em Nguyễn Thị Thảo Linh ở tổ dân phố 15 thị trấn Cẩm Xuyên, luôn tràn ngập niềm vui. Không vui sao được, bởi những cố gắng, nỗ lực trong 12 năm đèn sách của Thảo Linh đã được đền đáp xứng đáng, với điểm số ba môn thi khối B đạt 28,65 (cộng điểm ưu tiên là 29,15)

Đạt điểm 10 môn Sinh học, nữ sinh Hà Tĩnh ước mơ trở thành bác sỹ

Thảo Linh học đều ở các môn, đặc biệt là tổ hợp Toán, Hóa, Sinh.

Nói về cô học trò nhỏ của mình, cô Từ Thị Hồng Vân - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 phấn khởi: “Thảo Linh là học sinh hiền lành, lễ phép, rất chịu khó trong học tập và năng nổ trong các hoạt động trường, lớp. Trong 3 năm THPT, em luôn học tốt ở các môn, nhất là 3 môn khối B và từng đạt giải nhì học sinh giỏi tỉnh môn Sinh học lớp 10 và giải khuyến khích ở lớp 11.

Tôi rất vui mừng vì những sự nỗ lực của Thảo Linh đã gặt hái được quả ngọt trong kỳ thi vừa rồi. Với kết quả này, tôi tin Thảo Linh sẽ thực hiện được ước mơ trở thành bác sĩ của mình...".

Đạt điểm 10 môn Sinh học, nữ sinh Hà Tĩnh ước mơ trở thành bác sỹ

Ngoài chăm chỉ học tập, Thảo Linh còn thường xuyên giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà.

Thảo Linh là chị cả trong gia đình có bố mẹ là công chức nhà nước ở tổ dân phố 15 (thị trấn Cẩm Xuyên). Từ khi Thảo Linh bộc lộ năng lực ở 3 môn Toán, Hóa, Sinh, bố mẹ đã định hướng cho em theo học khối này. Được biết, trong 3 môn thi khối B, Sinh học là môn Thảo Linh yêu thích nhất, cũng chính niềm say mê đó đã giúp em giành điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Thảo Linh chia sẻ: “Em rất có hứng thú với việc tìm tòi, khám phá mọi thứ xung quanh mình. Khi lên cấp 3, em được các thầy cô truyền đạt những kiến thức bổ ích về Sinh học nên em càng yêu thích môn học này hơn. Để học tốt môn Sinh, ngoài kiến thức ở lớp và trao đổi với thầy cô, mỗi ngày, em giành 2 - 3 tiếng để học thêm ở nhà, tự mày mò trên internet để tìm kiếm bài học nâng cao. Ngoài ra, em còn đọc thêm các loại sách tham khảo, bài tập nâng cao, các bộ đề thi học sinh giỏi để làm được nhiều dạng đề khác nhau".

Cũng theo Thảo Linh, môn Sinh khá nặng về lý thuyết và phần này chiếm khá nhiều điểm nên việc nhớ lý thuyết là rất cần thiết. Để ghi nhớ, em thường hiểu rõ bản chất các khái niệm hơn là thuộc lòng để tránh bị nhầm lẫn.

Đạt điểm 10 môn Sinh học, nữ sinh Hà Tĩnh ước mơ trở thành bác sỹ

Với những nỗ lực của mình, Thảo Linh đã tự tin đăng ký vào ngành y đa khoa của Trường Đại học Y Hà Nội (Ảnh nhân vật cung cấp).

Sự miệt mài, chăm chỉ và niềm đam mê khám phá những kiến thức mới cộng với sự tự tin đã giúp Thảo Linh đạt được kết quả cao qua các kỳ thi, đặc biệt là kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Với điểm số đạt được rất cao, Thảo Linh đã đăng ký xét tuyển vào ngành y đa khoa Trường Đại học Y Hà Nội. Tin rằng, với niềm đam mê và quyết tâm của mình, Thảo Linh sẽ hoàn thành được ước nguyện của mình.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast