Nữ cán bộ hải quan Hà Tĩnh kể chuyện hỗ trợ cảnh sát biển để đánh án ma túy

(Baohatinh.vn) - Bằng sự bản lĩnh, tinh tế, khéo léo, chị Hoàng Thị Liệu – cán bộ hải quan Đội Kiểm soát phòng chống ma túy (Cục Hải quan Hà Tĩnh) đã tham gia và góp nhiều chiến công trong cuộc chiến chống ma túy trên địa bàn.

Nữ cán bộ hải quan Hà Tĩnh kể chuyện hỗ trợ cảnh sát biển để đánh án ma túy

Chị Hoàng Thị Liệu chia sẻ khó khăn của nữ cán bộ công tác trên trận chiến phòng, chống ma túy

8h tối, trao con trai mới hơn 1 tuổi cho chồng, chị Hoàng Thị Liệu (SN 1984) vội vã lên xe chuyên dụng của cơ quan đi “đánh án”.

Đã quá quen với cảnh vợ đi công tác đột xuất, anh Dũng (chồng chị Liệu) không quên dặn dò vợ phải cẩn thận trong tác chiến bởi lẽ đối tượng mà vợ sắp phải đối mặt là tội phạm ma túy hết sức liều lĩnh, manh động.

Ròng rã một đêm cùng đồng đội để mật phục theo dõi, lúc 9h30" ngày 4/6/2020, Ban chuyên án đã vây bắt thành công đối tượng Phan Văn Tuấn (SN 1967, trú xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), thu giữ 5 kg ma túy dạng đá, 1 kg ketamin và 1 bánh heroin.

Nữ cán bộ hải quan Hà Tĩnh kể chuyện hỗ trợ cảnh sát biển để đánh án ma túy

Đội Kiểm soát phòng chống ma túy (Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh) phối hợp với lực lượng chức năng bắt đối tượng Phan Văn Tuấn (huyện Can Lộc) vào ngày 4/6/2020 (Ảnh: Hoàng Liệu).

Trong chuyên án này, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy (Cục Hải quan Hà Tĩnh) phối hợp với Công an tỉnh, Công an huyện Hương Sơn, Công an huyện Vũ Quang triển khai. Thành công của chuyên án là kết quả bước đầu trong đợt tổng ra quân tháng cao điểm phòng chống ma túy của toàn Đội.

Chị Hoàng Thị Liệu chia sẻ: “Là phụ nữ nên hầu hết các chuyên án thì mình tham gia ở tuyến sau. Mình lo tiếp tế lương thực, chăm sóc y tế nếu như trong chuyên án có người bị thương và lập hồ sơ, biên bản. Tuy nhiên, có những chuyên án cần phụ nữ tác chiến thì mình cũng trực tiếp tham gia”.

Nữ cán bộ hải quan Hà Tĩnh kể chuyện hỗ trợ cảnh sát biển để đánh án ma túy

"Mình lo chăm sóc y tế nếu như trong chuyên án có anh em bị thương. Sau khi khống chế được đối tượng thì làm công tác lập hồ sơ, biên bản".

Trong số những lần trực tiếp tác chiến, chị Hoàng Thị Liệu nhớ như in chuyên án vào cuối tháng 12/2017. Lúc ấy, chị được giao hỗ trợ một chiến sỹ cảnh sát biển để có điều kiện tiếp cận, khống chế và bắt đối tượng vận chuyển ma túy ngay trên xe khách.

Đối tượng cực kỳ manh động và liều lĩnh nhưng với bản lĩnh, sự gan dạ, nhanh nhạy của một cán bộ hải quan nhiều năm công tác trong trận chiến chống ma túy, chị Hoàng Thị Liệu đã “tròn vai diễn”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần giúp Ban chuyên án đấu tranh thắng lợi.

Nữ cán bộ hải quan Hà Tĩnh kể chuyện hỗ trợ cảnh sát biển để đánh án ma túy

Tháng 6 này, đơn vị triển khai “tháng cao điểm phòng chống ma túy” nên chị Hoàng Thị Liệu cùng đồng nghiệp triển khai kế hoạch tuyên truyền phòng chống ma túy cho người dân.

Lập thành tích xuất sắc trong chuyên án này, chị Hoàng Thị Liệu đã được nhận bằng khen của Bộ Tài chính và Tổng cục hải quan.

12 năm công tác trong ngành hải quan thì hơn nửa thời gian, chị Hoàng Thị Liệu công tác trong Đội Kiểm soát phòng chống ma túy. Quá trình công tác, chị đã trực tiếp tham gia đấu tranh hàng chục chuyên án và hàng trăm vụ án ma túy. Gắn bó với công việc vừa gian khổ, vừa nguy hiểm này, chị càng thấm thía nỗi đau của “cái chết trắng”. Cũng bởi thế, chị luôn đau đáu một nỗi niềm, làm sao ngăn chặn được ma túy, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Nữ cán bộ hải quan Hà Tĩnh kể chuyện hỗ trợ cảnh sát biển để đánh án ma túy

Cán bộ hải quan Hoàng Thị Liệu thu thập thông tin để phục vụ công tác chuyên môn.

Ông Nguyễn Bá Trung – Đội trưởng Đội Kiểm soát phòng chống ma túy (Cục Hải quan Hà Tĩnh) cho biết: “Bằng sự tinh tế, khéo léo của người phụ nữ, chị Hoàng Thị Liệu đã nhiều lần tham gia tác chiến và góp phần vào sự thành công của nhiều chuyên án, vụ án ma túy trên địa bàn Hà Tĩnh.

Với những đóng góp của mình, chị đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ Tài chính, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Tổng Cục Hải quan, Cục Hải quan tỉnh. Riêng năm 2015, đồng chí Hoàng Thị Liệu được nhận bằng khen của Bộ Tài chính vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống ma túy”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast