Nữ sinh Hà Tĩnh giành thủ khoa chuyên Anh “trường bộ”

(Baohatinh.vn) - Thi vào THPT Chuyên - Đại học Vinh (còn gọi là trường bộ) như một cuộc thử sức, Nguyễn Yến Ngọc - học sinh Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh) bất ngờ vượt qua 474 thí sinh, giành thủ khoa môn Tiếng Anh.

Nữ sinh Hà Tĩnh giành thủ khoa chuyên Anh “trường bộ”

Bằng cách tích cực tự học, Nguyễn Yến Ngọc đã xuất sắc vượt qua 474 thí sinh, giành thủ khoa môn Tiếng Anh Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh.

Liên tiếp 2 tin vui: đỗ vào lớp chuyên Anh - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh và thủ khoa lớp chuyên Anh - Trường THPT Chuyên (Đại học Vinh), Nguyễn Yến Ngọc càng vững tin hơn vào con đường thực hiện ước mơ mà mình đã chọn.

Là học sinh xuất sắc của lớp 9.1 - Trường THCS Lê Văn Thiêm, Nguyễn Yến Ngọc học đều tất cả các môn. Tuy nhiên, cô bé có một niềm đam mê đặc biệt đối với môn Tiếng Anh.

Nữ sinh Hà Tĩnh giành thủ khoa chuyên Anh “trường bộ”

Sự đồng hành của gia đình là nguồn động lực lớn để Yến Ngọc nỗ lực trong học tập.

Yến Ngọc cho biết: “Em mơ ước trở thành một nhà thiết kế thời trang hoặc nhà ngoại giao. Chính vì thế, ngay từ năm học đầu cấp, em đã đặc biệt chú trọng môn Tiếng Anh. Mặc dù tiếp xúc với ngôn ngữ này khá muộn nhưng khi đã hiểu sâu về Tiếng Anh thì em yêu vô cùng. Từ suy nghĩ học Tiếng Anh để phục vụ công việc, em đã yêu mến những giá trị văn hoá ẩn sâu trong ngôn ngữ này”.

Bí quyết để học giỏi Tiếng Anh của Nguyễn Yến Ngọc là tăng cường tự học, rèn luyện kỹ năng nghe bằng cách thường xuyên vào một số trang chuyên về Tiếng Anh trên mạng internet, nghe người bản địa nói nhiều hơn. Để làm tốt bài luận, Ngọc tìm hiểu kiến thức về nhiều lĩnh vực trong đời sống và học thêm từ vựng về các lĩnh vực ấy, sau đó rèn luyện làm bài đọc để học các cấu trúc câu độc đáo.

Nữ sinh Hà Tĩnh giành thủ khoa chuyên Anh “trường bộ”

Cùng với niềm đam mê Tiếng Anh, Yến Ngọc còn rất mê thiết kế thời trang.

Chị Phạm Thị Yến - mẹ của Yến Ngọc chia sẻ: “Là một giáo viên nên tôi hiểu rõ việc học như thế nào là phù hợp và tốt nhất cho con mình. Cùng với việc tìm trung tâm đào tạo Tiếng Anh tốt cho con, tôi còn đặc biệt coi trọng việc tìm giáo viên cho con. Thật may, ở trường con gái tôi học có những giáo viên Tiếng Anh rất giỏi. Các cô giáo của Yến Ngọc không chỉ truyền cho con kiến thức mà còn bồi đắp thêm niềm đam mê, “kích hoạt” tinh thần tự học cho con. Nhờ đó, Yến Ngọc đã học Tiếng Anh rất tốt và vừa rồi đã giành thủ khoa chuyên Anh Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh”.

Nữ sinh Hà Tĩnh giành thủ khoa chuyên Anh “trường bộ”

Niềm vui của hai mẹ con chị Phạm Thị Yến trong ngày kết thúc năm học.

Điểm tuyển sinh vào Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh được tính bằng điểm môn chuyên nhân hệ số 3 cộng với điểm trung bình chung của 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh (của 7 học kỳ lớp 6, 7, 8 và học kỳ I lớp 9) nhân hệ số 1 (điểm học bạ).

Tại kỳ thi này, Yến Ngọc đạt 6,4 điểm thi môn chuyên (nhân hệ số 3) cộng với điểm học bạ là 9,37 (hệ số 1) thành tổng điểm xét tuyển là 28,57, cao nhất trong 474 thi sinh thi vào THPT Chuyên - Đại học Vinh năm nay.

Mặc dù đỗ thủ khoa nhưng với Yến Ngọc đó chỉ là một lần thử sức, với kết quả đứng thứ 18 điểm xét tuyển lớp chuyên Anh - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, cô nữ sinh xuất sắc Trường THCS Lê Văn Thiêm lựa chọn học tại Hà Tĩnh.

Với Ngọc, đây vẫn là môi trường giáo dục tốt nhất, là cơ hội để em rèn giũa khả năng Tiếng Anh của mình, chinh phục những đỉnh cao tri thức mới.

“Dù sau này lựa chọn học nghề thiết kế thời trang hay ngoại giao thì mơ ước lớn nhất của em vẫn là sang Vương quốc Anh du học. Chính vì thế, ngay từ bây giờ, em sẽ đặt ra những mục tiêu mới và nỗ lực học tập, nâng cao kiến thức” - Yến Ngọc cho biết thêm.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Chủ đề Kỳ thi lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast