Tổ trưởng dân phố khéo huy động sức dân làm đẹp đô thị Hồng Lĩnh

(Baohatinh.vn) - Dẫn chúng tôi đi trên con đường Lê Văn Huân, ông Nguyễn Tiến Hạnh ở TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết: Việc chỉnh trang đô thị như một cuộc đại phẫu.

Ở tuổi 65, nhưng ngày nào, ông Nguyễn Tiến Hạnh - Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố (TDP) Tân Miếu, phường Trung Lương (TX Hồng Lĩnh) cũng đều đặn đến nhà các hộ dân để hỏi thăm đời sống và tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia chỉnh trang đô thị.

Tổ trưởng dân phố khéo huy động sức dân làm đẹp đô thị Hồng Lĩnh

Ông Nguyễn Tiến Hạnh - Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố (TDP) Tân Miếu, phường Trung Lương (TX Hồng Lĩnh)...

Dẫn chúng tôi đi trên con đường Lê Văn Huân khang trang, rộng rãi, ông Hạnh cho biết: Việc chỉnh trang đô thị như một cuộc đại phẫu, làm thay đổi diện mạo TDP. Có được kết quả đó là nhờ quyết tâm cao trong chi ủy, đặc biệt là người cán bộ như tôi phải thường xuyên gần gũi,tôn trọng, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của đảng viên, của Nhân dân.

Trong mọi việc, chi bộ đều cùng tập thể lấy ý kiến đảng viên, Nhân dân, rồi đưa ra bàn bạc thống nhất, sau đó cùng triển khai thực hiện.

Tổ trưởng dân phố khéo huy động sức dân làm đẹp đô thị Hồng Lĩnh

Trong công việc, ông Hạnh luôn cẩn thận và tỉ mỉ

Những năm trước, TDP Tân Miếu đường ngõ chật hẹp, mùa mưa thường xuyên ngập lụt, người dân đi lại khó khăn. Năm 2016, TX Hồng Lĩnh và phường Trung Lương chủ trương phát động phong trào xây dựng đô thị văn minh. Theo đó, nhiệm vụ chính của TDP là mở rộng một số tuyến đường.

Khi đưa chủ trương này ra họp bàn trong Nhân dân, có người ủng hộ, một số không đồng tình vì phải hiến đất để làm đường, một số lại băn khoăn về cách làm và vấn đề kinh phí. Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, ông Hạnh đến từng nhà giải thích cặn kẽ và kiên trì tuyên truyền, vận động thực hiện.

Tổ trưởng dân phố khéo huy động sức dân làm đẹp đô thị Hồng Lĩnh

Tuyến đường ở TDP Tân Miếu hôm nay được mở rộng, sạch đẹp mang nhiều dấu ấn của ông Nguyễn Tiến Hạnh

“Sau 2 năm, các hộ dân còn lại trên tuyến đường Lê Văn Huân đã đồng tình hiến đất để TDP triển khai xây dựng tuyến đường dài gần 300m, rộng hơn 6m với tổng mức đầu tư trên 2,5 tỷ đồng. Trong đó, Nhà nước hỗ trợ 50%, còn lại Nhân dân đóng góp bằng ngày công và tiền. Sau hơn 1 tháng công trình hoàn thành, người dân trong TDP rất phấn khởi” - ông Hạnh chia sẻ.

Để đường đẹp hơn, ông lại cùng cán bộ TDP vừa làm, vừa vận động bà con tổ chức trồng hoa bên lề đường, đặt thùng thu gom rác, lắp đặt giá treo cờ. Đến nay, TDP Tân Miếu đã cơ bản hoàn thành chỉnh trang đô thị với gần 2 km đường bê tông, tạo nên diện mạo mới, khang trang, sạch đẹp. Tổng kinh phí chỉnh trang, xây dựng đô thị văn minh lên đến gần 5 tỷ đồng, trong đó, Nhân dân đóng góp 50% giá trị công trình.

Tổ trưởng dân phố khéo huy động sức dân làm đẹp đô thị Hồng Lĩnh

Có đường đẹp người dân TDP Tân Miếu ý thức tự giác thu gom rác thải sinh hoạt đúng nơi quy định

Với cách làm việc dân chủ, phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh trong nội bộ kịp thời và hiệu quả, các phong trào do Chi bộ Tân Miếu phát động đều được cán bộ, đảng viên, Nhân dân TDP đồng tình. Ông Hạnh chia sẻ: “Để phát huy trí tuệ và tâm huyết của đảng viên, góp phần đưa chi bộ phát triển, xứng đáng với niềm tin của Nhân dân, tôi tích cực tuyên truyền, triển khai các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho đảng viên, nhất là đi đầu thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quán triệt việc nêu gương đảng viên trong mọi việc làm, hành động cụ thể. Từ đó, các đảng viên đều vận dụng nghiêm túc, hiệu quả, đồng thời nêu gương để bà con cùng tham gia”.

Bà Kiều Thị Long - người dân TDP Tân Miếu cho hay: “Ông Nguyễn Tiến Hạnh sống giản dị, sâu sát địa bàn và gần gũi với Nhân dân; luôn phát huy tính tiên phong gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, miệng nói tay làm trong mọi công việc. Nhờ đó, người dân TDP chúng tôi luôn đoàn kết, tích cực tham gia xây dựng đô thị văn minh”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast