Triển lãm 3D trực tuyến “Hà Tĩnh theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” cuốn hút người xem

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 10 ngày công chiếu, triển lãm 3D trực tuyến “Hà Tĩnh theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” do UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Cục Văn thư và lưu trữ Nhà nước (Bộ Nội vụ) tổ chức trên website và mạng xã hội đang thu hút hàng chục nghìn lượt người theo dõi.

Video: Hướng dẫn cách xem triển lãm trực tuyến.

Triển lãm 3D trực tuyến “Hà Tĩnh theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” là một trong những hoạt động quan trọng được tổ chức nhân kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh (1831 - 2021), 30 năm tái lập tỉnh (1991 - 2021).

Triển lãm 3D trực tuyến “Hà Tĩnh theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” cuốn hút người xem

Triển lãm “mở cửa” từ ngày 20/12/2021 trên website: https://trienlam.hatinh.gov.vn, tại đây, trưng bày hơn 130 phiên bản tài liệu, tư liệu, hình ảnh giới thiệu quá trình hình thành, phát triển của vùng đất Hà Tĩnh, các sự kiện và nhân vật lịch sử nổi bật; sự thay đổi địa giới hành chính, tên gọi của tỉnh Hà Tĩnh.

Triển lãm 3D trực tuyến “Hà Tĩnh theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” cuốn hút người xem

Triển lãm “Hà Tĩnh theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” được thực hiện bằng hình thức trực tuyến trên website: https://trienlam.hatinh.gov.vn.

Tham quan triển lãm, công chúng được theo dõi chặng đường lịch sử 190 năm vẻ vang của tỉnh nhà qua 4 phần. Phần 1: Sự hình thành vùng đất Hà Tĩnh (1831 - 1885); phần 2: Hà Tĩnh trong phong trào giải phóng dân tộc (1885 - 1945); phần 3: Hà Tĩnh trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ (1945 - 1975); phần 4: Hà Tĩnh tự hào phát triển (từ 1976 đến nay).

Triển lãm 3D trực tuyến “Hà Tĩnh theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” cuốn hút người xem

Cán bộ, viên chức trên địa bàn hào hứng khám phá kiến thức lịch sử địa phương với không gian 3D hiện đại.

Ngay từ những ngày đầu triển lãm “mở cửa”, nhiều cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn đã hào hứng khám phá kiến thức lịch sử địa phương với không gian 3D hiện đại.

Anh Nguyễn Hữu Bảy, cán bộ Sở Khoa học và công nghệ Hà Tĩnh chia sẻ: “Triển lãm được tổ chức trực tuyến qua mạng, vì vậy, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hay máy tính có kết nối mạng là ai cũng có thể theo dõi được các mốc hình thành và phát triển của tỉnh. Đặc biệt, thiết kế 3D với những hình ảnh sinh động, lời thuyết minh ngắn gọn, dễ hiểu khiến tôi thích thú và dễ hình dung".

Triển lãm 3D trực tuyến “Hà Tĩnh theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” cuốn hút người xem

Đoàn trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) đưa triển lãm trực tuyến trở thành nội dung sinh hoạt đoàn tháng 12.

Không chỉ vậy, theo dõi triển lãm 3D trực tuyến còn trở thành một nội dung quan trọng được một số cơ quan, trường học đưa vào sinh hoạt thường kỳ.

Em Biện Nữ Thủy Tiên, học sinh trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) bày tỏ: “Buổi sinh hoạt đoàn tháng 12 vừa rồi, chúng em được theo dõi triển lãm trực tuyến “Hà Tĩnh theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ”, tất cả các bạn đều rất háo hức. Những kiến thức lịch sử tưởng như khô khan đã được chuyển tải dễ hiểu, dễ nhớ khiến chúng em càng thêm tự hào về truyền thống 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh”.

Triển lãm 3D trực tuyến “Hà Tĩnh theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” cuốn hút người xem

Trang fanpage của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh giới thiệu về triển lãm.

Từ khi công chiếu (ngày 20/12) đến nay, đã có hơn 11.500 lượt tham quan qua website https://trienlam.hatinh.gov.vn. Ngoài ra, triển lãm cũng đang được giới thiệu trên fanpage của Trung tâm Lưu trữ quốc gia I (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước) ở địa chỉ: https://facebook.com/luutruquocgia1 và trên website, fanpage của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Hà Tĩnh với các địa chỉ: https://luutrutinh.hatinh.gov.vn, https://www.facebook.com/ttltlsht.

Để triển lãm tiếp tục lan tỏa rộng rãi trong công chúng, mới đây, Sở Nội vụ đã ban hành công văn đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh quan tâm, đưa nội dung triển lãm “Hà Tĩnh theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” vào một trong các nội dung sinh hoạt tại các chi bộ, chi đoàn trên toàn tỉnh.

Triển lãm được tổ chức trực tuyến là cách làm linh hoạt, phù hợp với bối cảnh phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Đặc biệt, trong hơn 130 phiên bản tài liệu, tư liệu, bản đồ, bản vẽ, hình ảnh giới thiệu trong triển lãm này có nhiều tài liệu lần đầu được công bố sẽ giúp công chúng có góc nhìn toàn cảnh, bao quát về lịch sử tỉnh nhà.

Triển lãm không chỉ tôn vinh các giá trị truyền thống, lịch sử, văn hóa và cách mạng của con người Hà Tĩnh mà còn có giá trị to lớn về mặt tìm hiểu, nghiên cứu của các tổ chức, cá nhân về quá trình hình thành, phát triển tỉnh Hà Tĩnh qua tài liệu lưu trữ lịch sử chính thống. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức gìn giữ, phát huy truyền tống tốt đẹp quê hương Hà Tĩnh cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Ông Bùi Hồng Lĩnh - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Lưu trữ lịch sử Hà Tĩnh

Chủ đề KỶ NIỆM 190 NĂM THÀNH LẬP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast