Tỷ phú Phạm Nhật Vượng âm thầm chuyển hơn 2.300 tỷ đồng làm từ thiện trong năm 2020

Theo Forbes, tỉ phú Phạm Nhật Vượng cùng với quỹ từ thiện Thiện Tâm của Vingroup đã quyên góp 77 triệu USD trong năm nay cho các hoạt động cứu trợ Covid-19.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng âm thầm chuyển hơn 2.300 tỷ đồng làm từ thiện trong năm 2020

Ngay từ tháng 2, Vingroup ký kết tài trợ 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền 20 tỉ đồng. Đến tháng 3, Vingroup lại tiếp tục tài trợ thêm 125 tỉ đồng trang bị máy thở, máy xét nghiệm, bộ sinh phẩm xét nghiệm và nghiên cứu SARS-CoV-2.

Khi đại dịch Covid-19 ở Việt Nam đang ở nóng nhất, Vingroup nhanh chóng tận dụng hạ tầng nhà máy ô tô của mình để sản xuất máy thở.

Ngay sau khi ký kết hợp đồng bản với hãng Medtronic để sử dụng thiết kế cho máy thở xâm nhập PB560, Vingroup cũng bắt tay vào nghiên cứu máy thở không xâm nhập dựa theo thiết kế do trường Đại học MIT (Mỹ) chia sẻ cho cộng đồng.

Theo Forbes, tỉ phú Phạm Nhật Vượng cùng với quỹ từ thiện Thiện Tâm của Vingroup đã quyên góp 77 triệu USD trong năm nay cho các hoạt động cứu trợ Covid-19, cũng như cấp học bổng giáo dục và hỗ trợ các chương trình chăm sóc sức khỏe trên khắp đất nước.

Báo cáo tài chính của Vingroup cho thấy trong 9 tháng đầu năm 2020, tập đoàn này đã chuyển tiền tài trợ 2.300 tỉ đồng cho Quỹ Thiện Tâm.

Mới đây, Quỹ VinFuture vừa được Tập đoàn Vingroup công bố thành lập để tổ chức giải thưởng khoa học và công nghệ quốc tế với sứ mệnh “tạo ra những thay đổi tích cực trong cuộc sống hàng ngày của hàng triệu người trên trái đất bằng việc thúc đẩy nghiên cứu khoa học và đổi mới công nghệ”.

Theo Vietnamnet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast