Gần đây, tôi có cảm giác vào số không mượt. Xin hỏi liệu tôi đã phải thay bộ ly hợp côn hay chưa?
Vào số không mượt, cần khắc phục thế nào? - Ảnh minh họa
Hỏi: Tôi mới có bằng lái và mua được một chiếc Toyota Innova số sàn. Thời gian gần đây, khi lái xe, tôi có cảm giác vào số không được mượt. Xin hỏi liệu bộ ly hợp trên xe của tôi đã phải thay chưa?
Trả lời: Ô tô số sàn vào số không được mượt có nhiều nguyên nhân. Một trong những nguyên nhân là do hệ thống ly hợp không còn tốt, cần phải được kiểm tra thay thế. Đối với những chiếc xe thường xuyên vận hành trong các đô thị đông đúc, bắt buộc người lái phải cắt côn liên tục dẫn đến tuổi thọ ly hợp thấp hơn những chiếc xe chủ yếu chạy đường trường.
Tốc độ mòn của ly hợp phụ thuộc nhiều vào cách lái của người dùng cũng như địa hình và điều kiện đường sá. Nếu tài xế kinh nghiệm, phối hợp nhịp nhàng chân ga và chân côn, ít đạp nhả côn khi không cần thiết sẽ hạn chế được thời gian ly hợp bị trượt và ngược lại.
Có nhiều dấu hiệu để các tài xế thấy ly hợp của xe cần phải được thay thế. Đầu tiên là dấu hiệu bị trượt nhiều hơn bình thường, xe kém độ bốc. Các tài xế có thể kiểm tra bằng cách tăng tốc nhanh, đạp ga rồi lần lượt chuyển số cao dần, nếu tốc độ của xe không tương ứng với vận tốc tăng động cơ và có cảm giác ì trong một khoảng thời gian dài thì nhiều khả năng là ly hợp bị trượt do bị mòn.
Một dấu hiệu khác mà các tài xế cần lưu ý là khi vừa mới đạp nhẹ chân côn, ly hợp dễ dàng bị cắt nhả. Ngoài ra, khi ly hợp bị trượt nhiều và mòn có thể dễ dàng nhận biết qua mùi khét thoát ra từ gầm xe sau mỗi lần đề pa nhanh.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.