Chôn bồn chứa dầu trong vườn để phục vụ khai thác đất

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (10/5), chính quyền và công an xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) phát hiện một bồn chứa dầu chừng 10 m3 được chôn trong vườn một hộ dân tại thôn Anh Hùng.

Vị trí chôn bồn chứa dầu thuộc diện tích đất của ông Trần Thư Khương, nằm giáp ranh với mỏ đất thôn Thanh Mỹ, do Công ty Cường Trường (trụ sở tại thôn Đồng Thanh - xã Thượng Lộc) khai thác và quản lý.

Chôn bồn chứa dầu trong vườn để phục vụ khai thác đất

Cách bồn chứa dầu chừng 10m ở phía trên là rừng tràm của một hộ dân khác.

Ông Khương cho biết, bồn chứa dầu và cột bơm được chôn và đặt trên diện tích vườn của ông là do anh Trần Tự Trường - Phó Giám đốc Công ty Cường Trường xin đặt để cung cấp dầu cho máy múc nhằm phục vụ cho việc khai thác mỏ.

Chôn bồn chứa dầu trong vườn để phục vụ khai thác đất

Cột bơm dầu được khóa lại bằng thùng tôn, đứng từ xa rất khó phát hiện.

Theo quan sát, phần nắp của bồn chứa dầu và dây dẫn lên cột bơm đều nằm hoàn toàn trên mặt đất; vị trí đặt bồn chứa ngay sát khu vực khai thác mỏ, có lượng xe cộ ra vào tấp nập.

Để che mắt cơ quan chức năng, cột bơm được đóng bằng thùng tôn bao quanh và có khóa cẩn thận, chỉ khi nào xe cộ và máy móc cần bơm dầu thì thùng tôn mới được mở ra.

Chôn bồn chứa dầu trong vườn để phục vụ khai thác đất

Ông Trần Thư Khương mở cột bơm dầu khi chính quyền và công an xã Thượng Lộc kiểm tra.

Việc hộ dân lén lút chôn bồn chứa dầu trong vườn hộ rất dễ gây ra các sự cố tràn dầu gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Càng nguy hiểm hơn khi cách bồn chứa dầu chừng 10 m ở phía trên là rừng tràm của một hộ dân khác.

Ông Nguyễn Xuân Diệu - Chủ tịch UBND xã Thượng Lộc cho biết: “Chính quyền xã đã tiến hành lập biên bản vi phạm đối với ông Khương và yêu cầu anh Trường sớm phải di chuyển bồn chứa dầu ra khỏi khu vực”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast