Đặt hộp thư tiếp nhận thông tin hàng giả, hàng nhái tại chợ Hồng Lĩnh

(Baohatinh.vn) - Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh đã khảo sát và đặt hộp thư thông báo thông tin đường dây nóng tại chợ TX Hồng Lĩnh để tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng khi phát hiện hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, và nâng cao cách nhận biết, lựa chọn, mua sắm hàng hóa, các dịch vụ cho người tiêu dùng trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các phòng, ban, ngành TX Hồng Lĩnh tổ chức khảo sát hoạt động kinh doanh và công tác bảo vệ người tiêu dùng tại chợ Hồng Lĩnh.

Đặt hộp thư tiếp nhận thông tin hàng giả, hàng nhái tại chợ Hồng Lĩnh

Cơ quan chức năng kiểm tra việc niêm yết giá cả, nhãn mác hàng hóa của các tiểu thương.

Tại đây, các đơn vị liên quan đã phổ biến kiến thức, tư vấn trực tiếp và cấp phát hơn 300 tờ rơi, tờ gấp cho người dân địa phương về các chính sách pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa dịch vụ, thực hiện văn hóa, văn minh trong kinh doanh, buôn bán.

Đặt hộp thư tiếp nhận thông tin hàng giả, hàng nhái tại chợ Hồng Lĩnh

Đoàn kiểm tra cân đối chứng tại chợ Hồng Lĩnh

Lực lượng chức năng cũng đã trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng trong việc nhận biết, phát hiện, phân biệt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức về quyền lợi của người tiêu dùng và trách nhiệm trong việc thực thi các quyền bảo vệ người tiêu dùng.

Đặt hộp thư tiếp nhận thông tin hàng giả, hàng nhái tại chợ Hồng Lĩnh

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh gắn hòm thư nóng tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng.

Dịp này, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh đã đặt hộp thư thông báo thông tin đường dây nóng tại chợ để tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng khi phát hiện hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, quá hạn sử dụng, hàng không đủ trọng lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm...

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast