Tăng “sức đề kháng” cho người dân trước tội phạm lừa đảo qua mạng

(Baohatinh.vn) - Thời gian này, Công an phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) đang thực hiện kế hoạch tuyên truyền “đi từng ngõ, gõ từng nhà” cung cấp các kiến thức phòng tránh tội phạm lừa đảo qua mạng cho người dân. Việc làm này được Nhân dân trên địa bàn hết sức đồng tình và ủng hộ.

Tăng “sức đề kháng” cho người dân trước tội phạm lừa đảo qua mạng

Công an phường Hà Huy Tập dán pano và tuyên truyền cách phòng tránh tội phạm lừa đảo qua mạng cho người dân tại nhà.

Thời gian gần đây, tình hình tội phạm lừa đảo, nhất là lừa đảo qua mạng đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng tới đời sống của nhiều người dân. Trước tình hình đó, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Công an TP Hà Tĩnh, Công an phường Hà Huy Tập đã đề ra kế hoạch và xác định việc nâng cao cảnh giác cho Nhân dân là giải pháp quan trọng, hiệu quả nhất.

Ngoài tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, làm tốt công tác đấu tranh với các loại tội phạm, từ ngày 20/7 đến nay, không kể ngày nghỉ, Công an phường Hà Huy Tập lập 7 tổ công tác gồm các lực lượng: công an, đoàn thanh niên, hội phụ nữ, cán bộ phường, tổ dân phố để triển khai chiến dịch “đi từng ngõ, gõ từng nhà”.

Chiến dịch này bao gồm các hoạt động: tuyên truyền, dán pano cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo, cách xử lý và niêm yết số điện thoại của lực lượng công an tại từng hộ dân.

Tăng “sức đề kháng” cho người dân trước tội phạm lừa đảo qua mạng

Lực lượng chức năng tuyên truyền cho các hộ dân trên địa bàn về các phương thức lừa đảo phổ biến

Không chỉ tuyên truyền trực tiếp ở các nhà dân, lực lượng công an cũng làm việc với các cơ sở kinh doanh như ngân hàng, trung tâm thương mại, khách sạn, nhà nghỉ, các điểm công cộng... trên địa bàn nhằm đẩy lùi loại tội phạm tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng còn lập nhóm Zalo “Phường Hà Huy Tập - Thành phố Hà Tĩnh” với 700 thành viên, fanpage “Công an phường Hà Huy Tập - TP Hà Tĩnh” với 10.000 người theo dõi và tương tác để thường xuyên thông báo các thủ đoạn lừa đảo đến người dân.

Đến nay, Công an phường Hà Huy Tập đã tiến hành đăng tải 50 lượt tuyên truyền lên các trang thông tin; tuyên truyền trực tiếp cho gần 800 hộ với 3.100 nhân khẩu; dán hơn 600 pano về các thủ đoạn lừa đảo tại các nhà dân.

Tăng “sức đề kháng” cho người dân trước tội phạm lừa đảo qua mạng

Công an phường Hà Huy Tập dán pano tại các trung tâm thương mại

Ông Nguyễn Duy Tùng - tổ dân phố 1, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh cho biết: “Chiến dịch tuyên truyền của Công an phường Hà Huy Tập rất hữu ích, tiếp cận đến từng người dân.

Các thông tin qua tấm pano dán ngay cửa nhà, người dân chúng tôi có thể dễ dàng tham khảo thường xuyên, từ đó nắm rõ các thủ đoạn để đề cao cảnh giác, tránh việc bị lừa đảo. Hiện nay, loại tội phạm này rất tinh vi với nhiều hình thức nên rất cần những cuộc tuyền truyền như thế này, chúng tôi rất đồng tình và ủng hộ việc cách làm của Công an phường”.

Tăng “sức đề kháng” cho người dân trước tội phạm lừa đảo qua mạng

Công an phường đến tận nhà để tuyên truyền các kiến thức phòng chống tội phạm

Trao đổi với phóng viên Báo Hà Tĩnh, Thượng úy Nguyễn Tiến Công - Phó Trưởng Công an phường Hà Huy Tập cho biết: “Trong những ngày qua, phường Hà Huy Tập đã đẩy mạnh chiến dịch tuyên truyền cho người dân về cách phòng chống các loại tội phạm. Chúng tôi đã tập huấn cho các thành viên trong các tổ công tác về các kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo, mỗi thành viên sẽ là 1 tuyên truyền viên về phòng chống tội phạm lừa đảo trên địa bàn.

Thời gian tới, Công an phường Hà Huy Tập tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với các lực lượng, tiếp tục dán pano, áp phích, phát tờ rơi tại các nhà dân, trung tâm thương mại và điểm công cộng để mọi người đều được trang bị kiến thức, không để tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản có cơ hội hoạt động trên địa bàn”.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast