Phát triển thương hiệu du lịch "Bốn địa phương - Một điểm đến”

(Baohatinh.vn) - Ngày 9/1/2018, tại TP. Vinh, UBND tỉnh Nghệ An và Ban điều phối phát triển Du lịch 4 tỉnh Bắc Trung bộ phối hợp tổ chức hội nghị triển khai chương trình hợp tác phát triển du lịch các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình năm 2018.

phat trien thuong hieu du lich bon dia phuong mot diem den

Hiệp hội Du lịch 4 tỉnh ký biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch năm 2018.

Vùng Bắc trung bộ được biết đến bởi những bãi biển đẹp như: Sầm Sơn, Cửa Lò, Thiên Cầm, Nhật Lệ…; cùng với hệ thống các di tích lịch sử gắn liền với tên tuổi của những vĩ nhân đã từng làm rạng danh cho non sông đất nước như: Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại thi hào Nguyễn Du, Đại tướng Võ Nguyên Giáp…

Đặc biệt, trong vùng còn có nhiều địa chỉ danh thắng tự nhiên cảnh đẹp nên thơ đã đi vào thi ca, là vùng đất của nhiều di sản văn hóa thế giới như: Thành Nhà Hồ (Thanh Hóa), Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), Dân ca Ví - giặm Nghệ Tĩnh (Nghệ An, Hà Tĩnh), Mộc bản Trường Lưu (Hà Tĩnh)…

Tuy có nhiều điểm chung về sản phẩm du lịch nhưng mỗi địa phương lại có một thế mạnh riêng biệt, bổ trợ lẫn nhau, tạo nên những tour tuyến du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

phat trien thuong hieu du lich bon dia phuong mot diem den

Ông Lê Trần Sáng - PGĐ Sở VHTT&DL Hà Tĩnh: “Cần đẩy mạnh hơn nữa việc phối hợp tổ chức đón các đoàn Famtrip khảo sát du lịch 4 tỉnh; triển khai xây dựng hệ thống logo và slogan nhận diện chung về điểm đến”.

Trên cơ sở tiềm năng lơi thế, thời gian qua, 4 tỉnh đã tăng cường hợp tác, tích cực liên kết trong nhiều hoạt động trên các lĩnh vực tuyên truyền quảng bá và phát triển sản phẩm du lịch; phối hợp tham gia gian hàng chung tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội năm 2017 được Hiệp hội Du lịch Việt Nam tặng gian hàng quy mô và ấn tượng; tham gia Hội nghị Quảng bá xúc tiến du lịch 4 tỉnh tại Thái Lan do UBND tỉnh Nghệ An chủ trì; khảo sát các điểm đến du lịch tại 4 địa phương; trao đổi liên kết thông tin quảng bá qua hệ thống website du lịch, bản tin du lịch; phối hợp triển khai quảng bá, hỗ trợ phát động thị trường, thu hút khách du lịch từ các thị trường quốc tế; đón tiếp và làm việc với các đoàn Famtrip do Sở Du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO tới khảo sát tuyến đường mòn Hồ Chí Minh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình…

Năm 2017, lượng khách đến 4 tỉnh đạt 19,760 triệu lượt (tăng 35,75% so với năm 2016), trong đó khách quốc tế đạt 450.100 lượt (tăng 71,45% so với năm 2016); doanh thu du lịch của 4 tỉnh đạt 22.558 tỷ đồng.

phat trien thuong hieu du lich bon dia phuong mot diem den

Ông Nguyễn Mạnh Cường – GĐ Sở Du lịch Nghệ An: Các tỉnh cần xác định rõ thị trường khách du lịch mà mình hướng đến, từ đó tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến có hiệu quả....

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hiệu quả triển khai các nhiệm vụ hợp tác phát triển du lịch 4 tỉnh trong thời gian qua vẫn còn khiêm tốn.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã trao đổi, chia sẻ nhiều ý kiến về định hướng chương trình hợp tác phát triển du lịch năm 2018, góp phần khẳng định thương hiệu “Bốn địa phương - Một điểm đến” ngày càng rõ nét trên Bản đồ Du lịch Việt Nam.

Kết thúc hội nghị, Hiệp hội Du lịch 4 tỉnh đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch năm 2018.

Đọc thêm

Podcast truyện ngắn: Những hạt mầm ký ức

Podcast truyện ngắn: Những hạt mầm ký ức

Xa xa, trên con đường mòn sắp được mở rộng, những người nông dân đang trở về nhà từ cánh đồng vừa cày ải. Họ nhìn ra phía đồi chè. Dù chưa ai biết mai này sẽ ra sao, nhưng lúc này, chỉ lúc này thôi, tất cả vẫn còn nguyên vẹn.
Phạm Quỳnh Như - thi sĩ của đồng quê và trẻ nhỏ

Phạm Quỳnh Như - thi sĩ của đồng quê và trẻ nhỏ

Đọc thơ ông đã nhiều nhưng có dịp về thăm ngôi nhà của ông ở thôn Trần Phú, xã Thạch Trị (TP Hà Tĩnh), tôi mới thật sự hiểu vì sao giới văn nghệ Hà Tĩnh gọi Phạm Quỳnh Như là “thi sĩ của đồng quê”.
'Địa đạo – Mặt trời trong bóng tối' vượt qua mức doanh thu 45 tỷ đồng

'Địa đạo – Mặt trời trong bóng tối' vượt qua mức doanh thu 45 tỷ đồng

Ra mắt ngày 4/4 tại các rạp trên toàn quốc, bộ phim lịch sử, chiến tranh cách mạng do tư nhân đầu tư vốn “Địa đạo – Mặt trời trong bóng tối” đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả khắp cả nước. Chỉ sau 2 ngày công chiếu chính thức, 4 ngày chiếu sớm, bộ phim đã vượt qua mức doanh thu 45 tỷ đồng và tiếp tục tăng.
Dạ hội văn nghệ “Hồng Lĩnh tự hào địa linh”

Dạ hội văn nghệ “Hồng Lĩnh tự hào địa linh”

Dạ hội văn nghệ với chủ đề “Hồng Lĩnh tự hào địa linh” để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân và du khách về tham dự Đại lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương tại TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).
Ngôi nhà trí tuệ - nơi lan tỏa tinh thần học tập

Ngôi nhà trí tuệ - nơi lan tỏa tinh thần học tập

Trải qua 4 năm triển khai, mô hình "Ngôi nhà trí tuệ" tại Hà Tĩnh đã khẳng định vai trò thúc đẩy phong trào khuyến học và xây dựng xã hội học tập tại các địa phương. Đây là nơi cung cấp nguồn tài liệu, sách báo phong phú đáp ứng nhu cầu học tập của người dân ở mọi lứa tuổi.