Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2018, Porsche 911 GT2 RS Clubsport là phiên bản chỉ sử dụng trong đường đua của 911 GT2 RS. Chiếc xe hiện được đấu giá tại một sự kiện do RM Sotheby"s tổ chức tại đảo Amelia, thuộc Florida (Mỹ) với số thứ tự 85/200.
Porsche 911 GT2 RS Clubsport là mẫu xe GT mạnh mẽ nhất của hãng xe đến từ Đức mà các khách hàng có thể sở hữu. Chủ nhân của những chiếc xe này có thể sử dụng trong các giải đua Clubsport do Porsche tổ chức tại nhiều trường đua trên toàn thế giới.
Đặc biệt, chiếc xe này được đấu giá với tình trạng xuất xưởng và chưa đưa vào vận hành. Ngoại thất chiếc xe mang màu sơn trắng, tuy nhiên phối hợp cùng nhiều chi tiết làm từ polymer gia cố sợi carbon CFRP như cản sau, cánh gió kích thước lớn.
Nắp ca-pô trước cùng tấm che khoang động cơ cũng được cấu tạo từ sợi carbon và có thêm cơ cấu tháo dỡ nhanh. Đặc biệt, mui xe cũng làm từ sợi carbon và có thể tháo rời trong trường hợp xảy ra tai nạn. Điều này giúp giảm trọng lượng của xe xuống mức tối ưu - khoảng 1.390 kg.
Nội thất của xe được lược giản hầu hết tính năng tiện nghi trên phiên bản thương mại 911 GT2 RS. Thêm vào đó, xe được trang bị các tùy chọn phục vụ cho đường đua như bộ ghế thể thao Recaro với dây đai an toàn 6 điểm chuẩn FIA, vô lăng thể thao bằng sợi carbon tích hợp lẫy chuyển số có thể tháo rời, màn hình taplo kỹ thuật số Cosworth sử dụng chung với mẫu 911 GT3 R đời 2019, khung chống lật…
Về mặt vận hành, xe sử dụng khối động cơ 6 xilanh thẳng hàng twin turbo dung tích 3.8L tương tự như phiên bản thương mại, tuy nhiên công suất được tinh chỉnh lên mức 700 mã lực và mô men xoắn 750 Nm. Nổi bật trong việc bố trí của khối động cơ này là được đặt hoàn toàn phía sau.
Kết hợp với động cơ là hộp số 7 cấp ly hợp kép PDK danh tiếng của Porsche. Để chịu được công suất và lực kéo mạnh mẽ từ khối động cơ, lốp sau của xe có kích thước lên đến 310 mm. Để kiểm soát sức mạnh của chiếc xe, hệ thống phanh trên 911 GT2 RS Clubsport sử dụng loại kẹp phanh nhôm nguyên khối với 6 piston, đường kính đĩa phanh lên đến 390 mm cho cầu trước và 380 mm cho cầu sau. Xe được trang bị bình nhiên liệu 115 lít theo chuẩn an toàn FT3.
Về hệ thống điện, 911 GT2 RS Clubsport được trang bị chuẩn Cosworth ICD với hệ thống ghi nhận dữ liệu tích hợp cho màn hình taplo, đồng hồ tính giờ thể thao Chrono và áp suất máy, hỗ trợ ứng dụng Porsche Track Precision Race, bộ pin điện 60 Ah khối lượng nhẹ cùng bộ chống rò điện tại khu vực chân người lái, công tắc khẩn cấp tổng và bộ đo áp suất cho từng lốp xe…
Hệ thống vận hành của 911 GT2 RS Clubsport vẫn không thể thiếu các hệ thống như cân bằng điện tử PSM (Porsche Stability Management), hệ thống kiểm soát lực bám Traction Control, hệ thống chống bó cứng phanh ABS… Các hệ thống này có thể điều chỉnh hoặc vô hiệu hóa độc lập theo ý muốn của người lái thông qua các phím chức năng trên bảng táp-lô.
Nếu là người thắng cuộc trong buổi đấu giá, chủ nhân mới của chiếc xe sẽ được nhận thêm bộ mâm, lốp và phanh dự phòng tiêu chuẩn đi kèm theo xe. RM Sotheby"s dự đoán mức giá của chiếc 911 GT2 RS Clubsport đời 2018 này rơi vào khoảng 360.000 - 400.000 USD.