Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Một trong 200 chiếc Porsche 911 GT2 RS Clubsport đặc biệt sẽ được bán đấu giá tại Mỹ với giá dự kiến 360.000 - 400.000 USD.

Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2018, Porsche 911 GT2 RS Clubsport là phiên bản chỉ sử dụng trong đường đua của 911 GT2 RS. Chiếc xe hiện được đấu giá tại một sự kiện do RM Sotheby"s tổ chức tại đảo Amelia, thuộc Florida (Mỹ) với số thứ tự 85/200.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá
Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Porsche 911 GT2 RS Clubsport là mẫu xe GT mạnh mẽ nhất của hãng xe đến từ Đức mà các khách hàng có thể sở hữu. Chủ nhân của những chiếc xe này có thể sử dụng trong các giải đua Clubsport do Porsche tổ chức tại nhiều trường đua trên toàn thế giới.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Đặc biệt, chiếc xe này được đấu giá với tình trạng xuất xưởng và chưa đưa vào vận hành. Ngoại thất chiếc xe mang màu sơn trắng, tuy nhiên phối hợp cùng nhiều chi tiết làm từ polymer gia cố sợi carbon CFRP như cản sau, cánh gió kích thước lớn.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Nắp ca-pô trước cùng tấm che khoang động cơ cũng được cấu tạo từ sợi carbon và có thêm cơ cấu tháo dỡ nhanh. Đặc biệt, mui xe cũng làm từ sợi carbon và có thể tháo rời trong trường hợp xảy ra tai nạn. Điều này giúp giảm trọng lượng của xe xuống mức tối ưu - khoảng 1.390 kg.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Nội thất của xe được lược giản hầu hết tính năng tiện nghi trên phiên bản thương mại 911 GT2 RS. Thêm vào đó, xe được trang bị các tùy chọn phục vụ cho đường đua như bộ ghế thể thao Recaro với dây đai an toàn 6 điểm chuẩn FIA, vô lăng thể thao bằng sợi carbon tích hợp lẫy chuyển số có thể tháo rời, màn hình taplo kỹ thuật số Cosworth sử dụng chung với mẫu 911 GT3 R đời 2019, khung chống lật…

Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Về mặt vận hành, xe sử dụng khối động cơ 6 xilanh thẳng hàng twin turbo dung tích 3.8L tương tự như phiên bản thương mại, tuy nhiên công suất được tinh chỉnh lên mức 700 mã lực và mô men xoắn 750 Nm. Nổi bật trong việc bố trí của khối động cơ này là được đặt hoàn toàn phía sau.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Kết hợp với động cơ là hộp số 7 cấp ly hợp kép PDK danh tiếng của Porsche. Để chịu được công suất và lực kéo mạnh mẽ từ khối động cơ, lốp sau của xe có kích thước lên đến 310 mm. Để kiểm soát sức mạnh của chiếc xe, hệ thống phanh trên 911 GT2 RS Clubsport sử dụng loại kẹp phanh nhôm nguyên khối với 6 piston, đường kính đĩa phanh lên đến 390 mm cho cầu trước và 380 mm cho cầu sau. Xe được trang bị bình nhiên liệu 115 lít theo chuẩn an toàn FT3.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Về hệ thống điện, 911 GT2 RS Clubsport được trang bị chuẩn Cosworth ICD với hệ thống ghi nhận dữ liệu tích hợp cho màn hình taplo, đồng hồ tính giờ thể thao Chrono và áp suất máy, hỗ trợ ứng dụng Porsche Track Precision Race, bộ pin điện 60 Ah khối lượng nhẹ cùng bộ chống rò điện tại khu vực chân người lái, công tắc khẩn cấp tổng và bộ đo áp suất cho từng lốp xe…

Hệ thống vận hành của 911 GT2 RS Clubsport vẫn không thể thiếu các hệ thống như cân bằng điện tử PSM (Porsche Stability Management), hệ thống kiểm soát lực bám Traction Control, hệ thống chống bó cứng phanh ABS… Các hệ thống này có thể điều chỉnh hoặc vô hiệu hóa độc lập theo ý muốn của người lái thông qua các phím chức năng trên bảng táp-lô.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Nếu là người thắng cuộc trong buổi đấu giá, chủ nhân mới của chiếc xe sẽ được nhận thêm bộ mâm, lốp và phanh dự phòng tiêu chuẩn đi kèm theo xe. RM Sotheby"s dự đoán mức giá của chiếc 911 GT2 RS Clubsport đời 2018 này rơi vào khoảng 360.000 - 400.000 USD.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Làm sao để nhận biết lốp giả?

Làm sao để nhận biết lốp giả?

Lốp giả được sản xuất ngày càng tinh vi và xuất hiện tràn lan tại nhiều nền tảng, nhưng chỉ cần chú ý vài chi tiết nhỏ, bạn có thể dễ dàng nhận ra và tránh những rủi ro chết người.
9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để sơn lại xe hay thay toàn bộ nội thất. Chỉ với một buổi cuối tuần và vài dụng cụ cơ bản, chiếc ô tô cũ kỹ hoàn toàn có thể lấy lại diện mạo và cảm giác lái gần như lúc mới mua.
VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.
Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.
Xiaomi vượt mặt Tesla

Xiaomi vượt mặt Tesla

Trong tháng 10, Xiaomi YU7 là cái tên bán chạy hơn so với Tesla Model Y tại thị trường Trung Quốc.
Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mùi ẩm mốc bốc ra từ hệ thống điều hòa ô tô là hiện tượng nhiều người dùng thường gặp khi khởi động xe sau vài ngày, thậm chí chỉ sau một đêm không sử dụng xe.