Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Một trong 200 chiếc Porsche 911 GT2 RS Clubsport đặc biệt sẽ được bán đấu giá tại Mỹ với giá dự kiến 360.000 - 400.000 USD.

Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2018, Porsche 911 GT2 RS Clubsport là phiên bản chỉ sử dụng trong đường đua của 911 GT2 RS. Chiếc xe hiện được đấu giá tại một sự kiện do RM Sotheby"s tổ chức tại đảo Amelia, thuộc Florida (Mỹ) với số thứ tự 85/200.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá
Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Porsche 911 GT2 RS Clubsport là mẫu xe GT mạnh mẽ nhất của hãng xe đến từ Đức mà các khách hàng có thể sở hữu. Chủ nhân của những chiếc xe này có thể sử dụng trong các giải đua Clubsport do Porsche tổ chức tại nhiều trường đua trên toàn thế giới.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Đặc biệt, chiếc xe này được đấu giá với tình trạng xuất xưởng và chưa đưa vào vận hành. Ngoại thất chiếc xe mang màu sơn trắng, tuy nhiên phối hợp cùng nhiều chi tiết làm từ polymer gia cố sợi carbon CFRP như cản sau, cánh gió kích thước lớn.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Nắp ca-pô trước cùng tấm che khoang động cơ cũng được cấu tạo từ sợi carbon và có thêm cơ cấu tháo dỡ nhanh. Đặc biệt, mui xe cũng làm từ sợi carbon và có thể tháo rời trong trường hợp xảy ra tai nạn. Điều này giúp giảm trọng lượng của xe xuống mức tối ưu - khoảng 1.390 kg.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Nội thất của xe được lược giản hầu hết tính năng tiện nghi trên phiên bản thương mại 911 GT2 RS. Thêm vào đó, xe được trang bị các tùy chọn phục vụ cho đường đua như bộ ghế thể thao Recaro với dây đai an toàn 6 điểm chuẩn FIA, vô lăng thể thao bằng sợi carbon tích hợp lẫy chuyển số có thể tháo rời, màn hình taplo kỹ thuật số Cosworth sử dụng chung với mẫu 911 GT3 R đời 2019, khung chống lật…

Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Về mặt vận hành, xe sử dụng khối động cơ 6 xilanh thẳng hàng twin turbo dung tích 3.8L tương tự như phiên bản thương mại, tuy nhiên công suất được tinh chỉnh lên mức 700 mã lực và mô men xoắn 750 Nm. Nổi bật trong việc bố trí của khối động cơ này là được đặt hoàn toàn phía sau.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Kết hợp với động cơ là hộp số 7 cấp ly hợp kép PDK danh tiếng của Porsche. Để chịu được công suất và lực kéo mạnh mẽ từ khối động cơ, lốp sau của xe có kích thước lên đến 310 mm. Để kiểm soát sức mạnh của chiếc xe, hệ thống phanh trên 911 GT2 RS Clubsport sử dụng loại kẹp phanh nhôm nguyên khối với 6 piston, đường kính đĩa phanh lên đến 390 mm cho cầu trước và 380 mm cho cầu sau. Xe được trang bị bình nhiên liệu 115 lít theo chuẩn an toàn FT3.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Về hệ thống điện, 911 GT2 RS Clubsport được trang bị chuẩn Cosworth ICD với hệ thống ghi nhận dữ liệu tích hợp cho màn hình taplo, đồng hồ tính giờ thể thao Chrono và áp suất máy, hỗ trợ ứng dụng Porsche Track Precision Race, bộ pin điện 60 Ah khối lượng nhẹ cùng bộ chống rò điện tại khu vực chân người lái, công tắc khẩn cấp tổng và bộ đo áp suất cho từng lốp xe…

Hệ thống vận hành của 911 GT2 RS Clubsport vẫn không thể thiếu các hệ thống như cân bằng điện tử PSM (Porsche Stability Management), hệ thống kiểm soát lực bám Traction Control, hệ thống chống bó cứng phanh ABS… Các hệ thống này có thể điều chỉnh hoặc vô hiệu hóa độc lập theo ý muốn của người lái thông qua các phím chức năng trên bảng táp-lô.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Nếu là người thắng cuộc trong buổi đấu giá, chủ nhân mới của chiếc xe sẽ được nhận thêm bộ mâm, lốp và phanh dự phòng tiêu chuẩn đi kèm theo xe. RM Sotheby"s dự đoán mức giá của chiếc 911 GT2 RS Clubsport đời 2018 này rơi vào khoảng 360.000 - 400.000 USD.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.