Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Một trong 200 chiếc Porsche 911 GT2 RS Clubsport đặc biệt sẽ được bán đấu giá tại Mỹ với giá dự kiến 360.000 - 400.000 USD.

Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2018, Porsche 911 GT2 RS Clubsport là phiên bản chỉ sử dụng trong đường đua của 911 GT2 RS. Chiếc xe hiện được đấu giá tại một sự kiện do RM Sotheby"s tổ chức tại đảo Amelia, thuộc Florida (Mỹ) với số thứ tự 85/200.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá
Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Porsche 911 GT2 RS Clubsport là mẫu xe GT mạnh mẽ nhất của hãng xe đến từ Đức mà các khách hàng có thể sở hữu. Chủ nhân của những chiếc xe này có thể sử dụng trong các giải đua Clubsport do Porsche tổ chức tại nhiều trường đua trên toàn thế giới.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Đặc biệt, chiếc xe này được đấu giá với tình trạng xuất xưởng và chưa đưa vào vận hành. Ngoại thất chiếc xe mang màu sơn trắng, tuy nhiên phối hợp cùng nhiều chi tiết làm từ polymer gia cố sợi carbon CFRP như cản sau, cánh gió kích thước lớn.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Nắp ca-pô trước cùng tấm che khoang động cơ cũng được cấu tạo từ sợi carbon và có thêm cơ cấu tháo dỡ nhanh. Đặc biệt, mui xe cũng làm từ sợi carbon và có thể tháo rời trong trường hợp xảy ra tai nạn. Điều này giúp giảm trọng lượng của xe xuống mức tối ưu - khoảng 1.390 kg.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Nội thất của xe được lược giản hầu hết tính năng tiện nghi trên phiên bản thương mại 911 GT2 RS. Thêm vào đó, xe được trang bị các tùy chọn phục vụ cho đường đua như bộ ghế thể thao Recaro với dây đai an toàn 6 điểm chuẩn FIA, vô lăng thể thao bằng sợi carbon tích hợp lẫy chuyển số có thể tháo rời, màn hình taplo kỹ thuật số Cosworth sử dụng chung với mẫu 911 GT3 R đời 2019, khung chống lật…

Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Về mặt vận hành, xe sử dụng khối động cơ 6 xilanh thẳng hàng twin turbo dung tích 3.8L tương tự như phiên bản thương mại, tuy nhiên công suất được tinh chỉnh lên mức 700 mã lực và mô men xoắn 750 Nm. Nổi bật trong việc bố trí của khối động cơ này là được đặt hoàn toàn phía sau.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Kết hợp với động cơ là hộp số 7 cấp ly hợp kép PDK danh tiếng của Porsche. Để chịu được công suất và lực kéo mạnh mẽ từ khối động cơ, lốp sau của xe có kích thước lên đến 310 mm. Để kiểm soát sức mạnh của chiếc xe, hệ thống phanh trên 911 GT2 RS Clubsport sử dụng loại kẹp phanh nhôm nguyên khối với 6 piston, đường kính đĩa phanh lên đến 390 mm cho cầu trước và 380 mm cho cầu sau. Xe được trang bị bình nhiên liệu 115 lít theo chuẩn an toàn FT3.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Về hệ thống điện, 911 GT2 RS Clubsport được trang bị chuẩn Cosworth ICD với hệ thống ghi nhận dữ liệu tích hợp cho màn hình taplo, đồng hồ tính giờ thể thao Chrono và áp suất máy, hỗ trợ ứng dụng Porsche Track Precision Race, bộ pin điện 60 Ah khối lượng nhẹ cùng bộ chống rò điện tại khu vực chân người lái, công tắc khẩn cấp tổng và bộ đo áp suất cho từng lốp xe…

Hệ thống vận hành của 911 GT2 RS Clubsport vẫn không thể thiếu các hệ thống như cân bằng điện tử PSM (Porsche Stability Management), hệ thống kiểm soát lực bám Traction Control, hệ thống chống bó cứng phanh ABS… Các hệ thống này có thể điều chỉnh hoặc vô hiệu hóa độc lập theo ý muốn của người lái thông qua các phím chức năng trên bảng táp-lô.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport hàng hiếm chuẩn bị được đấu giá

Nếu là người thắng cuộc trong buổi đấu giá, chủ nhân mới của chiếc xe sẽ được nhận thêm bộ mâm, lốp và phanh dự phòng tiêu chuẩn đi kèm theo xe. RM Sotheby"s dự đoán mức giá của chiếc 911 GT2 RS Clubsport đời 2018 này rơi vào khoảng 360.000 - 400.000 USD.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Mới bắt đầu lăn bánh thương mại hơn 2 tháng nhưng Limo Green đã nhanh chóng trở thành mẫu ô tô hút khách bậc nhất phân khúc xe dịch vụ. Với những lợi thế vượt trội về chi phí, không gian, vận hành và hậu mãi, mẫu MPV 7 chỗ này được xem là đối tác “trời sinh một cặp” cho các tài xế công nghệ.
Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan vừa chính thức hé lộ mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tekton, dự kiến ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào đầu năm 2026. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Urban Cruiser Hyryder, Skoda Kushaq, Honda Elevate.
Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.