Porsche hé lộ siêu xe điện Taycan mạnh nhất lịch sử

Hãng xe Đức ấn định thời điểm ra mắt biến thể Porsche Taycan Turbo GT với công suất hơn 1.000 mã lực trong tháng 3 này.

Porsche mới đây hé lộ thông tin về chiếc Taycan được mô tả là mạnh mẽ trong lịch sử của hãng. Siêu xe chạy điện này sẽ chính thức ra mắt toàn thế giới vào ngày 11/3 tới.

porsche-1.jpg
Porche hé lộ hình ảnh về chiếc siêu xe mới được cho là Taycan Turbo GT.

Theo Motor1, mẫu xe mới này có tên Porsche Taycan Turbo GT. Phiên bản mạnh mẽ nhất của Taycan hiện tại là Turbo S có công suất 939 mã lực và mô-men xoắn trên 1.100 Nm, cùng khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,4 giây. Do đó, phiên bản Turbo GT được dự đoán sẽ sở hữu công suất trên 1.000 mã lực để trở thành mẫu xe mạnh và nhanh nhất từng có của thương hiệu Đức.

Những hình ảnh đầu tiên được Porsche hé lộ cho thấy Taycan Turbo GT sẽ được cải tiến mạnh về khí động học với cánh gió sau cố định. Bên cạnh đó, siêu xe này sẽ có bộ chia gió và bộ khuếch tán tích hợp các vây gió bên cùng bộ la-zăng hợp kim mới.

porsche-2.jpg
Nguyên mẫu Porsche Taycan Turbo GT từng được thử nghiệm tại đường đua Nurburgring.

Theo Porsche, trong quá trình thử nghiệm sức mạnh, chiếc Taycan Turbo GT do tay đua Lars Kern điều khiển đã hoàn thành đường đua Nurburgring trong 7:07:55. Đây là thành tích nhanh hơn 26 giây so với kỷ lục trước đó do chính anh thiết lập khi lái chiếc Porsche Taycan S Sport vào năm 2022.

Kevin Giek, trưởng bộ phận phát triển dòng xe Taycan cho biết phiên bản Turbo GT thực sự đã vươn tới đẳng cấp của những siêu xe điện: “26 giây là một khoảng cách đáng kể trong bộ môn đua xe thể thao. Thành tích này không chỉ nhanh hơn 18 giây so với kỷ lục của mẫu Tesla Model S Plaid (7:25:31) được thiết lập vào tháng 6 năm ngoái, mà nó còn đưa Taycan lên ngang hàng với các siêu xe điện".

Với tư cách là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe xếp trên Taycan Turbo S và Taycan tiêu chuẩn, Taycan Turbo GT được nâng cấp về mọi mặt với phạm vi hoạt động xa hơn, sạc nhanh hơn và hiệu suất cao hơn. Xe cũng sở hữu bộ pin lớn hơn, mạnh hơn (105 kWh) cùng hệ thống quản lý nhiệt mới để cải thiện hiệu suất.

Vì lý do đó, giá của Taycan Turbo GT chắc chắn sẽ cao hơn đáng kể so với bản Turbo S, khởi điểm ở mức 210.995 USD (khoảng 5,2 tỷ đồng). Theo Motor1, sẽ không ngạc nhiên nếu siêu xe điện mới nhất của Porsche có giá khoảng 250.000 USD (khoảng 6,2 tỷ đồng), ngang ngửa với chiếc Lucid Air Sapphire.

Theo Tiền Phong

Đọc thêm

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.