Century – dòng xe có tuổi đời hơn 50 năm thường được sử dụng bởi giới lãnh đạo cấp cao cũng như hoàng gia Nhật Bản – có thể được tách riêng thành thương hiệu độc lập, cao cấp hơn Lexus, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce.
Mẫu Toyota Century SUV ra mắt vào năm ngoái vốn được mệnh danh là Rolls-Royce Cullinan của Nhật Bản và giờ đây nhãn hiệu Century sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Goodwood với tư cách là thương hiệu siêu sang độc lập của Toyota, vượt trội hơn bất cứ thứ gì mà Lexus từng cung cấp.
Sự xác nhận này đến từ Forbes, sau khi phóng viên Forbes trò chuyện với một giám đốc điều hành giấu tên của Toyota tại triển lãm Tokyo Auto Salon mới đây. Khi được hỏi tại sao Century GRMN, mẫu SUV hạng sang của chủ tịch Toyota Akio Toyoda, lại không được bán như một sản phẩm của Lexus, vị giám đốc điều hành này đã xác nhận vị thế tương lai của thương hiệu này trên toàn cầu.
“À không, Century thực sự sẽ được định vị trên thương hiệu Lexus như một thương hiệu siêu sang”, vị giám đốc điều hành của Toyota cho biết.
Như chúng ta đã biết, Toyota Century sẽ được bán trên toàn cầu, tập trung vào các thị trường Châu Âu, Trung Đông, Châu Á và Châu Mỹ. Century SUV sẽ được cung cấp một loạt các tùy chọn và nâng cấp cho phép khách hàng tùy chỉnh theo sở thích. Khách hàng có thể chọn bản tiêu chuẩn với mức giá khoảng 170.000 USD hoặc bản GRMN với mức giá lên tới 220.000 USD. Chiếc SUV Century SUV mui trần độc nhất không được nhắc đến, nhưng nếu Century muốn mang đến trải nghiệm sang trọng toàn diện thì lựa chọn mui trần sẽ hợp lý.
Vậy nếu Century là một thương hiệu độc lập thì chiếc Century SUV sẽ được gọi là gì? Theo một số nguồn tin, chiếc SUV sẽ được gọi đơn giản là “Century”, trong khi phiên bản sedan sẽ được gọi là “Century Sedan”.
Tuy nhiên, thách thức cho Century sẽ không phải là tạo ra một sản phẩm chất lượng cao mà là làm thế nào để thuyết phục những người giàu có rằng huy hiệu phượng hoàng của Century có uy tín ngang bằng với Flying B hoặc Spirit of Ecstasy. Những chiếc xe siêu sang sẽ chú trọng đến tính thẩm mỹ và tay nghề thủ công và có lẽ Century cũng có thể làm được điều này.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.
Ngày 2/6/2025, VinFast công bố giành 4 giải thưởng danh giá tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia Surabaya (IIMS Surabaya) 2025. Với chiến thắng áp đảo ở 4 hạng mục quan trọng do hội đồng chuyên môn và khách tham quan bình chọn, VinFast đã khẳng định uy tín, vị thế và sức hút mạnh mẽ đối với giới chuyên gia, cộng đồng yêu xe và người tiêu dùng Indonesia.
Không chỉ có thiết kế bắt mắt, VinFast Evo Lite Neo còn có nhiều giá trị hấp dẫn được phụ huynh và học sinh tin dùng, đặc biệt trong bối cảnh các mẫu xe máy xăng sẽ sớm bị siết quy định về tiêu chuẩn khí thải.
VinDT đang liên kết với nhiều trường, trung tâm đào tạo lái xe trên cả nước để mang đến môi trường học lái xe hiện đại, hợp xu hướng và góp phần kiến tạo tương lai xanh bền vững.