Century – dòng xe có tuổi đời hơn 50 năm thường được sử dụng bởi giới lãnh đạo cấp cao cũng như hoàng gia Nhật Bản – có thể được tách riêng thành thương hiệu độc lập, cao cấp hơn Lexus, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce.
Mẫu Toyota Century SUV ra mắt vào năm ngoái vốn được mệnh danh là Rolls-Royce Cullinan của Nhật Bản và giờ đây nhãn hiệu Century sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Goodwood với tư cách là thương hiệu siêu sang độc lập của Toyota, vượt trội hơn bất cứ thứ gì mà Lexus từng cung cấp.
Sự xác nhận này đến từ Forbes, sau khi phóng viên Forbes trò chuyện với một giám đốc điều hành giấu tên của Toyota tại triển lãm Tokyo Auto Salon mới đây. Khi được hỏi tại sao Century GRMN, mẫu SUV hạng sang của chủ tịch Toyota Akio Toyoda, lại không được bán như một sản phẩm của Lexus, vị giám đốc điều hành này đã xác nhận vị thế tương lai của thương hiệu này trên toàn cầu.
“À không, Century thực sự sẽ được định vị trên thương hiệu Lexus như một thương hiệu siêu sang”, vị giám đốc điều hành của Toyota cho biết.
Như chúng ta đã biết, Toyota Century sẽ được bán trên toàn cầu, tập trung vào các thị trường Châu Âu, Trung Đông, Châu Á và Châu Mỹ. Century SUV sẽ được cung cấp một loạt các tùy chọn và nâng cấp cho phép khách hàng tùy chỉnh theo sở thích. Khách hàng có thể chọn bản tiêu chuẩn với mức giá khoảng 170.000 USD hoặc bản GRMN với mức giá lên tới 220.000 USD. Chiếc SUV Century SUV mui trần độc nhất không được nhắc đến, nhưng nếu Century muốn mang đến trải nghiệm sang trọng toàn diện thì lựa chọn mui trần sẽ hợp lý.
Vậy nếu Century là một thương hiệu độc lập thì chiếc Century SUV sẽ được gọi là gì? Theo một số nguồn tin, chiếc SUV sẽ được gọi đơn giản là “Century”, trong khi phiên bản sedan sẽ được gọi là “Century Sedan”.
Tuy nhiên, thách thức cho Century sẽ không phải là tạo ra một sản phẩm chất lượng cao mà là làm thế nào để thuyết phục những người giàu có rằng huy hiệu phượng hoàng của Century có uy tín ngang bằng với Flying B hoặc Spirit of Ecstasy. Những chiếc xe siêu sang sẽ chú trọng đến tính thẩm mỹ và tay nghề thủ công và có lẽ Century cũng có thể làm được điều này.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.
Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.
Nhiều tài xế có thói quen yêu cầu đổ đầy bình xăng với kỳ vọng xe vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ đầy bình trong mùa hè lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Rất đông khách tham quan tại “VinFast Xanh Fest Icon” đánh giá tích cực về VinFast Evo Grand nhờ mức giá hấp dẫn, quãng đường đi xa và sạc pin tiện lợi.
Sau vụ tai nạn lật xe khách ở Hà Tĩnh khiến 10 người tử vong, câu hỏi nhiều người quan tâm là ngồi vị trí nào trên xe giường nằm sẽ an toàn nhất khi xảy ra sự cố?
Với Destinator, Mitsubishi kỳ vọng sẽ vực dậy doanh số của hãng trong phân khúc SUV hạng C tại nhiều thị trường, vốn đã bị bỏ xa bởi các đối thủ trong nhiều năm qua.
Xe khách giường nằm hiện nay đều được trang bị dây an toàn ở mỗi giường nhưng việc sử dụng có hiệu quả hay không hoàn toàn phụ thuộc vào ý thức của hành khách.
Với ngân sách dưới 20 triệu đồng, học sinh và sinh viên hiện nay có nhiều lựa chọn xe máy điện nhỏ gọn, tiết kiệm và phù hợp để di chuyển trong đô thị.