Chỉ 4 chiếc Droptail được sản xuất, đều được cá nhân hóa tối đa, với bản đầu tiên tên Bông hồng đen.
Chi nhánh cá nhân hóa Coachbuild của Rolls-Royce giới thiệu tác phẩm mới nhất tại sự kiện Monterey Car Week hồi tuần qua ở California. Phiên bản Droptail chỉ có tất cả 4 xe bán trên toàn thế giới.
Xe đầu tiên ra mắt là bản Bông hồng đen, lấy cảm hứng từ loài hoa hồng Pháp có tên gọi Black Baccara. Chiếc Droptail sơn màu đỏ đặc biệt trông như màu đen khi ở trong bóng râm, nhưng lại toát màu đỏ ngọc trai dưới ánh mặt trời. Rolls-Royce tạo ra màu sắc này bằng cách kết hợp hai tông đỏ mà hãng gọi là True Love và Mystery.
Không giống các phiên bản Sweptail và Boat Tail, bản Droptail không dựa trên cùng nền tảng Architecture of Luxury với Cullinan, Ghost hay Phantom, mà sử dụng khung gầm nguyên khối mới làm từ thép, nhôm và sợi carbon.
Nhưng hệ thống truyền động vẫn là thiết lập quen thuộc của thương hiệu siêu sang Anh. Động cơ 6,75 lít twin turbo V12 cho công suất 593 mã lực và mô-men xoắn cực đại 840 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đến 5 giây với tốc độ tối đa 250 km/h.
Thiết kế ngoại thất của Droptail cũng giúp phiên bản này khác biệt so với mọi mẫu xe Rolls-Royce. Phần đầu xe vẫn là lưới tản nhiệt mạ crôm cỡ lớn với đèn pha LED mảnh cùng đèn ban ngày. Thân xe vuốt nuột. Đèn hậu không giống bất cứ mẫu nào trước đây. Cánh gió sau phong cách và nắp cốp sau bắt mắt. Nóc xe có thể tháo rời và làm từ sợi carbon.
Rolls-Royce miêu tả nội thất là “yếu tố đáng chú ý nhất” của chiếc xe. Hãng mất gần 2 năm để biến mọi thứ thành hoàn hảo bằng tác phẩm nghệ thuật phức tạp nhằm biểu đạt cảnh những cánh hồng đang rơi, với việc tạo hình thủ công từ 1.603 mảnh gỗ đen.
Ghế xe bọc da hai tông màu đỏ. Giữa táp-lô là tạo tác đồng hồ hiệu Audemars Piguet. Thiết bị xem giờ có đường kính 43 mm có thể tháo rời với một nút bấm để đeo vào tay.
Chủ nhân của chiếc Droptail phiên bản Bông hồng đen còn đặt một bộ đồ uống sâm panh với hộp riêng. Hộp này cũng có thể mở bằng một nút bấm, gồm bộ ly và một khay đựng.
Hiện Rolls-Royce chưa tiết lộ mức giá cụ thể của mỗi xe trong 4 chiếc Droptail, nhưng con số được dự đoán 25-30 triệu USD.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.