Thái Lan tuyên bố nhầm 11 tấn phụ gia thực phẩm là ma túy tổng hợp

(Baohatinh.vn) - Cục Phòng chống Ma túy Thái Lan (NSB) hồi giữa tháng này tuyên bố đã thu giữ một lượng lớn ma túy tổng hợp ketamine, tuy nhiên qua kiểm tra, xác minh lại thì đây chỉ là chất phụ gia thực phẩm trisodium phosphate.

Thái Lan tuyên bố nhầm 11 tấn phụ gia thực phẩm là ma túy tổng hợp

Nhà chức trách kiểm tra các túi nghi đựng ma túy tại một nhà kho ở tỉnh Chachoengsao, Thái Lan, ngày 12/11/2020. (Ảnh: Reuters)

Hãng tin Reuters dẫn tuyên bố ra hôm nay (24/11) của Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan Somsak Thepsuthin cho biết, thông báo về việc thu giữ lô ma túy tổng hợp ketamine ước tính có trị giá lên tới 1 tỷ USD của NSB trong tháng này là sai và các thử nghiệm cho đến nay chưa phát hiện thấy có ma túy tại lô hàng.

Ông Somsak Thepsuthin cho hay, lô hàng chứa chất trisodium phosphate - một hóa chất có thể được sử dụng như một phụ gia thực phẩm và chất tẩy rửa, khiến mẫu thử chuyển màu tím giống như đối với ketamine hydrochloride, dẫn đến việc kết luận bị nhầm lẫn.

“Đây là một sự hiểu lầm mà cơ quan chúng tôi phải chấp nhận. Đây không phải là một sai lầm. Đó là kiến ​​thức mới”, Bộ trưởng Thepsuthin nói với các phóng viên.

Ông Thepsuthin cho hay khoảng 66 trong số 475 túi hàng bị thu giữ đã được kiểm tra hôm 22/11. Việc xác minh sẽ vẫn tiếp tục đối với những túi còn lại.

Trước đó, NSB ngày 12/11 thông báo đã thu giữ một lượng lớn ma túy tổng hợp ketamine được cất giấu trong một nhà kho ở tỉnh Chachoengsao, phía Đông thủ đô Bangkok.

Theo người đứng đầu NSB, toàn bộ số ma túy trên được đóng trong 457 túi lớn, với trọng lượng mỗi túi khoảng 25 kg.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast