Syria: Nổ bom xe khiến hàng chục người thiệt mạng

Vụ nổ xảy ra tại chốt kiểm soát ở thị trấn biên giới Ras Al Ain. Theo SOHR, trong số 16 người thiệt mạng có 11 nhân viên an ninh Syria, 2 nhân viên an ninh Thổ Nhĩ Kỳ, 2 dân thường.

Syria: Nổ bom xe khiến hàng chục người thiệt mạng

Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Trung Đông, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho hay ít nhất 16 người đã thiệt mạng khi một chiếc ô tô cài bom phát nổ tại khu vực do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát ở miền Bắc Syria ngày 10/12.

Vụ nổ xảy ra tại chốt kiểm soát ở thị trấn biên giới Ras Al Ain. Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria, trong số 16 người thiệt mạng có 11 nhân viên an ninh Syria , 2 nhân viên an ninh Thổ Nhĩ Kỳ, 2 dân thường và một nạn nhân chưa rõ danh tính. Ngoài ra có 12 người bị thương. Phía Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc lực lượng Các đơn vị Bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) gây ra vụ tấn công này.

Cùng ngày, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho biết 9 tay súng thuộc lực lượng được Iran hậu thuẫn đã thiệt mạng trong vụ tấn công của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở miền Đông Syria.

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria, vụ tấn công xảy ra tại khu vực Jweif ở vùng sa mạc thuộc thành phố al-Mayadeen của tỉnh Deir Ezzor. 2 tay súng IS cũng đã thiệt mạng khi giao tranh với lực lượng trên. Đây là vụ tấn công mới nhất của IS tại khu vực sa mạc miền Đông Syria nhằm vào các vị trí của quân đội Syria và lực lượng được Iran hậu thuẫn.

Thống kê cho thấy kể từ tháng 3/2020 đến nay, 1.055 tay súng thân Chính phủ Syria đã thiệt mạng do các cuộc tấn công của IS tại sa mạc trên.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast