Mưa lũ càn quét đảo phía Tây Nam Nhật Bản, ít nhất 50 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Theo Hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản, số người chết vì lũ lụt do mưa lớn và lở đất tại đảo Kyushu nằm phía Tây Nam nước này đã tăng lên 50 người vào hôm nay (7/7).

Mưa lũ càn quét đảo phía Tây Nam Nhật Bản, ít nhất 50 người thiệt mạng

Một người đàn ông dọn dẹp nhà kho của mình ở Hitoyoshi, tỉnh Kumamoto sáng nay sau khi nước lũ rút đi. (Ảnh: Kyodo)

Chính quyền tỉnh Kumamoto trên đảo Kyushu xác nhận ít nhất 49 người đã chết và 11 người mất tích do mưa lũ nghiêm trọng càn quét qua khu vực này.

Trong số 49 nạn nhân nói trên, có 14 người thiệt mạng bên trong viện dưỡng lão Senjuen khi con sông Kuma ở gần đó vỡ bờ làm nước tràn lên đến tầng 2 của khu nhà viện dưỡng lão.

Giới chức tỉnh Fukuoka, phía Bắc đảo Kyushu cũng xác nhận trường hợp một phụ nữ thiệt mạng do mưa lũ ở địa phương này.

Tại thành phố Omuta, tỉnh Fukuoka, nước lũ dâng cao hơn vào sáng nay đã khiến khoảng 200 người dân bị mắc kẹt bên trong hai trung tâm sơ tán. Chính quyền Fukuoka đã đề nghị trung ương điều động lực lượng tự vệ để hỗ trợ nỗ lực cứu hộ.

Ngập lụt trên diện rộng ở thành phố Hitoyoshi, tỉnh Kumamoto khi nước sông Kumar dâng cao sau mưa lớn, tràn vào các cộng đồng dân cư hôm 4/7. (Video: Kyodo)

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) hôm 6/7 đã ban bố cảnh báo cao nhất đối với các tỉnh Fukuoka, Nagasaki và Saga thuộc vùng Kyushu đang hứng chịu các trận mưa lớn gây lũ lụt và lở đất.

JMA nhấn mạnh lượng mưa cao chưa từng có trong một vài thập kỷ trở lại đây tại các địa phương này có thể gây ra những thiệt hại nghiêm trọng. Cơ quan này cũng kêu gọi người dân thực hiện mọi biện pháp có thể để bảo vệ tính mạng cho chính mình. Hơn 1,22 triệu người ở Kyushu đã được yêu cầu sơ tán.

(Theo Japan Times)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast