Formosa Hà Tĩnh thu gần 1,1 tỷ USD trong quý I

(Baohatinh.vn) - Tổng doanh thu quý I/2021 của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đạt 1.094 triệu USD (tăng 56% so với cùng kỳ năm 2020), tạo đà tăng trưởng mới trong năm 2021.

Giữ vững ổn định sản xuất trước những biến động của thị trường và tác động của đại dịch Covid-19, năm 2021 Formosa Hà Tĩnh tiếp tục tạo được động lực phát triển mới với những kết quả khả quan từ quý I.

Formosa Hà Tĩnh thu gần 1,1 tỷ USD trong quý I

Trong quý I/2021, Formosa Hà Tĩnh đã đạt tổng doanh thu 1.094 triệu USD

Thống kê trong 3 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu của công ty tăng 56% so với cùng kỳ năm 2020. Các sản phẩm chủ lực Formosa Hà Tĩnh như: phôi tấm, phôi tấm lớn, phôi tấm nhỏ đạt 1.627 nghìn tấn, tăng 17% so với cùng kỳ 2020.

Formosa Hà Tĩnh thu gần 1,1 tỷ USD trong quý I

Trong điều kiện thị trường xuất khẩu đang dần rộng cửa khi đại dịch Covid-19 có phần “hạ nhiệt”, năm nay, Formosa Hà Tĩnh đặt mục tiêu năm 2021 sản xuất 6,5 triệu tấn phôi thép các loại, đạt mức tiêu thụ 100% thép thành phẩm

Formosa Hà Tĩnh thu gần 1,1 tỷ USD trong quý I

Thép cuộn cán nóng là sản phẩm chính của Formosa Hà Tĩnh

Đặc biệt trong năm 2021, Formosa Hà Tĩnh có kế hoạch mở rộng sản xuất với mục tiêu xây dựng khu gia công phụ trợ trong chuỗi ngành nghề gang thép của Hà Tĩnh và lò đáy quay với tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 180 triệu USD.

Formosa Hà Tĩnh thu gần 1,1 tỷ USD trong quý I

Formosa Hà Tĩnh có kế hoạch xây dựng khu gia công phụ trợ với tổng diện tích 199 ha

Trong đó, dự án xây dựng khu gia công phụ trợ trên tổng diện tích 199 ha, dự kiến tháng 6/2021 sẽ hoàn thành báo cáo đánh giá tác động môi trường, tiến hành xây dựng và mời gọi nhà thầu. Số tiền đầu tư dự án này khoảng 100 triệu USD.

Song song với việc tìm động lực tăng trưởng mới, mở rộng đầu tư, Formosa Hà Tĩnh tiếp tục thu hút công nghiệp hậu thép, góp phần cho thu ngân sách, giải quyết việc làm, an sinh xã hội trên địa bàn.

Formosa Hà Tĩnh thu gần 1,1 tỷ USD trong quý I

Lò đáy quay có thể thu hồi tài nguyên trong bùn, bụi sản sinh trong quá trình sản xuất của xưởng lò cao, xưởng lò chuyển. Ảnh: Mô hình 3D lò đáy quay với số vốn 80 triệu USD.

Việc Formosa Hà Tĩnh liên tục có mức tăng trưởng ổn định những tháng đầu năm 2021 còn góp phần tạo “lực hút” đối với nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với Hà Tĩnh.

Với những kết quả đã đạt được, hy vọng những năm tiếp theo, Formosa Hà Tĩnh sẽ tiếp tục phát huy vai trò đầu tàu trong phát triển sản xuất, trở thành động lực phát triển mạnh mẽ cho các lĩnh vực kinh doanh, thương mại - dịch vụ của KKT Vũng Áng nói riêng và của Hà Tĩnh nói chung.

Chủ đề Formosa Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast