Doanh nghiệp Hà Tĩnh tất bật sản xuất những ngày cuối năm

(Baohatinh.vn) - Những ngày cuối năm Tân Sửu, không khí làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh như khẩn trương hơn để hoàn thành những lô hàng cuối cùng. 

Doanh nghiệp Hà Tĩnh tất bật sản xuất những ngày cuối năm

Công nhân Công ty CP Bao bì Sông La Xanh tất bật sản xuất, chuẩn bị sản phẩm cho chuyến hàng xuất đi Thái Lan vào ngày 7/2.

Xưởng sản xuất bao bì của Công ty CP Bao bì Sông La Xanh tại Cụm công nghiệp huyện Đức Thọ vào những ngày cuối năm Tân Sửu, không khí làm việc hối hả, khẩn trương hơn để kịp giao hàng đúng hạn cho đối tác và chuẩn bị sản phẩm cho chuyến hàng xuất đi Thái Lan vào ngày 7/2 – ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

Trước thềm xuân mới, cán bộ, công nhân công ty đang rất phấn khởi bởi trong năm 2021, dù gặp không ít khó khăn nhưng doanh thu vẫn đạt khá, đảm bảo việc làm, thu nhập và các chế độ cho người lao động.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh tất bật sản xuất những ngày cuối năm

Công ty CP Bao bì Sông La Xanh dự kiến năm 2022 doanh thu đạt khoảng 210 tỷ đồng.

Ông Phan Trí Nghĩa - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Bao bì Sông La Xanh bày tỏ: “Năm 2021, nhờ siết chặt công tác phòng dịch và chủ động kế hoạch kinh doanh nên doanh thu của đơn vị đạt khoảng 153 tỷ đồng, hoàn thành mục tiêu đề ra.

Năm 2022 là bước phát triển mới khi vào cuối tháng 2 tới đây, giai đoạn 2 của nhà máy với tổng vốn đầu tư khoảng 41 tỷ đồng sẽ đi vào hoạt động. Hiện tại, thiết bị, máy móc sản xuất cho giai đoạn 2 đã được mua đủ và nhân sự cũng đang được tuyển dụng để đào tạo dần. Dù lịch nghỉ tết, song công ty vẫn bố trí lịch trực để không đứt quãng sản xuất, phấn đấu năm 2022, doanh thu của DN đạt khoảng 210 tỷ đồng”.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh tất bật sản xuất những ngày cuối năm

Người lao động Công ty CP Dược Hà Tĩnh miệt mài làm việc để đáp ứng sản phẩm phục vụ thị trường

Tại Công ty CP Dược Hà Tĩnh, niềm tin vào một năm mới nhiều thắng lợi cũng hiện rõ qua khí thế lao động, sản xuất hăng say. Cận kề kỳ nghỉ tết Nguyên đán, hơn 600 lao động ở 2 nhà máy (tại TP Hà Tĩnh và Cẩm Xuyên) vẫn miệt mài làm việc để đáp ứng sản phẩm phục vụ thị trường. Để hoàn thành những mục tiêu đề ra năm 2022, mỗi cán bộ, người lao động trong công ty cùng quyết tâm, tranh thủ từng ngày thi đua lao động giỏi, sáng tạo, phấn đấu đạt kết quả tốt nhất.

Ông Lê Quốc Khánh - Tổng Giám đốc Công ty CP Dược Hà Tĩnh chia sẻ: Nhờ nhanh chóng thay đổi chiến lược kinh doanh nên dù gặp nhiều khó khăn, doanh thu năm 2021 của đơn vị vẫn đạt 360 tỷ đồng, tăng 8% so cùng kỳ năm 2020. Ngay tháng đầu tiên của năm 2022, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty có những bước khởi sắc hơn khi thị trường “ấm dần”. Với việc tiêm chủng phủ rộng, cộng đồng linh hoạt thích ứng dịch bệnh, chúng tôi tin DN sẽ có sự tăng trưởng tốt hơn, doanh thu đạt cao hơn trong năm mới 2022.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh tất bật sản xuất những ngày cuối năm

Các doanh nghiệp duy trì các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Đi qua 1 năm đầy khó khăn, mặc dù chịu ảnh hưởng lớn của dịch COVID-19 nhưng bức tranh sản xuất khu vực DN vẫn có nhiều điểm sáng. Thời điểm khép lại năm cũ, các nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất, không khí làm việc đều khẩn trương hơn cho những lô hàng cuối năm.

Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Phan Thành Biển cho biết: “Toàn tỉnh hiện có gần 9.000 DN đang hoạt động. Nhờ duy trì tốt SXKD, tỷ lệ đóng góp của khu vực DN vào tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) đạt khoảng 58%; vốn đầu tư phát triển của DN khoảng 60% tổng vốn đầu tư toàn xã hội toàn tỉnh. Chuẩn bị bước sang năm mới, cộng đồng DN đang nỗ lực hết mình để thích ứng, chủ động trong SXKD, đóng góp quan trọng vào thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh doanh, hoạt động an sinh xã hội và việc làm cho người lao động”.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh tất bật sản xuất những ngày cuối năm

Công nhân Công ty CP Thức ăn chăn nuôi Thiên Lộc tập trung sản xuất trong những ngày cuối năm.

Đồng hành cùng DN, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, các cấp, ngành đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các đơn vị, nhất là chính sách vay vốn, giảm tiền điện, tiền thuế… Đây là “liều thuốc bổ” cũng là động lực mới cho DN để vượt qua khó khăn, tiếp tục duy trì hoạt động SXKD. Cùng đó, sau khi Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” được ban hành đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các DN.

Bước sang năm mới, cũng là giai đoạn phục hồi sau đại dịch, dẫu còn nhiều thách thức, song, các DN vững niềm tin sẽ có sự đột phá và phát triển mạnh mẽ hơn. Cùng với năng lực nội tại, Nghị quyết về “Đổi mới, phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động DN đến năm 2025 và những năm tiếp theo” của BTV Tỉnh ủy (ban hành vào cuối tháng 11/2021) là “cú hích” quan trọng tiếp thêm sức mạnh và tạo đà cho bước phát triển mới của cộng đồng DN.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh tất bật sản xuất những ngày cuối năm

Hoạt động đóng gói gạo tại Công ty TNHH KC Hà Tĩnh.

Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Lê Đức Thắng bày tỏ: “Dẫu còn những mặt hạn chế, nhưng thời gian qua, cộng đồng DN đã có sự phát triển, thích ứng với cơ chế thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế.

Nghị quyết của tỉnh được ban hành với những mục tiêu, giải pháp được hoạch định rõ ràng đã đáp ứng mong mỏi của các DN. Đón chào năm mới với những tiền đề thuận lợi đang là động lực để các DN vươn mình, vững tin thực hiện các mục tiêu mới, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển chung của nền kinh tế tỉnh nhà”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast