Cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho nhung hươu Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00072 cho sản phẩm nhung hươu Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho nhung hươu Hương Sơn

Đàn hươu sao nuôi theo phương thức bán hoang giã ở Hương Sơn (Ảnh Đậu Bình)

Quyết định cấp giấy chứng nhận đăng kí chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm nhung hươu Hương Sơn được Cục Sở hữu trí tuệ ban hành ngày 28/2/2019. Chỉ dẫn này được bảo hộ vô thời hạn trên toàn quốc kể từ ngày ban hành quyết định.

Theo quyết định này, sản phẩm nhung hươu được cấp giấy chứng nhận gồm: Nhung hươu tươi, nhung hươu đông lạnh (có màu hồng phấn, trọng lượng mỗi cặp từ 400g trở lên) và nhung hươu khô (có màu nâu nhạt hoặc vàng cánh gián, trọng lượng bằng 1/3 so với nhung tươi).

Để có được giấy chứng nhận đăng kí chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm nhung hươu, từ hơn một năm trước, tháng 12/2017, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định phê duyệt dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý ‘Hương Sơn’ cho sản phẩm nhung hươu của huyện Hương Sơn”.

Hươu Hương Sơn được nuôi dưỡng ở phần lớn các xã, thị trấn của huyện Hương Sơn. Với đặc trưng khí hậu và thổ nhưỡng ở khu vực địa lý đã giúp cho hệ thực vật, cỏ cây luôn tươi tốt quanh năm, đảm bảo nguồn thức ăn dồi dào, bổ dưỡng và an toàn cho đàn hươu.

Nguồn thức ăn cho hươu ở khu vực địa lý rất phong phú, chủ yếu là các loại cây có sẵn trong tự nhiên, đặc biệt là những loại cây có nhựa, có hàm lượng protein khá cao, hàm lượng chất xơ cao giúp cho nhung hươu Hương Sơn có thành phần dinh dưỡng và axid amin cao hơn hẳn nhung hươu ở các vùng khác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast