Hơn 26 tỷ đồng nâng cấp lưới điện vùng biên Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các xã biên giới của huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã được ngành điện đầu tư trên 26 tỷ đồng nâng cấp, cải tạo lưới điện, qua đó nâng cao chất lượng điện năng, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Hơn 26 tỷ đồng nâng cấp lưới điện vùng biên Hà Tĩnh

Xã Hương Lâm vừa được đầu tư xây dựng mới 2 trạm biến áp.

Hương Lâm là xã biên giới của huyện Hương Khê, dân cư thưa, bán kính cấp điện một số vị trí xa dẫn đến điện áp một số thời điểm, nhất là vào mùa nắng nóng không ổn định.

Với mục tiêu cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho Nhân dân, năm 2020 xã Hương Lâm đã được dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia đầu tư xây dựng mới 2 trạm biến áp (nâng tổng số trạm trên địa bàn lên 11). Ngoài ra, địa phương này còn được đầu tư mới 1,6 km đường dây 22 kV, 17,9 km đường dây 0,4 kV và 372 cột điện... với tổng kinh phí khoảng 6,5 tỷ đồng.

Hơn 26 tỷ đồng nâng cấp lưới điện vùng biên Hà Tĩnh

Công nhân Điên lực Hương Khê chuẩn hóa thông tin khách hàng tại xã Hương Lâm.

Ngoài nâng cấp hạ tầng lưới điện, thời gian qua Điện lực Hương Khê còn tập trung kinh phí thực hiện chuẩn hóa thông tin khách hàng sử dụng điện trên toàn địa bàn xã Hương Lâm. Theo đó, 100% cột điện được công nhân đánh số lại; kiểm tra, rà soát lại từng đường dây, trạm biến áp để đưa thông tin toàn bộ khách hàng vào phần mềm số hóa. Mỗi khi có sự cố, chỉ cần đối chiếu qua phần mềm quản lý lưới điện sẽ sớm xác định được vị trí, theo đó thời gian xử lý sự cố được rút ngắn và độ tin cậy cung cấp điện được nâng cao.

Anh Hoàng Quốc Hương (thôn 2 – xã Hương Lâm) chia sẻ: “Trước đây, bán kính cấp điện xa, lưới điện nhiều thời điểm không ổn định nhưng những năm gần đây lưới điện trên địa bàn được Nhà nước tăng cường đầu tư, phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của người dân. Mùa nắng nóng đã đến, chất lượng điện năng được nâng cao thì Nhân dân yên tâm hơn nhiều”.

Hơn 26 tỷ đồng nâng cấp lưới điện vùng biên Hà Tĩnh

Lưới điện ổn định, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội các xã biên giới Hương Khê.

Tương tự, giai đoạn 2020 – 2021, xã Hòa Hải cũng được đầu tư khoảng 4 tỷ đồng cho các hạng mục xây mới 1 trạm biến áp, thay mới 0,6 km đường dây 35 kV và 17,5 km đường dây 0,4 kV...

Ông Nguyễn Đăng Phú – Chủ tịch UBND xã Hòa Hải cho hay: “Ngành điện đã quan tâm đầu tư lưới điện để địa phương hoàn thành tiêu chí số 4 từ năm 2018. Những năm gần đây, Điện lực Hương Khê tiếp tục chú trọng đầu tư các hạng mục cải tạo, nâng cấp lưới nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Theo đó, trên 1.860 hộ dân, hơn 50 mô hình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn được sử dụng nguồn điện áp ổn định”.

Hơn 26 tỷ đồng nâng cấp lưới điện vùng biên Hà Tĩnh

Công nhân Điện lực Hương Khê thay mới đường dây tại xã Hòa Hải.

Không riêng Hương Lâm, Hòa Hải mà lưới điện của các xã vùng biên còn lại của huyện Hương Khê cũng được đầu tư thỏa đáng, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Cụ thể, giai đoạn 2020 – 2021, xã Hương Vĩnh được đầu tư xây dựng mới 2 trạm biến áp, 2,2 km đường dây 35 kV, 7,4 km đường dây 0,4 kV. Ngoài ra, tại xã Phú Gia, ngành điện đã tiến hành thay mới 8,2 km đường dây 0,4 kV, 66 vị trí cột hạ thế và đã lập 1 danh mục đầu tư xây dựng triển khai vào quý IV/2021...

Hơn 26 tỷ đồng nâng cấp lưới điện vùng biên Hà Tĩnh

Công nhân Điện lực Hương Khê hỗ trợ chỉnh trang lưới điện sau công tơ cho khách hàng tại các xã biên giới.

Ông Phạm Lương Trung – Giám đốc Điện lực Hương Khê thông tin: “Thời gian qua, đã có nhiều dự án thuộc nhiều các nguồn khác nhau được cấp về để đầu tư nâng cấp lưới điện toàn huyện. Trong đó, chúng tôi chú trọng ưu tiên nguồn lực để nâng cao chất lượng điện năng tại các xã thuộc vùng biên giới.

Chỉ tính riêng từ năm 2020 lại nay, các xã vùng biên Hương Khê đã được đầu tư trên 26 tỷ đồng để hiện đại hóa lưới điện. Nhờ vậy, không chỉ khách hàng được hưởng lợi mà ngành điện cũng giảm được tỷ lệ tổn thất điện năng (giảm khoảng 3%), tạo thuận lợi trong công tác quản lý và vận hành”.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast