Hương Khê có thêm 2 xã hoàn thành tiêu chí nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Đến nay, 2 xã Hương Lâm, Hương Liên (Hương Khê) đã hoàn thành 20 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, được huyện trình UBND tỉnh Hà Tĩnh thẩm định, công nhận đạt chuẩn.

Hương Khê có thêm 2 xã hoàn thành tiêu chí nông thôn mới

Các lực lượng đỡ đầu, hỗ trợ xã Hương Liên xây dựng nông thôn mới trong năm 2022.

Theo đánh giá của UBND huyện Hương Khê, hồ sơ các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã Hương Liên đã hoàn thành đầy đủ, đúng theo quy định. Tổng số tiêu chí nông thôn mới của xã Hương Liên đã được UBND huyện thẩm tra đạt chuẩn nông thôn mới tính đến thời điểm thẩm tra là 20/20 tiêu chí, đạt 100%.

Tổng số nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới đến thời điểm đánh giá là 179 triệu đồng. Hiện, địa phương đã bố trí ngân sách xã để thanh toán. Đặc biệt, có 3/5 thôn đạt 10/10 tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu, thu nhập bình quân năm 2022 đạt 39,2 triệu đồng/người.

Hương Khê có thêm 2 xã hoàn thành tiêu chí nông thôn mới

Nhân dân xã Hương Lâm tích cực xây dựng nông thôn mới.

Tại xã Hương Lâm, tổng số tiêu chí nông thôn mới của xã Hương Lâm đã được UBND huyện thẩm tra đạt chuẩn nông thôn mới tính đến thời điểm thẩm ra là 20/20 tiêu chí, đạt 100%. Tổng số nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới đến thời điểm đánh giá là 2,241 tỷ đồng và địa phương đã bố trí ngân sách xã để trả nợ.

Xã Hương Lâm, có 3/12 thôn đạt 10/10 tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu. Thu nhập bình quân năm 2022 đã được thẩm định 39,6 triệu đồng/người.

Bên cạnh đó, qua đánh giá thẩm định của huyện Hương Khê, các địa phương này đã có tổ khuyến nông cộng đồng, các hợp tác xã hoạt động hiệu quả; hình thành được các mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm chủ lực đảm bảo bền vững; có mô hình thực hiện truy xuất nguồn gốc các sản phẩm chủ lực của xã, sản xuất theo quy trình VietGap.

Có 100% đường trục xã, liên xã được nhựa hóa hoặc bê tông hóa; tỷ lệ cứng hóa đường trục thôn đạt trên 77%.

Như vậy, đến nay, huyện Hương Khê chỉ còn 2 xã (Điền Mỹ và Hà Linh) chưa hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast