Động đất gây sập mỏ than ở Trung Quốc, 19 người thương vong

(Baohatinh.vn) - Vụ sập mỏ than ở tỉnh Cát Lâm, phía Đông Bắc Trung Quốc tối 9/10 khiến 9 người thiệt mạng, 10 người bị thương xảy ra sau trận động đất mạnh 2,3 độ.

Động đất gây sập mỏ than ở Trung Quốc, 19 người thương vong

Công ty khai thác than Longjiapu Mining ở Cát Lâm, Trung Quốc. (Ảnh: China Daily)

Đây là vụ tai nạn gây chết người thứ 3 xảy ra tại các mỏ than ở Trung Quốc chỉ trong vòng chưa đầy một tháng qua, cho thấy những tiêu chuẩn an toàn còn lỏng lẻo tại quốc gia sản xuất than lớn nhất thế giới này.

Theo Sputnik, vụ sập mỏ than xảy ra ngay sau trận động đất có cường độ 2,3 độ vào khoảng 20h tối 9/6 giờ địa phương (tức khoảng 12h, giờ GMT), khiến nhiều người bị kẹt trong lòng đất.

Những thợ mỏ bị thương đang được điều trị tại một bệnh viện ở địa phương. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hãng tin Reuters cho hay, mỏ than nói trên được vận hành bởi Longjiapu Mining – công ty con của Tập đoàn Liaoyuan Mining. Hoạt động khai thác than tại Longjiapu hiện đã tạm ngừng sau vụ việc và chưa có lịch vận hành trở lại.

Tai nạn hầm mỏ gây chết người thường xuyên xảy ra tại Trung Quốc, nơi điều kiện an toàn trong ngành công nghiệp khai mỏ không được đảm bảo, bất chấp nỗ lực của chính phủ trong việc cải thiện môi trường lao động và đóng cửa các mỏ bất hợp pháp.

(Theo Reuters, Sputnik)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast