Điện lực Hà Tĩnh đảm bảo cấp điện ổn định cho các cơ sở y tế chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Xác định các bệnh viện, cơ sở y tế, khu vực cách ly tập trung đóng vai trò quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chỉ đạo các chi nhánh bố trí nhân lực, tăng cường kiểm tra các đường dây, trạm biến áp, đảm bảo cấp điện thông suốt, ổn định.

Điện lực Hà Tĩnh đảm bảo cấp điện ổn định cho các cơ sở y tế chống dịch Covid-19

Điện lực thành phố Hà Tĩnh kiểm tra, sửa chữa các đường dây, đảm bảo cấp điện ổn định.

Hiện nay dịch Covid-19 có chiều hướng diễn biến phức tạp. Ở Hà Tĩnh, dù chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh nhưng các ban ngành chức năng đang tập trung mọi nguồn lực cho công tác phòng chống dịch.

Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh Nguyễn Phúc Phong cho hay: Ngay từ đầu, đơn vị đã xác định tầm quan trọng của việc đảm bảo cung cấp điện thông suốt, liên tục trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

“Trong tình hình hiện nay thì các bệnh viện, cơ sở y tế, khu vực cách ly tập trung là những địa điểm “trọng yếu”. Đơn vị xác định cần phải cấp điện thông suốt thì mới giúp công tác phòng dịch đạt hiệu quả cao. Để đáp ứng yêu cầu này, công ty đã chỉ đạo chi nhánh trực thuộc bố trí nhân lực, tăng cường công tác kiểm tra các lộ xuất tuyến, phân đoạn đường dây, trạm biến áp cho những nơi này” - Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh chia sẻ.

Điện lực Hà Tĩnh đảm bảo cấp điện ổn định cho các cơ sở y tế chống dịch Covid-19

Đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục là ưu tiên hàng đầu của Điện lực Hà Tĩnh.

Phó Giám đốc Điện lực TP Hà Tĩnh Nguyễn Văn Nhật cho biết: Thành phố Hà Tĩnh là một trong những địa bàn có nhiều bệnh viện, cơ sở y tế “đóng quân” như Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, BVĐK tỉnh, BVĐK thành phố Hà Tĩnh…, cùng với đó là các điểm cách ly tập trung nên thời gian qua, đơn vị đã lên phương án xử lý các tồn tại, bất thường nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định; không bố trí cắt điện trên các đường dây, trạm biến áp làm ảnh hưởng đến những vùng quan trọng này.

Điện lực Hà Tĩnh đảm bảo cấp điện ổn định cho các cơ sở y tế chống dịch Covid-19

Điện lực Hương Sơn kiểm tra điện chiếu sáng ở khu vực cách ly tập trung trên địa bàn.

Việc đảm bảo cung cấp điện ổn định ở địa bàn trong thời gian qua cũng là ưu tiên hàng đầu của Điện lực chi nhánh Hương Sơn.

“Sau khi tỉnh chọn khu nhà Hải Quan tại Cổng B Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo làm khu cách ly tập trung, đơn vị đã nhanh chóng cử nhân lực phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra các đường điện, đèn chiếu sáng, trạm biến áp để hoàn thiện nơi này, đảm bảo các yếu tố phòng dịch. Bên cạnh đó, đơn vị cũng cử nhân lực xuống 25 xã để sửa chữa, thay mới thiết bị điện ở các địa điểm cách ly tập trung” - Giám đốc Điện lực Hương Sơn Nguyễn Trí Dũng cho hay.

Theo ông Dũng, những cán bộ, công nhân viên làm việc ngoài hiện trường cũng được yêu cầu cần phải trang bị đầy đủ bảo hộ y tế cần thiết để đảm bảo an toàn, phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh. Đơn vị cũng đã tính tới trường hợp có nhân viên không may bị cách ly thì cũng sẽ có người thay thế với mục tiêu không để công việc bị ngưng trệ, ảnh hưởng tới sự cố gắng của các đơn vị khác.

“Công ty sẽ tập trung mọi nguồn lực đảm bảo vận hành, sản xuất kinh doanh điện an toàn, ổn định, liên tục, góp phần vào sự hiệu quả của công tác phòng, chống dịch Covid-19”, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh Nguyễn Phúc Phong khẳng định.

Điện lực Hà Tĩnh đảm bảo cấp điện ổn định cho các cơ sở y tế chống dịch Covid-19

Cán bộ, công nhân viên Điện lực Hà Tĩnh được đo thân nhiệt trước khi vào làm việc.

Thời gian qua, để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, Công ty Điện lực Hà Tĩnh và 13 chi nhánh trực thuộc đã tổ chức phun thuốc khử trùng, trang bị nước rửa tay kháng khuẩn và phát khẩu trang miễn phí cho cán bộ công nhân viên cùng khách hàng đến giao dịch.

Đơn vị cũng thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và triển khai mua sắm thêm trang thiết bị y tế, các chế phẩm diệt khuẩn phục vụ công tác phòng chống dịch hiệu quả, kịp thời.

Cán bộ, công nhân viên đều được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khoẻ mỗi ngày. Khách hàng khi tới các chi nhánh làm việc phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt; được khuyến khích sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến thay vì đến trực tiếp điểm giao dịch, giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast