Điện lực Hà Tĩnh lên phương án phục vụ tết

(Baohatinh.vn) - Dự kiến dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhu cầu sử dụng điện của Hà Tĩnh sẽ tăng cao khoảng 15 - 20% so với ngày thường, tập trung ở nhu cầu điện sinh hoạt thuộc các khu vực trung tâm, đô thị.

Điện lực Hà Tĩnh lên phương án phục vụ tết

Điện lực Đức Thọ khắc phục các khiếm khuyết, vệ sinh sứ, phát quang hành lang cho tuyến đường dây 472E18.2

Với mục tiêu đảm bảo cấp điện ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Điện lực Đức Thọ đã tiến hành kiểm tra tổng thể toàn bộ lưới điện trên địa bàn quản lý, đặc biệt là đối với đường dây 472E18.2.

Ông Hà Trọng Thể - Giám đốc Chi nhánh Điện lực Đức Thọ cho hay: Đường dây 472E18.2 được cấp điện từ trạm 110kV Linh Cảm cấp điện cho các xã Tùng Ảnh, Hòa Lạc và trang trại chăn nuôi Phú Sơn. Đây là đường dây độc đạo, hình tia, không có mạch vòng kết nối khu vực, nên khi sự cố xảy ra không thể cấp điện hỗ trợ được từ các nguồn khác. Ngoài ra, đường dây đi qua một số khu vực đồi núi nên tình trạng sứ bám bẩn, hành lang tuyến còn nhiều.

Điện lực Đức Thọ đã huy động toàn bộ cán bộ, nhân viên cùng với 20 thợ điện nông thôn tiến hành khắc phục các khiếm khuyết, vệ sinh sứ, phát quang hành lang cho tuyến đường dây.

Điện lực Hà Tĩnh lên phương án phục vụ tết

Công ty Điện lực Hà Tĩnh đảm bảo điện thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý

Không chỉ Điện lực Đức Thọ, các chi nhánh khác cũng chủ động củng cố lưới điện, nâng cao chất lượng quản lý vận hành, đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn, hiệu quả giúp người dân vui xuân đón tết.

“Thời gian qua, đơn vị đã huy động tối đa nhân lực tập trung xử lý các khiếm khuyết trên đường dây hạ thế, bổ sung cung, lèo trên tuyến đường dây trung thế. Bên cạnh đó, phối hợp với chính quyền các địa phương tuyên truyền người dân sử dụng điện tiết kiệm, an toàn” - Phó Giám đốc Điện lực TP Hà Tĩnh Nguyễn Văn Nhật cho hay.

Theo Công ty Điện lực Hà Tĩnh, dự kiến dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhu cầu sử dụng điện toàn tỉnh sẽ tăng cao khoảng 15 - 20% so với ngày thường, tập trung ở nhu cầu điện sinh hoạt thuộc các khu vực trung tâm, đô thị.

Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty Điện lực Hà Tĩnh Trần Anh Dũng cho biết: Để đảm bảo việc cung ứng điện dịp tết, công ty đã yêu cầu Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế, các điện lực trực thuộc tập trung toàn bộ nhân lực cho việc vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện; kiểm tra, khắc phục các khiếm khuyết đảm bảo cấp điện an toàn.

Những tháng cuối năm 2019, Điện lực Hà Tĩnh cũng đã chỉ đạo các đơn vị phân công cán bộ, nhân viên trực, kiểm tra thường xuyên hệ thống đường dây, theo dõi tình trạng mang tải các trạm biến áp để có kế hoạch luân chuyển, thay thế; tiến hành ra quân tổng kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện, đo kiểm các máy biến áp vận hành.

Điện lực Hà Tĩnh lên phương án phục vụ tết

Nhu cầu sử dụng điện toàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán sẽ tăng khoảng 15 - 20% so với ngày thường. Ảnh: Ánh Dương

Thực hiện vệ sinh lắp đặt một số chủng loại vật liệu điện tại các tuyến đường dây, trạm biến áp khu vực ven biển nhằm tránh xảy ra hiện tượng phóng điện do nhiễm mặn, sương muối; thực hiện đo điện áp, cân pha san tải, luân chuyển đối với các trạm biến áp đầy tải, non tải nhằm chống quá tải lưới điện.

Đặc biệt, công ty đã áp dụng các công nghệ mới như vệ sinh sứ cách điện, sữa chữa lưới điện Hotline (sữa chữa không cắt điện), qua đó tăng năng suất lao động, giảm thời gian cắt điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục phục vụ người dân vui xuân, đón tết.

Bên cạnh đó, Điện lực Hà Tĩnh cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc sẵn sàng các phương án cấp điện dịp tết, với phương châm 4 tại chỗ để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho nhân dân.

“Mục tiêu của ngành là hạn chế tối đa việc cắt điện trong thời gian cao điểm trước, trong và sau tết. Đơn vị cũng tăng cường lực lượng trực lãnh đạo, trực tổ thao tác lưu động, trực vận hành, sửa chữa điện để sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố lưới điện” - Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty Điện lưc Hà Tĩnh Trần Anh Dũng cho biết thêm.

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast