Lào bất ngờ tái phong tỏa một huyện của tỉnh Bokeo

(Baohatinh.vn) - Huyện Ton Pheung thuộc tỉnh Bokeo tái áp đặt lệnh phong tỏa tạm thời để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Lào bất ngờ tái phong tỏa một huyện của tỉnh Bokeo

Một cửa ngõ ra vào huyện Ton Pheung. (Ảnh: Laotian Times)

Báo Laotian Times dẫn thông báo ra sáng nay của Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống Covid-19 Lào cho biết thông tin trên.

Lệnh phong tỏa hoàn toàn huyện Ton Phueng cùng đặc khu kinh tế Tam Giác Vàng nằm ở huyện này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 12/1/2021 và kéo dài đến hết ngày 25/1/2021.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Bệnh viện tỉnh Bokeo báo cáo một sự cố xảy ra trên địa bàn vào ngày 8/1/2021. Hiện chưa rõ sự cố này là gì.

Cảnh sát, quân đội và nhân viên y tế đang được triển khai tại các chốt kiểm tra ở cửa ngõ ra vào huyện Ton Pheung để kiểm soát tình hình.

Tháng trước, Lào cũng thực hiện cách ly xã hội toàn bộ huyện Ton Pheung. Lệnh phong tỏa được ban hành sau khi hai người đàn ông Trung Quốc ở Chương Châu, Phúc Kiến hát karaoke tại một cửa hàng ở Myanmar trước khi nhập cảnh trái phép bằng đường thủy vào huyện Ton Pheung cuối tháng 11/2020.

Bị công an Trung Quốc phát hiện khi tìm cách vượt biên về nước, kết quả xét nghiệm cho thấy hai người này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hai nước láng giềng của Lào là Thái Lan và Myanmar hiện đang phải đối mặt với đợt bùng phát thứ hai dịch Covid-19. Vì vậy, Lào đang tập trung kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh để phòng ngừa nguy cơ lây lan từ bên ngoài.

Tính tới thời điểm hiện tại, Lào đã ghi nhận chính thức 41 ca nhiễm SARS-CoV-2 và hiện chỉ còn duy nhất một bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị ở thủ đô Vientiane. Không có trường hợp tử vong.

Lào bất ngờ tái phong tỏa một huyện của tỉnh Bokeo
(Theo Laotian Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast