Người đàn ông dân tộc Chứt ở Hà Tĩnh được Ủy ban Trung ương MTTQ vinh danh

(Baohatinh.vn) - Ông Hồ Văn Nam, dân tộc Chứt ở bản Rào Tre, xã Hương Liên (Hương Khê, Hà Tĩnh) là 1 trong 90 cá nhân tiêu biểu của cả nước được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vinh danh là điển hình tiêu biểu ở cộng đồng dân cư.

Người đàn ông dân tộc Chứt ở Hà Tĩnh được Ủy ban Trung ương MTTQ vinh danh

Ông Hồ Văn Nam - Trưởng ban Công tác mặt trận ở bản Rào Tre là cá nhân duy nhất của Hà Tĩnh được vinh danh

Chiều 16/11, tại Hà Nội, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức gặp mặt và biểu dương 90 điển hình tiêu biểu ở cộng đồng dân cư nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020).

Tại buổi lễ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã vinh danh 90 điển hình tiêu biểu là những tấm gương sáng ở khu dân cư trong cả nước trên tất cả các lĩnh vực.

Ông Hồ Văn Nam (SN 1987) - Trưởng ban Công tác mặt trận ở bản Rào Tre, Ủy viên Ủy ban MTTQ xã Hương Liên, Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê vinh dự là cá nhân duy nhất của Hà Tĩnh được vinh danh dịp này.

Bản Rào Tre có 43 hộ, 150 nhân khẩu dân tộc Chứt, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Với vai trò người cán bộ mặt trận, ông Hồ Nam đã làm tốt “cầu nối” giữa cấp uỷ, chính quyền, tổ công tác Biên Phòng với người dân ở địa phương trong thực hiện các chính sách của Đảng và nhà nước; phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành bảo tồn, phát triển các giá trị truyền thống văn hoá dân tộc.

Bản thân ông Nam còn thường xuyên đến từng hộ dân vận động, hướng dẫn đồng bào phát triển các mô hình chăn nuôi, trồng cây ăn quả, chỉnh trang vườn hộ. Tổ chức tốt các ngày hội tại bản, tạo không khí vui tươi, hoà nhập cộng đồng...

Được biết, trong 90 đại biểu tiêu biểu ở cộng đồng dân cư được biểu dương lần này có đại diện của 54 dân tộc trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Trong đó, đại biểu là người dân tộc Kinh có 36 vị; đại biểu dân tộc Vân Kiều và dân tộc Thổ - mỗi dân tộc có 2 vị; đại biểu các dân tộc khác có 50 vị; có 21 đại biểu đại diện cho 6 tôn giáo (Phật giáo, Hòa Hảo, Công giáo, Bà Ni, Cao Đài, Tin lành).

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast